Vì sao Quả bóng vàng 2019 nên thuộc về Van Dijk?

29/11/2019 16:00

Van Dijk đã bỏ túi danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA, trong khi Messi ẵm FIFA The Best. Song trung vệ của Liverpool xứng đáng giành Quả bóng vàng 2019.

Vì sao Quả bóng vàng 2019 nên thuộc về Van Dijk?

Tất nhiên, Messi vẫn phi thường như thường lệ ở năm 2019. Anh đã ghi được 51 bàn thắng trên mọi đấu trường, giúp Barcelona bảo vệ thành công ngôi vương La Liga mùa 2018/19. Quan trọng hơn cả, Messi đã "bình thường hóa" sự xuất sắc của mình, khiến người hâm mộ cảm thấy phát chán mỗi khi nhắc tới cái tài của anh.

Nhưng liệu Messi có ảnh hưởng đến Barça như Van Dijk tới Liverpool năm nay? Barcelona có hoặc không thể giành được chức vô địch La Liga nếu không có siêu sao người Argentina, nhưng Liverpool sẽ không thể lên đỉnh Champions League hay giành được 97 điểm ở Premier League mùa trước mà thiếu vắng "tấm lá chắn thép" Van Dijk.

Xét về tầm ảnh hưởng thuần túy, Van Dijk có thể là bản hợp đồng vĩ đại nhất từng được thực hiện bởi một câu lạc bộ Premier League. Khi Van Dijk đặt chân tới Anfield vào tháng giêng 2018, Liverpool chỉ phải nhận vỏn vẹn 9 bàn thua trong phần còn lại của Ngoại hạng Anh 2017/18. Và trong mùa giải trọn vẹn đầu tiên của Van Dijk với Liverpool (2018/19), "Lữ đoàn đỏ" sở hữu hàng phòng ngự tốt nhất giải đấu, chỉ để thủng lưới 22 bàn.

Van Dijk đã có một năm 2019 xuất sắc

Van Dijk đã có một năm 2019 xuất sắc

Với những gì đã thể hiện, Van Dijk xứng đáng là trung vệ hay nhất thế giới lúc này và những con số dưới đây sẽ chứng minh điều đó.

Trong khoảng thời gian từ tháng 3.2018 đến tháng 8.2019, anh đã có 50 lần ra sân cho Liverpool mà không bị đối phương qua mặt một lần nào, một con số phi thường.

Trong một môn thể thao dường như đánh giá quá cao các cầu thủ tấn công, còn hạ thấp giá trị của cầu thủ phòng ngự, sẽ tuyệt vời hơn cả nếu một cầu thủ thuộc nhóm "bị xem thường" trở thành người chiến thắng. 

Xin lỗi Messi, nhưng anh đã giành được 5 Quả bóng vàng. Giờ nó nên tới lượt của Van Dijk.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vì sao Quả bóng vàng 2019 nên thuộc về Van Dijk?