Tuyển Việt Nam sáng cửa vào vòng 1/8 Asian Cup

16/01/2019 08:07

Bất ngờ cầm hòa Jordan 0-0 giúp Palestine nuôi hy vọng đi tiếp nhưng cơ hội cạnh tranh với Việt Nam là không cao.

Trước khi lượt trận cuối bảng B Asian Cup 2019 diễn ra, chỉ còn 4 vé đi tiếp trong đó có 3 suất dành cho các đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Tấm vé trực tiếp cuối cùng vào vòng 16 đội thuộc về Australia sau khi Socceroos thắng kịch tính Syria 3-2. Trong khi đó, Palestine cầm hòa Jordan (đội đã có vé thông hành) với tỷ số 0-0 để thắp lên cơ hội vượt qua vòng bảng với hy vọng lọt vào top 4 đội xếp thứ 3 tốt nhất.

Tuyển Việt Nam sáng cửa vào vòng 1/8 Asian Cup
Tuyển Việt Nam rộng cửa đi tiếp tại Asian Cup 2019

Hiện tại, 1 trong 4 vé đi tiếp trong nhóm đứng thứ 3 đã gọi tên Bahrain, 3 suất còn lại là cuộc cạnh tranh giữa Palestine, Kyrgyzstan, Oman, Việt Nam và Lebanon.

Trong đó, cơ hội dành cho Palestine là không cao khi họ có được 2 điểm cùng hiệu số bàn thắng bại -3 dù các đội trên chưa có điểm nào trước lượt trận cuối.  

Như vậy, nếu như thắng Yemen, Việt Nam sẽ chắc chắn xếp trên Palestine trong xếp hạng các đội thứ 3 có thành tích tốt nhất. Thêm vào đó, lượt cuối bảng C cũng sẽ diễn ra vài tiếng trước khi trận đấu tranh vị trí thứ 3 của bảng D giữa Việt Nam và Yemen. 

Điều đó đồng nghĩa với việc thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ biết chính xác số điểm và hiệu số bàn thắng bại của đội thứ 3 ở bảng C. Từ đó, Quang Hải và các đồng đội sẽ xác định được mình phải vượt qua Yemen bao nhiêu bàn để chắc chắn đứng trên đội thứ 3 của bảng C.

Nếu như xếp trên hai đội thứ 3 của bảng B và C, tuyển Việt Nam sẽ lọt vào nhóm 4 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất và giành vé đi tiếp mà không cần quan tâm đến kết quả ở lượt trận cuối hai bảng E và F. 

Tuyển Việt Nam sáng cửa vào vòng 1/8 Asian Cup
Xếp hạng các đội đứng thứ 3 hiện tại

Trong trường hợp các trận đối đầu trực tiếp tranh hạng 3 ở các bảng C, E, F đều phân thắng bại, khi đó cuộc đua vé vớt sẽ phụ thuộc vào hiệu số giữa các đội có cùng 3 điểm. Nhưng nếu chỉ cần 1 cặp đấu trong 3 cuộc đối đầu Kyrgyzstan - Philippines, Lebanon - Triều Tiên và Oman - Turkmenistan kết thúc với tỷ số hòa, đội xếp thứ 3 ở bảng đấu có cặp đấu hòa sẽ cùng với Palestine đứng ngoài top 4 đội xếp hạng 3 và phải về nước, còn Việt Nam sẽ đi tiếp.

Tuyển Việt Nam nếu hòa Yemen thì chắc chắn bị loại, do trong các đội có cơ hội tranh vé vớt thì chỉ có Lebanon đang có hiệu số thấp hơn Việt Nam. 

Nếu các cặp đấu trực tiếp ở bảng C và F kết thúc với tỷ số hòa thì đội xếp thứ 3 vẫn sẽ hơn thầy trò HLV Park Hang Seo về hiệu số phụ (lúc này đang là Kyrgyzstan và Oman, cùng -2 so với hiệu số -3 của Việt Nam), còn nếu Lebanon thắng thì họ tất nhiên sẽ hơn điểm Việt Nam.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Việt Nam sáng cửa vào vòng 1/8 Asian Cup