Tuyển Việt Nam đón hai trụ cột trở lại đấu Thái Lan tại King's Cup

17/05/2019 14:49

Tại King's Cup 2019, đội tuyển Việt Nam sẽ có lực lượng mạnh nhất với sự trở lại của tiền vệ Tuấn Anh và hậu vệ cánh Văn Thanh.

 Hai cầu thủ của HAGL vật lộn với chấn thương trong năm 2018

Những ngày gần đây, nhiều nguồn tin khẳng định HLV Park Hang-seo sẽ điền tên tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh và Vũ Văn Thanh vào danh sách tuyển Việt Nam tập trung dự giải bóng đá giao hữu King's Cup 2019.

Kể từ khi thầy Park lên nắm quyền, hai cầu thủ thuộc biên chế HAGL liên tục lỡ hẹn với các đội tuyển Quốc gia vì chấn thương. 

Nếu Văn Thanh còn góp mặt trong đội hình U23 Việt Nam lập kỳ tích tại Giải U23 Châu Á 2018, thì tiền vệ Tuấn Anh vắng mặt ở toàn bộ giải đấu, từ U23 châu Á 2018, ASIAD 18, AFF Cup cho tới Asian Cup 2019.

Sự vắng mặt của hai nhân tố chủ chốt khiến sức mạnh của tuyển Việt Nam giảm đi đáng kể. Cùng với đó là sự tiếc nuối của người hâm mộ khi không được chứng kiến Tuấn Anh, Văn Thanh thi đấu.

Trước tin đồn thầy Park triệu tập trở lại hai cầu thủ của HAGL, Trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh của đội bóng phố Núi đã khẳng định bộ đôi Tuấn Anh - Văn Thanh hoàn toàn đủ thể lực lên tuyển quốc gia.

"Văn Thanh đã được bác sĩ Choi kiểm tra kỹ nhưng chưa có kết luận cuối cùng với CLB. Còn Tuấn Anh đã chơi tốt dần lên ở những vòng đấu đã qua và dần lấy lại phong độ vốn có", Trưởng đoàn HAGL khẳng định.

Cũng theo ông Tấn Anh, thời gian từ nay tới King's Cup 2019 vẫn còn dài và đủ thời gian để các cầu thủ HAGL hoàn toàn bình phục. Ông nói: "Từ nay đến King's Cup còn 3 tuần nữa mới diễn ra, trong khi V-League đến vòng 13 mới tạm nghỉ. Tôi tin các cầu thủ HAGL sẽ đủ thời gian bình phục".

Với trường hợp Tuấn Anh, tiền vệ tài hoa sinh năm 1995 dính chấn thương ngay ở vòng 2 V.League 2018 và lỡ hẹn với cả mùa giải để vật lộn với những ca phẫu thuật, điều trị chấn thương ở Hàn Quốc.

Dù vậy, ngay khi trở lại HAGL, tiền vệ quê Thái Bình lập tức được tin tưởng nhận băng thủ quân đội bóng. Sau 9 vòng đấu tại V.League 2019, Tuấn Anh cũng thể hiện được phong độ ổn định dù đội bóng thi đấu bết bát và vừa phải thay tướng.

Khác với Tuấn Anh, cái tên Văn Thanh đã phần nào khẳng định được bản thân trong đội hình của thầy Park. Hậu vệ cánh sinh năm 1996 góp công lớn giúp U23 Việt Nam giành ngôi Á quân tại giải U23 châu Á 2018, góp mặt trong đội hình Olympic Việt Nam lọt top 4 ASIAD 18.

Tuy nhiên, chấn thương đáng tiếc đã khiến cầu thủ gốc Hải Dương phải sang Hàn Quốc điều trị và không thể lên tuyển trong 6 tháng qua. Sự thiếu vắng của Văn Thanh khiến HLV Park Hang-seo phải mạo hiểm kéo Trọng Hoàng thi đấu ở vị trí hậu vệ cánh phải tại AFF Cup và Asian Cup.

Ở thời điểm hiện tại, Tuấn Anh và Văn Thanh đã sẵn sàng. Người hâm mộ chỉ còn đợi bản danh sách triệu tập cầu thủ chính thức từ thầy Park để xem bộ đôi HAGL có góp mặt tại King's Cup 2019 hay không.

Vào 19h45 ngày 5.6, đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đại chiến với chủ nhà Thái Lan ở lượt trận mở màn King's Cup 2019, cuộc so tài được đánh giá sẽ phân định ngôi vương bóng đá Đông Nam Á.

CÁT TƯỜNG (Lao động)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Việt Nam đón hai trụ cột trở lại đấu Thái Lan tại King's Cup