Văn Toàn gỡ hòa phút cuối, HAGL khiến Hà Nội ôm hận

18/07/2019 07:39

Đúng phút bù giờ cuối cùng trận đấu, sự toả sáng đầy bất ngờ của Văn Toàn đã giúp HAGL thoát thua và khiến nhà ĐKVĐ Hà Nội ôm hận với trận hoà ngay trên sân nhà.

Hà Nội 1-1 HAGL: Gỡ hòa phút cuối, HAGL khiến Hà Nội ôm hận

BÀN THẮNG

Hà Nội: Omar (3')

HAGL: Văn Toàn (90'+3)

Khi các khán giả trên sân Hàng Đẫy bắt đầu rời khán đài ra về thì "trận động đất" lớn nhất đã xuất hiện. Từ đường chuyền dài của Xuân Trường, Văn Toàn như từ dưới đất chui lên mở tốc độ vượt qua sự kèm cặp của 3 hậu vệ Hà Nội trước khi tung ra cú sút quyết đoán làm tung lưới thủ môn Văn Công. Khoảnh khắc vàng đó đã giúp HAGL như bùng nổ.

Trước khi Văn Toàn ghi bàn, HAGL chơi khá bế tắc. Ảnh: Minh Tuấn

Một bàn thắng đến đầy bất ngờ sau rất nhiều sự bế tắc của đội khách. Nhưng từng đó là quá đủ để khiến Hà Nội ôm hận khi không thể giành trọn 3 điểm. Phải nói rằng HAGL đã nỗ lực đến phút cuối và cách họ được đền đáp bằng bàn thắng của Văn Toàn là xứng đáng. Đội bóng phố Núi bước vào trận đấu với Hà Nội trong nỗi hoài nghi cực lớn của giới mộ điệu.

Ngoài việc sở hữu chuỗi 6 trận gần đây không biết đến mùi chiến thắng thì lực lượng của HAGL không thể so bì với Hà Nội, đặc biệt chất lượng ngoại binh của họ có khoảng cách lớn với các nhà ĐKVĐ. Thực tế, khi nhập cuộc, HAGL đã nhanh chóng cho thấy sự yếu thế hơn đối phương rất nhiều, bị thủng lưới ngay từ phút thứ 3 sau cú đánh đầu dũng mãnh của sát thủ Omar. Bị thua trước lại đương đầu với đội bóng mạnh như Hà Nội, HAGL khá bế tắc trong các pha lên bóng.

Tiền đạo Omar liên tục bắn phá khung thành HAGL. Ảnh: Minh Tuấn

Hai chân chuyền Tuấn Anh-Xuân Trường vấp phải sự chăm sóc khá kỹ của Đức Huy-Hùng Dũng nên các tuyến của đội khách không có sự gắn kết. Đó là chưa kể, nếu như may mắn không lắc đầu thì Hà Nội đã có thể sớm định đoạt số phận trận đấu ngay trong hiệp 1 khi Văn Quyết, Omar, Quang Hải đã có những tình huống dứt điểm rất sắc bén nhưng không đi trúng đích. Đặc biệt, cuối hiệp 1, Văn Kiên có pha dứt điểm táo bạo bên ngoài vòng cấm địa đưa bóng đi trúng xà ngang khung thành HAGL.

Hiệp 2, Hà Nội dù không duy trì sức tấn công cao nhưng họ chơi vẫn sắc nét và Văn Quyết, Quang Hải đã có 3 cú dứt điểm nguy hiểm nhưng không thắng được thủ môn Sietsma. Hà Nội chơi thong dong và tưởng như đã nắm trọn 3 điểm trong tay thì HAGL bất ngờ vùng lên ở cuối trận. Đặc biệt khi tiền đạo Filipe được rút ra, lối chơi của đội bóng phố Núi trở nên mạch lạc hơn. Sau rất nhiều tình huống vây hãm, phút 90+4, Xuân Trường bất ngờ tung đường chuyền dài cho Văn Toàn thoát xuống gỡ hoà 1-1.

Pha làm bàn đó có thể không thể giúp HAGL thoát khỏi vị trí số 13 nhưng nó đã trở thành điểm nhấn chính trong trận đấu mà Hà Nội đã thiếu may mắn. Bị cầm hoà 1-1 trước HAGL, Hà Nội đã bị đội đầu bảng TP.HCM nới rộng khoảng cách lên 4 điểm.

Đội hình thi đấu

Hà Nội: Văn Công, Văn Dũng (Văn Hậu, 61'), Thành Chung, Duy Mạnh, Văn Kiên, Đức Huy (Thành Lương, 71'), Hùng Dũng, Văn Quyết, Quang Hải, Omar (Thái Quý, 88'), Kebe

HAGL: Sietsma, Đức Lương, Văn Thanh (Kiên Quyết, 72'), Trọng Sáng, Kim Bong Jin, Quang Nho,  Ngọc Quang (Bảo Toàn, 89'), Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Filipe 

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Văn Toàn gỡ hòa phút cuối, HAGL khiến Hà Nội ôm hận