Trước thềm Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc: Kỳ vọng ở đội tuyển lặn

20/10/2018 18:14

​Với lứa vận động viên (VĐV) đang có phong độ ấn tượng, đội tuyển lặn Hải Dương được kỳ vọng sẽ gặt hái thành công tại Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc lần thứ VIII năm 2018.


Các vận động viên đội tuyển lặn Hải Dương dù tuổi còn trẻ xong được kỳ vọng sẽ gặt hái thành công tại Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc lần thứ VIII năm 2018

Lạnh cũng tập

Tại Trung tâm Huấn luyện thể thao Phú Thọ những ngày này, thầy và trò đội tuyển lặn Hải Dương đang tích cực tập luyện chuẩn bị tham dự Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc lần thứ VIII sẽ diễn ra trong tháng 11 và 12.2018.

Huấn luyện viên trưởng đội tuyển lặn Hải Dương Phạm Đăng Khoa cho biết suốt từ ngày 2.4 đến nay, ngoài thời gian tham dự các giải đấu do Hiệp hội Thể thao dưới nước Việt Nam tổ chức, 7 VĐV của đội tuyển (1 nam, 6 nữ) dành tối đa thời gian tập luyện theo giáo án đã xây dựng... Hằng tuần, cả đội chỉ nghỉ chủ nhật, các ngày còn lại đều tập 2 buổi. "Các em có ý thức tập luyện rất tốt và không ngừng tiến bộ. Các chỉ số như sức nhanh, sức bền của hầu hết các VĐV đều chuyển biến rõ rệt. Từ nay đến ngày về Hà Nội thi đấu, chúng tôi sẽ tiếp tục cho các em tập nâng cao sức mạnh, sức bền tốc độ và các bài tập dẫn dắt làm quen với cự ly thi đấu", anh Khoa nói.

 Nửa đầu tháng 10, có ngày thời tiết chuyển lạnh nhưng các VĐV đội tuyển lặn Hải Dương vẫn tập. Các thành viên đội tuyển đều nhận thức rõ mục tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ và thể hiện quyết tâm bằng việc hoàn thành tốt tất cả những nội dung tập luyện mà Ban huấn luyện đề ra. Cường độ tập luyện lớn, chế độ ăn chỉ có 150.000 đồng/người/ngày, nhưng do thầy và trò đội tuyển chủ động đi chợ nấu ăn nên dinh dưỡng vẫn bảo đảm. VĐV nam duy nhất của đội tuyển lặn Hải Dương Trương Công Tiến chia sẻ: "Chúng em được lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch lên tận nơi thăm, động viên. Gia đình cũng thường xuyên gọi điện hỏi han tình hình sức khỏe, tập luyện. Đây là những động lực lớn giúp chúng em có thêm niềm tin, sức mạnh để quyết tâm hoàn thành mục tiêu đã đề ra tại đại hội tới".


Ban huấn luyện đội tuyển lặn chú trọng tập thể lực cho các vận động viên nhằm nâng cao sức mạnh, sức bền

Tranh chấp huy chương vàng       

Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc lần thứ VIII mới là kỳ đại hội thứ 2 đội tuyển lặn Hải Dương góp mặt tranh tài. Tại Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc lần thứ VII năm 2014, đội tuyển lặn tỉnh ta đặt mục tiêu tranh chấp huy chương. Tại đại hội lần này, đội đặt mục tiêu cao hơn là tranh chấp huy chương vàng (HCV). Với đa phần các VĐV tuổi còn trẻ (13-16 tuổi), việc đặt mục tiêu tranh chấp HCV tại đại hội lần này liệu có khả thi khi các đối thủ cạnh tranh khác như Hà Nội, Thanh Hóa, TP Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, Đà Nẵng... có nhiều kinh nghiệm và đã nhiều năm chứng tỏ vị thế của mình?

Anh Khoa tin rằng mục tiêu trên là có cơ sở khi các VĐV của đội tuyển lặn Hải Dương đã được tập luyện, rèn giũa trong suốt 7năm qua. Hơn nữa, chính lớp VĐV này đã từng tham gia thi đấu, tích lũy được nhiều kinh nghiệm từ Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc lần thứ VII và các giải đấu được tổ chức hằng năm. Từ đầu năm đến nay, đội tuyển lặn Hải Dương tham dự một số giải trong nước và đạt được những kết quả rất ấn tượng. Điển hình như tại Giải bơi - lặn vô địch các câu lạc bộ quốc gia khu vực1, đội tuyển xếp thứ nhất trong tổng số 21 đoàn tham dự (thành tích tốt nhất từ trước tới nay). Tháng 7.2018, VĐV Phạm Thị Thu của Hải Dương đã giành 2 HCV, 3 huy chương đồng tại Giải bơi - lặn vô địch trẻ quốc gia năm 2018. Trong đó, đáng chú ý VĐV này đã phá kỷ lục quốc gia ở nội dung 100 m chân vịt đôi do chính mình lập năm 2017. Thành tích mới của Thu là 49 giây 81 (kỷ lục cũ là 50 giây)... Đây là những căn cứ để đội tuyển lặn Hải Dương kỳ vọng sẽ có được thành công tại đại hội sắp tới.   

Dự kiến ngày 26.11, đội tuyển lặn Hải Dương sẽ bắt đầu tranh tài tại Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc lần thứ VIII. Đội tuyển đăng ký tham dự 12 trong tổng số 26 nội dung của giải với mục tiêu giành ít nhất 1 HCV (chỉ tiêu giao là giành 1 huy chương bạc). Ngoài VĐV Phạm Thị Thu được kỳ vọng giành HCV, đội tuyển còn một số gương mặt triển vọng khác, có khả năng tranh chấp huy chương như Bùi Phương Thảo, Nguyễn Thị Thúy Nga. "Kỹ thuật, thể lực, sức mạnh của em đã tốt lên rất nhiều trong chuyến tập luyện tại Phú Thọ lần này. Nhưng em và các đồng đội vẫn cần tranh thủ tối đa thời gian còn lại để hoàn thiện thêm một số kỹ năng. Em sẽ thi đấu hết mình vì thành tích của đoàn thể thao Hải Dương tại đại hội sắp tới", VĐV Phạm Thị Thu cho biết.

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trước thềm Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc: Kỳ vọng ở đội tuyển lặn