Văn Thanh - ấm áp nơi quê nhà

31/01/2018 16:06

Khoảng 21 giờ 30 ngày 30.1, tuyển thủ U23 Việt Nam Vũ Văn Thanh về tới nhà ở thôn Gia Cốc, xã Tứ Cường (Thanh Miện).

Rất đông người thân, người hâm mộ đã đến chúc mừng Vũ Văn Thanh tại gia đình

Đại diện dòng họ Vũ - Võ Việt Nam tại Hải Dương cùng người thân đã tổ chức đoàn lên tận Hà Nội chúc mừng và đón Văn Thanh.

Biết tin, sáng sớm 31.1, rất đông người dân, bà con lối xóm, bạn bè, người hâm mộ ở nhiều nơi trong tỉnh đã đến gia đình Văn Thanh để gặp gỡ, chúc mừng em. Chị Thanh ở phường Trần Hưng Đạo (TP Hải Dương) không quản ngại thời tiết giá rét, đi xe máy mang theo hoa và quà xuống tặng thần tượng cùng tên với mình.


Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Tứ Cường cũng có mặt để chúc mừng, tặng quà cậu học trò cưng

Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Tứ Cường - nơi Văn Thanh từng có thời gian theo học cũng đến chúc mừng, tặng quà cậu học trò cưng. “Thật vinh dự và tự hào cho nhà trường chúng tôi vì có một học sinh như Văn Thanh. Chúng tôi sẽ tổ chức một chương trình giao lưu với Văn Thanh tại trường để thầy, cô và các em học sinh có dịp gặp gỡ, trò chuyện, trao đổi thông tin”, bà Nguyễn Thu Phương, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tứ Cường nói.

Sau khi cùng đội tuyển U23 trở về từ Trung Quốc, mấy ngày qua, Vũ Văn Thanh tham dự rất nhiều chương trình tại Hà Nội nên nhìn em khá mệt. Văn Thanh cho biết đã bị sút 1 - 2 kg kể từ khi về nước. Tuy vậy mỗi khi có người đến chúc mừng, Văn Thanh đều nở nụ cười tươi, vui vẻ chụp hình và tặng chữ ký. “Người hâm mộ đã dành cho chúng em biết bao tình cảm. Chúng em cũng muốn làm điều gì đó, dù nhỏ thôi để tri ân mọi người”, Văn Thanh chia sẻ.


Nhiều người rất hạnh phúc khi gặp được Văn Thanh ngoài đời

Nói về trận chung kết giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan vừa qua, hậu vệ người Thanh Miện cho biết vẫn tiếc nuối vì để thua đối thủ vào những phút cuối hiệp phụ. Khoảng 5 ngày nữa, Văn Thanh sẽ trở lại tập trung cùng Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai. “Em sẽ cố gắng tập luyện, thi đấu tốt để cùng câu lạc bộ và đội tuyển Việt Nam giành thành tích tốt nhất ở những giải đấu sắp tới. Danh hiệu á quân tại giải đấu cấp châu lục vừa rồi là động lực lớn để chúng em tiếp tục phấn đấu”.

Văn Thanh dành thời gian ngắn để tận hưởng cảm giác ấm cúng, hạnh phúc bên gia đình. Ông Vũ Văn Hộ, bố Văn Thanh tự tay nấu cho con bát mì trứng - món ăn mà cầu thủ này thích nhất. Văn Thanh nâng bát mì nóng hổi lên hít hà một hơi thật sâu rồi ăn ngon lành. “Mấy tháng nay em mới được ăn một món ngon như vậy. Em thèm lắm rồi. Cảm giác ở nhà là tuyệt vời nhất”, Văn Thanh bộc bạch.

Văn Thanh cho biết từ khi xa nhà anh chỉ nhớ món mì trứng của bố mẹ nấu

Nhìn con trai ăn bát mì trứng ngon lành, ông Hộ không ngăn được dòng nước mắt lăn dài trên gò má. “Tôi vui vì dù con đã thành danh nhưng không quên gia đình, vẫn thích tình cảm, hơi ấm, món ăn do tay bố mẹ nấu”, ông Hộ xúc động.

Ông Hộ cho biết từ nhỏ Văn Thanh đã thích đá bóng. Cứ đi học về là Thanh lại cùng mấy bạn trong xóm chơi đùa với trái bóng nhựa được bố mua cho ở ngoài cửa hàng tạp hóa. Thanh sớm bộc lộ được năng khiếu chơi bóng, rồi được gọi vào đội tuyển thôn, xã, tỉnh. Sau thành công cùng đội bóng đá U11 Hải Dương tại vòng chung kết Giải bóng đá Nhi đồng toàn quốc năm 2007, Văn Thanh được các tuyển trạch viên của Học viện Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai – Arsenal JMG phát hiện, tuyển chọn. Hiện nay, Văn Thanh vẫn đang thuộc biên chế của câu lạc bộ này.

Văn Thanh ký tặng cho người hâm mộ


Một người hâm mộ cao tuổi vui mừng với bức ảnh và chữ ký của Văn Thanh

Người thân nhận xét Văn Thanh từ nhỏ rất ngoan. Trên sân bóng, Văn Thanh thi đấu chững chạc nhưng ngoài đời cầu thủ này sống rất gần gũi, tình cảm với bố mẹ, gia đình. Trong quãng thời gian ngắn ngủi về gia đình lần này, ngoài gặp gỡ, giao lưu với mọi người, Văn Thanh còn giúp bố mẹ việc nhà, trông cháu giúp anh chị…


Văn Thanh thắp nhang báo công lên tổ tiên

Dành thời gian giúp anh chị trông cháu


Và giúp mẹ chuẩn bị nấu bữa trưa

Tối mai 1.2, Văn Thanh sẽ tham dự chương trình gặp mặt tuyên dương các cầu thủ đội tuyển U23 người Hải Dương tại Nhà Thi đấu thể dục thể thao tỉnh. Sau đó, Văn Thanh sẽ tham dự một số sự kiện tại địa phương trước khi lên đường quay trở lại câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai.

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Văn Thanh - ấm áp nơi quê nhà