UAE mua hết vé, không cho cổ động viên Qatar xem bán kết Asian Cup

28/01/2019 10:28

Hội đồng thể thao Abu Dhabi cho biết thái tử Nahyan bin Zayed đã đặt mua toàn bộ vé xem trận bán kết sắp tới của đội chủ nhà để tặng các cổ động viên trung thành.

UAE mua hết vé, không cho cổ động viên Qatar xem bán kết Asian Cup - Ảnh 1.

Cuộc đối đầu giữa UAE và Qatar sẽ rất đáng chú ý không chỉ trên sân cỏ mà còn bởi những chuyện bên lề - Ảnh: REUTERS

Vì những bất ổn trong quan hệ ngoại giao giữa UAE và Qatar, đội chủ nhà Asian Cup 2019 quyết định mua gần như trọn sân vận động tổ chức trận bán kết sắp tới (sức chứa trên 40.000 chỗ).

Hội đồng thể thao Abu Dhabi phát đi thông báo cho biết thái tử Nahyan bin Zayed đã mua và đặt chỗ cho tất cả vé xem trận đấu bán kết sắp tới của đội chủ nhà với lý do dành tặng cho những cổ động viên trung thành của bóng đá UAE.

Đây là động thái nhằm ngăn chặn những người hâm mộ Qatar có thể đến sân cổ vũ cho đội bóng của mình.

Trang The National (UAE) ghi nhận, những cổ động viên không phải người UAE đang cố tìm được chiếc vé vào sân đều bị từ chối trong một nỗ lực nhằm biến cuộc chạm trán giữa 2 quốc gia láng giềng sắp tới chỉ dành cho người dân chủ nhà.

Trước đó, khoảng 1.000 cổ động viên Oman được cho là đã lên tiếng đến sân ủng hộ Qatar trong trận bán kết. Đây là điều mà UAE - một trong 4 quốc gia tẩy chay Qatar - không hề muốn và có thể là nguyên nhân khiến quốc gia này chi tiền mua hết vé ngay lập tức.

UAE mua hết vé, không cho cổ động viên Qatar xem bán kết Asian Cup - Ảnh 2.

Dường như các cầu thủ UAE nhận được nhiều ưu ái khi thi đấu trên sân nhà tại Asian Cup 2019 - Ảnh: REUTERS

Trên trang The New Arab, ông Uri Levy - chuyên gia phân tích bóng đá Trung Đông - bình luận 1.000 cổ động viên Oman có thể sẽ đến sân cổ vũ Qatar là một hình ảnh đẹp.

Tuy nhiên, điều này thêm một lần nữa cho thấy sự cấm cản vô lý của UAE với bóng đá Qatar. Trong trận Qatar gặp Saudi Arabia ở vòng 16 đội, cổ động viên người UAE cũng đã la ó khi trong khi các cầu thủ Qatar hát quốc ca.

"Thành công của Qatar tại giải lần này dường như càng khiến UAE và Saudi Arabia càng không thích đội bóng này" - ông Uri Levy nói.

Hiện người hâm mộ bóng đá vẫn đang chờ xem FIFA sẽ đưa ra động thái gì khi quy định của liên đoàn này bị xâm hại nghiệm trọng. Theo luật của FIFA, tổng số vé của một trận đấu bắt buộc phải phân phối một số lượng nhất định cho đội khách.

Trận bán kết giữa Qatar và UAE sẽ diễn ra vào lúc 21 giờ (giờ Việt Nam) ngày 29.1 trên sân Mohammed Bin Zayed. 

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    UAE mua hết vé, không cho cổ động viên Qatar xem bán kết Asian Cup