Việt Nam - Iraq: Mục tiêu giành ít nhất 1 điểm

08/01/2019 05:37

20 giờ 30 ngày 8.1, đội tuyển Việt Nam sẽ có trận ra quân Asian Cup 2019 gặp đội tuyển Iraq.


Tiền đạo quê Hải Dương Nguyễn Tiến Linh và đồng đội rất tự tin trước trận đấu với Iraq vào lúc 20 giờ 30 ngày 8.1

Cuộc đối đầu này dự báo gặp nhiều khó khăn với thầy trò Huấn luyện viên (HLV) Park Hang Seo khi đối thủ được đánh giá cao hơn.

Dưới thời HLV Park Hang Seo, đội tuyển Việt Nam đã có những bước tiến vượt bậc về trình độ. Minh chứng gần đây nhất đó chính là chức vô địch AFF Cup 2018 - danh hiệu thầy trò HLV Park Hang Seo giành được một cách đầy thuyết phục. Đáng chú ý hơn là cách đội tuyển Việt Nam thi đấu dưới sự chỉ đạo của HLV Park Hang Seo, ông thường xuyên đưa ra những chiến thuật bất ngờ nhưng lại rất hiệu quả. Dù ra sân đá chính hay ngồi trên băng ghế dự bị, các tuyển thủ Việt Nam đều rất gắn kết và thể hiện quyết tâm cao khi được đặt niềm tin.

Tại kỳ AFF Cup 2018 vừa qua, trên con đường giành chức vô địch, đội tuyển Việt Nam thi đấu 8 trận và gần như tất cả đều có sự thay đổi trong mỗi đội hình ra sân. Nhiều ý kiến lo ngại điều này sẽ gây ảnh hưởng tới kế hoạch đường dài của đội tuyển nhưng kết quả cho thấy điều ngược lại, đó chính là chức vô địch.

HLV Park Hang Seo không có nhiều thời gian chuẩn bị cho Asian Cup nhưng bù lại ông giữ gần như toàn bộ đội hình vừa vô địch AFF Cup 2018, điều này giúp nhà cầm quân người Hàn Quốc dễ dàng hơn trong việc triển khai chiến thuật khắc chế các đối thủ mạnh tại Asian Cup 2019. Lúc này, ông thầy người Hàn Quốc chắc chắn đã có những tính toán cho trận ra quân gặp Iraq. Mục tiêu của ông ở màn so tài này chính là 1 điểm trước khi đụng độ các đối thủ tiếp theo là Iran và Yemen.

Một yếu tố khác đang ủng hộ các cầu thủ áo đỏ khi họ luôn có kết quả tốt trước các đối thủ đến từ Tây Á. Tại vòng chung kết U23 châu Á 2018 tổ chức tại Trung Quốc, HLV Park Hang Seo cùng U23 Việt Nam đánh bại U23 Iraq tại vòng tứ kết để đi tiếp. Trận đấu đó, U23 Việt Nam thi đấu kiên cường và cầm hòa đối thủ 3-3 sau 120 phút, sau đó các chàng trai áo đỏ giành chiến thắng trên loạt sút penalty.

Đến Asiad 2018, các học trò HLV Park Hang Seo cùng đội tuyển Olympic Việt Nam gặp Syria tại tứ kết và giành chiến thắng. Tới trận tranh hạng 3 với UAE, Việt Nam chỉ để thua đáng tiếc ở những phút cuối trong hiệp phụ thứ 2.

Cách chơi phòng ngự chặt, phản công nhanh được ông thầy người Hàn Quốc áp dụng đã gây không ít khó khăn cho các đối thủ Tây Á. Hy vọng tại trận gặp đội tuyển Iraq thuộc Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam sẽ mang về được kết quả tốt nhất.

PHƯƠNG LINH(tổng hợp)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Việt Nam - Iraq: Mục tiêu giành ít nhất 1 điểm