Văn Thanh: 'Đã vào chung kết thì việc gì phải sợ'

27/01/2018 08:25

Tuyển thủ U23 Việt Nam đánh giá cao đối thủ Uzbekistan nhưng khẳng định anh và các đồng đội đều rất tự tin, trước trận chung kết giải U23 châu Á ngày mai 27.1.

Văn Thanh và các đồng đội đã sẵn sàng cho trận chung kết lịch sử. Ảnh: Anh Khoa
Văn Thanh và các đồng đội đã sẵn sàng cho trận chung kết lịch sử. Ảnh: Anh Khoa.

“Uzbekistan là đối thủ đáng gờm. Họ càng đá càng hay”, hậu vệ Vũ Văn Thanh đánh giá về đối thủ của U23 Việt Nam trong trận chung kết.

Uzbekistan khởi đầu giải U23 châu Á bằng trận thua Qatar 0-1. Tuy nhiên, đội bóng này sau đó vẫn giành vé đi tiếp nhờ đánh bại chủ nhà Trung Quốc và Oman cùng với tỷ số 1-0. Khi bước vào các trận đấu loại trực tiếp, đoàn quân của HLV Ravshan Khaydarov gây chấn động khi lần lượt hạ đương kim vô địch Nhật Bản 4-0 và á quân Hàn Quốc 4-1.

Uzbekistan có lối chơi hiện đại, tốc độ và giàu thể lực. Đội bóng này có nhiều cầu thủ có thể hình tốt, nhưng họ không lạm dụng những pha lật cánh đánh đầu mà tấn công đa dạng. “Đối thủ mạnh nhưng không có gì để sợ. Vào đến chung kết rồi thì chỉ còn một đường là chiến đấu hết mình thôi”, Văn Thanh nói thêm.

Văn Thanh là người thực hiện quả sút luân lưu cuối cùng khi Việt Nam vượt qua Qatar ở bán kết. Hậu vệ đến từ CLB HAGL gây ấn tượng mạnh khi đứng tại chỗ, khoanh tay trước ngực, nở nụ cười nhẹ đầy tự tin, chờ các đồng đội lao vào. Hình ảnh này của anh lập tức được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Pha ăn mừng ấn tượng của Văn Thanh.

Pha ăn mừng ấn tượng của Văn Thanh

Việt Nam đang viết nên câu chuyện cổ tích tại giải U23 châu Á. Là đội bóng bị đánh giá yếu, lại để thua Hàn Quốc 1-2 trong trận ra quân nhưng sau đó thầy trò HLV Park Hang-seo liên tiếp gây chấn động khi thắng Australia (1-0), hoà Syria (0-0), hạ Iraq (3-3, 5-3 penalty), quật đổ Qatar (2-2, 4-3 penalty) để tiến tới trận cuối cùng.

"Thật không thể tin nổi đội có thể tiến sâu đến vậy", cầu thủ Duy Mạnh vẫn chưa hết bất ngờ.

Trận chung kết giữa Việt Nam và Uzbekistan diễn ra lúc 15h (giờ Hà Nội) ngày 27.1, tại Thường Châu, Trung Quốc.

LÂM THỎA (VnExpress)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Văn Thanh: 'Đã vào chung kết thì việc gì phải sợ'