Tuyển Việt Nam đấu Malaysia, thầy Park nhọc vì đại dịch corona

04/02/2020 08:35

Thầy Park phải toan tính nhiều hơn cho tuyển Việt Nam đấu Malaysia tại vòng loại World Cup 2022 trong bối cảnh bóng đá Việt Nam bị đảo lộn kế hoạch bởi đại dịch Corona.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Corona, các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam đã phải đổi lại lịch thi đấu. Cụ thể, từ Siêu cúp Quốc gia tới Cúp Quốc gia, V-League và hạng Nhất đều diễn ra muộn hơn kế hoạch từ 1-2 tuần. Thậm chí, nếu đại dịch Corona không được kiểm soát, việc các giải đấu trên tiếp tục phải lùi lại là hoàn toàn có thể xảy ra.

Dẫu biết việc điều chỉnh lịch thi đấu là bất đắc dĩ, nhưng rõ ràng đại dịch Corona đang khiến mọi thứ trở nên đảo lộn, đặc biệt là kế hoạch của HLV Park Hang Seo với đội tuyển quốc gia bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Tuyển Việt Nam đấu Malaysia, thầy Park nhọc vì đại dịch corona
Phong độ của các tuyển thủ Việt Nam bị đặt dấu hỏi trước đợt tập trung vào tháng 3 tới

Theo lịch dự kiến, nếu V-League diễn ra vào ngày 29.2 hay 7.3 như 2 phương án của VPF, giải đấu số 1 quốc nội chỉ có 3-4 vòng đấu, trước khi tạm nghỉ để nhường sân chơi cho đội tuyển quốc gia tập trung, chuẩn bị cho trận gặp Malaysia ngày 31.3.

Với thời gian chưa đến 1 tháng thi đấu, các tuyển thủ không đạt được phong độ tốt nhất, chưa kể HLV Park Hang Seo cũng khó có thể tìm được những nhân tố mới.

Cần nhớ rằng ở đợt tập trung tới, tuyển Việt Nam không có hai cầu thủ rất quan trọng là Trọng Hoàng và Đình Trọng do án treo giò. HLV Park Hang Seo tìm được ai thay thế hai vị trí này là một bài toán không dễ.

Áp lực càng đè nặng lên chiến lược gia người Hàn Quốc bởi trận gặp Malaysia có tính chất then chốt trong việc giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Hiện tại, tuyển Việt Nam đang dẫn đầu bảng G, hơn chính Malaysia 2 điểm.

Tuyển Việt Nam đấu Malaysia, thầy Park nhọc vì đại dịch corona
HLV Park Hang Seo có lý do để lo lắng. Ảnh S.N

Trước những lo lắng về phong độ của các cầu thủ cũng như quỹ thời gian chuẩn bị cho trận gặp Malaysia bị thu ngắn lại đáng kể do đại dịch Corona, VFF đã lên tiếng trấn an.

Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết: "Việc V-League chỉ có 3-4 vòng đấu là đủ cho các cầu thủ đạt được phong độ trước khi tập trung. Hơn nữa, trước trận gặp Malaysia, tuyển Việt Nam có trận giao hữu quan trọng với Iraq. Trận đấu này dự kiến diễn ra vào ngày 26.3.

Đây là bài test quan trọng, giúp HLV Park Hang Seo thu được nhiều kết quả trước chuyến làm khách trên sân của Malaysia. Tất nhiên, kế hoạch tập trung đội tuyển quốc gia luôn được VFF cùng HLV Park Hang Seo có sự thống nhất, tuỳ vào tình hình diễn biến của dịch Corona".

Với việc không có nhiều thời gian chuẩn bị, nhiều khả năng HLV Park Hang Seo vẫn tin dùng những gương mặt cũ như Đặng Văn Lâm, Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Hùng Dũng, Quang Hải, Tiến Linh...

Ông thầy người Hàn Quốc có thể trao cơ hội cho một vài tân binh, nhưng khả năng ra sân của những cầu thủ này rất khó, khi mà yếu tố kinh nghiệm, bản lĩnh rất cần ở cuộc đối đầu với Malaysia trên sân khách.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Việt Nam đấu Malaysia, thầy Park nhọc vì đại dịch corona