Văn Thanh trở lại, Gia Cốc tưng bừng

04/09/2019 10:39

Người dân làng Gia Cốc, xã Tứ Cường (Thanh Miện) - quê hương hậu vệ Vũ Văn Thanh đang chờ đón trận đại chiến Thái Lan - Việt Nam tại bảng G vòng loại World Cup 2020 sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ ngày 5.9.


Ông Hộ theo dõi sát sao các bản tin thể thao trên tivi về đội tuyển Việt Nam trên đất Thái  

99% ra sân ngay từ đầu

Vợ chồng ông Vũ Văn Hộ và bà Nguyễn Thị Giàng (bố, mẹ cầu thủ Văn Thanh) tranh thủ lau chùi bàn ghế, quét dọn nhà cửa để đón người đến nhà xem, cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam qua ti vi.

Ông Hộ cho biết những ngày qua, bà con lối xóm thi thoảng lại sang hỏi tình hình Văn Thanh. "Hôm 2.9, Thanh gọi điện về nói với tôi đang rất sung sức và sẵn sàng cùng anh em ra sân để quyết chiến với Thái Lan. Em nó nói có tới 99% sẽ được ra sân ngay từ đầu khiến chúng tôi rất sung sướng", ông Hộ phấn khởi.

Văn Thanh bị đứt dây chằng đầu gối ở vòng 22 V-League 2018 và lỡ cơ hội tham dự AFF Suzuki Cup 2018 - giải đấu mà đội tuyển Việt Nam đăng quang ngôi vô địch sau 10 năm chờ đợi.

Bà Giàng cho biết vợ chồng bà, anh em họ hàng và người dân trong làng ai cũng vui vì đội tuyển Việt Nam lần thứ 2 vô địch AFF Suzuki Cup nhưng việc không được xem Văn Thanh thi đấu khiến họ kém hào hứng hẳn.

Chị Nguyễn Thị Loan (hàng xóm nhà Văn Thanh) cho biết: "Khi Thanh đá ở Vòng chung kết Giải bóng đá U23 châu Á và ASIAD 2018, cả làng tôi tụ tập dựng rạp xem đội tuyển thi đấu, các xóm mổ lợn ăn mừng. Nhưng khi Thanh không đá ở AFF Cup năm ngoái thì không khí cổ vũ không còn được như trước".

Sau gần 7 tháng điều trị chấn thương tại Hàn Quốc, Văn Thanh đã trở lại trong màu áo Câu lạc bộ Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai. Tại vòng 9 V-League 2019, hậu vệ này được tung vào sân trong hiệp 2 và ghi bàn khai thông thế bế tắc, mở ra chiến thắng ấn tượng 3-0 cho đội bóng phố núi trước Câu lạc bộ Bóng đá Viettel. Những vòng đấu gần đây, thành thích thi đấu của Câu lạc bộ Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai không tốt nhưng ở vị trí của mình, hậu vệ quê Hải Dương vẫn luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ mỗi khi ra sân.  

Phong độ trở lại, cộng với việc thi đấu xuất sắc tại những giải đấu lớn như vòng chung kết Giải bóng đá U23 châu Á, ASIAD 2018... nên Văn Thanh vẫn là một trong những lựa chọn hàng đầu của huấn luyện viên Park Hang ở hành lang tại vòng loại World Cup 2022. Người thân và tất cả người dân làng Gia Cốc ai cũng vui mừng khi Văn Thanh trở lại và tin tưởng người con của quê hương sẽ tỏa sáng trong trận đấu tới.


Vợ chồng ông Hộ lau chùi tấm băng zôn cũ treo ở khu vực xem bóng để tạo không khí cho người dân đến xem, cổ vũ cho con trai và các đồng đội

Cổ vũ hết mình

Mấy ngày gần đây, nhiều người dân làng Gia Cốc theo dõi sát sao các bản tin tin thể thao trên VTV để nắm tình hình Văn Thanh và các đồng đội chuẩn trước lượt trận đầu tiên bảng G vòng loại World Cup 2022. Anh Phạm Quang Hướng, một người dân trong làng cho biết: "Thanh niên trong làng em ai cũng rất vui khi Văn Thanh đã trở lại đội tuyển, hy vọng em ấy sẽ được ra sân trận này. Chúng em đã lên kế hoạch tụ tập tại một quán nước ở cổng làng để cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam đấu Thái Lan qua màn hình cỡ lớn", anh Hướng nói.

Chị Loan và những người hàng xóm của gia đình Văn Thanh cho biết họ sẽ cổ vũ hết mình cho đội tuyển. "Tối 5.9, nhà tôi có việc khá quan trọng nhưng vợ chồng tôi đã thống nhất sẽ gác lại để cùng bà con đến nhà ông Hộ cổ vũ cho Văn Thanh và đội tuyển Việt Nam. Trận đấu có em nó đá mà bỏ qua thì phí lắm", chị Loan chia sẻ.

Vợ chồng ông Hộ đã chuẩn bị sẵn 2 màn hình tivi cỡ lớn để đón người dân trong làng đến xem, cổ vũ cho con trai và các đồng đội. Ông bà còn lau chùi tấm băng rôn cũ có in hình con trai và các cầu thủ đội tuyển Việt Nam treo ở khu vực mọi người xem để tạo không khí.

"Tôi mong Thanh và các đồng đội tuân thủ đấu pháp mà huấn luyện viên đưa ra, thi đấu đoàn kết, nỗ lực hết sức để giành thắng lợi. Có như vậy mới đáp ứng sự kỳ vọng và tin tưởng của người hâm mộ quê nhà", ông Hộ nói.

BÌNH MINH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Văn Thanh trở lại, Gia Cốc tưng bừng