Thua đội bét bảng, Man Utd dâng chức vô địch cho Man City

16/04/2018 07:51

Thầy trò Mourinho bất ngờ thất thủ 0-1 trước West Brom trong trận đấu tối 15.4, giúp kình địch cùng thành phố lên ngôi vương sớm 5 vòng đấu.

Rodriguez đánh đầu ghi bàn duy nhất của trận đấu. Ảnh: AFP.

Rodriguez đánh đầu ghi bàn duy nhất của trận đấu. Ảnh: AFP.

Bàn thắng của Rodriguez trực tiếp đưa Man City lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh. Ảnh: ​Reuters.

Bàn thắng của Rodriguez trực tiếp đưa Man City lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh. Ảnh: Reuters.

Bàn thắng: Rodriguez 73'

Man City lên ngôi vô địch nước Anh lần thứ năm trong lịch sử đúng thời điểm không ai ngờ tới. Man Utd được chơi trên sân Old Trafford và chỉ có thất bại trước đội thủ sắp xuống hạng - West Brom - mới giúp thầy trò Pep Guardiola lên ngôi sớm. Điều tưởng như không thể xảy ra đã trở thành hiện thực, bởi bàn thắng duy nhất của Jay Rodriguez trong hiệp hai.

Thất bại muối mặt ngay ở Old Trafford tới sau khi Man Utd vừa giành chiến thắng hoành tráng 3-2 trước Man City. Đội bóng của Mourinho đã không chịu dâng chức vô địch cho Man City trên sân đại kình địch, nhưng lại làm điều đó trên sân nhà. 

Trắng tay trước West Brom, Man Utd dậm chân với 71 điểm và kém Man City tới 16 điểm. Đội bóng của Mourinho chỉ có thể giành tối đa 15 điểm ở năm trận còn lại, và có thể phải vất vả giữ vị trí thứ hai khi Liverpool chỉ kém một điểm phía sau.

Man Utd từng giúp người hâm mộ tận hưởng những phút giây thăng hoa khi thắng ngược Man City, nhưng cũng nhanh chóng kéo các fan trở lại mặt đất. West Brom hành quân tới Old Trafford trong bối cảnh mới thay tướng, nhưng tân HLV Darren Moore đã có chiến thuật tối ưu để giành chiến thắng đầu tay.

Pogba phải nhận thẻ vàng khi áp dụng bóng chuyền vào bóng đá. Ảnh: ​PA.

Pogba phải nhận thẻ vàng khi áp dụng bóng chuyền vào bóng đá. Ảnh: PA.

Đội khách chơi với đội hình thấp và phòng ngự số đông ngay sau tiếng còi khai cuộc. Lối chơi "dựng xe bus" ngay lập tức khiến Man Utd thể hiện bộ mặt bế tắc thường thấy mỗi khi phải dồn lên tấn công. Tình huống đáng chú ý duy nhất trong hiệp một là pha chơi bóng bằng tay của Pogba.

Cơ hội tốt nhất của Man Utd tới trong hiệp hai nhưng cú đánh đầu của Lukaku bị thủ môn Ben Foster xuất thần cản phá. Trước lối chơi phòng ngự kín kẽ của West Brom, Man Utd chỉ còn trông mong vào những pha tạt bóng cho Lukaku dù tung ba vệ tinh tấn công là Marcus Rashford, Anthony Martial và Jesse Lingard vào sân trong hiệp hai.

Lối chơi bế tắc của Man Utd một lần nữa đặt câu hỏi về chiến thuật của Mourinho. Trước một đội bóng bị đánh giá thấp và đang đứng bét bảng, Mourinho vẫn chọn sơ đồ với ba tiền vệ thiên về thu hồi bóng là Ander Herrera, Nemanja Matic và Paul Pogba. Sự an toàn của Mourinho khiến đội bóng mất cảm hứng và không kịp xoay chuyển tình thế trong hiệp hai.

Chiến thắng trước Man Utd mới là lần thứ tư West Brom giành trọn ba điểm ở Ngoại hạng Anh mùa này. Đây có thể là dấu ấn đáng nhớ cuối cùng của họ trước khi xuống hạng. Dù thắng Man Utd, West Brom vẫn dậm chân ở vị trí cuối bảng, kém nhóm an toàn tới chín điểm trong khi chơi nhiều hơn một trận.

Bảng điểm Ngoại hạng Anh

Bảng điểm Ngoại hạng Anh

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thua đội bét bảng, Man Utd dâng chức vô địch cho Man City