VAR được sử dụng ở vòng chung kết U23 châu Á

24/12/2019 16:31

AFC khẳng định công nghệ VAR sẽ được sử dụng tại vòng chung kết U23 châu Á 2020 diễn ra ở Thái Lan từ đầu tháng 1.2020.

Trọng tài tham khảo công nghệ VAR trong một trận đấu​

Theo AFC, đây là cột mốc mang tính lịch sử tại một giải đấu của châu Á. Quyết định này được đưa ra sau thành công về việc sử dụng công nghệ VAR ở Asian Cup 2019. VAR được sử dụng ở vòng chung kết U23 châu Á 2020 còn xuất phát từ một lý do khác là AFC muốn bảo đảm tính chính xác cao của các quyết định từ trọng tài, bởi sân chơi này còn có ý nghĩa xác định 3 suất dự Olympic Tokyo 2020.

Chủ tịch AFC, Shaikh Salman bin Ebrahim Al Khalif - người trực tiếp trải nghiệm trận ra mắt VAR ở phòng điều hành tại UAE khẳng định: “Bóng đá châu Á đã đạt đẳng cấp thế giới. Chúng tôi quyết tâm tiếp tục là liên đoàn tiên phong về việc áp dụng công nghệ mới nhất và có tính khả dụng nhất trong mọi lĩnh vực phát triển bóng đá”.

Lãnh đạo AFC tự tin khẳng định, vòng chung kết U23 châu Á 2020 là cơ hội để khẳng định tiêu chuẩn của trọng tài châu Á. Theo AFC, tất cả các trọng tài được chỉ định làm nhiệm vụ ở giải đấu sắp tới đều được huấn luyện về VAR theo những tiêu chuẩn nghiêm ngặt của Ban hiệp hội bóng đá quốc tế (IFAB).

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    VAR được sử dụng ở vòng chung kết U23 châu Á