Tiến Dũng bắt chính, Thanh Hoá ra quân thắng lợi ở AFC Cup

11/02/2018 07:27

Đội á quân V-League giành chiến thắng 1-0 trước Global Cebu ở trận đấu diễn ra chiều 10.2 trên sân Mỹ Đình (Hà Nội).

Bàn thắng duy nhất trận đấu được ghi ở phút 74, do công Pape Omar Faye. Tiền đạo của Thanh Hoá dứt điểm bằng đầu chính xác và mạnh mẽ trong tư thế không bị ai đeo kèm, từ quả lật vào từ cánh trái của Nguyễn Xuân Thành.

Đây là kết quả xứng đáng cho Thanh Hoá, khi trước đó họ triển khai được lối chơi trên cơ đối thủ. Faye đáng ra đã có thể sớm ghi tên mình lên bảng tỷ số, nếu thủ thành Patrick Deyto không ra vào hợp lý và xử lý chính xác để hoá giải các pha thoát xuống của tiền đạo người Senegal. Trong 45 phút đầu tiên, đội chủ nhà tổng cộng tung ra 8 cú dứt điểm và kiểm soát bóng trên 60%.

Sơ đồ 4-2-3-1 của Thanh Hoá (vàng) hoạt động khá hiệu quả. Ảnh: AFC.

Sơ đồ 4-2-3-1 của Thanh Hoá (vàng) hoạt động khá hiệu quả. Ảnh: AFC.

Ở phía đối diện, thủ thành Tiến Dũng cũng có một ngày thi đấu tốt. Bất chấp sức ép khi vụ lùm xùm liên quan đến quảng cáo sau thành công ở đội U23 Việt Nam, Tiến Dũng vẫn được đá chính. Và anh phần nào thể hiện được khả năng, dù không thường xuyên phải đối diện với những pha đe doạ của các tiền đạo Cebu. 

Chiến thắng này giúp Thanh Hoá vươn lên dẫn đầu bảng G. Ở trận tiếp theo họ đến làm khách của Yangon United (Myanmar) vào ngày 27.2.

ĐẠT NHÂN (VNExpress)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiến Dũng bắt chính, Thanh Hoá ra quân thắng lợi ở AFC Cup