Thoát hiểm ngoạn mục ở Copa America, HLV Argentina nói gì?

24/06/2019 15:07

HLV Lionel Scaloni khen ngợi tinh thần chiến đấu quật cường của ứng viên vô địch Argentina trong trận chiến sinh tử vừa qua với Qatar, để giành vé vào tứ kết Copa America 2019.


Đội bóng của HLV Lionel Scaloni đã lách qua khe cửa hẹp trong trận đấu với đại diện khách mời từ châu Á Qatar

Ở lượt trận cuối bảng B, Argentina may mắn giành vào chơi vòng tứ kết sau khi đánh bại ĐKVĐ Châu Á Qatar với tỷ số 2-0 nhờ các tình huống làm bàn của Lautaro Martinez và Sergio Aguero. 

Argentina đã đi tiếp nhưng CĐV của họ vẫn có nhiều thứ để lo lắng. Với việc chỉ giành được 4 điểm/3 trận tại vòng bảng cùng lối chơi đơn điệu, Argentina sẽ phải cố gắng rất nhiều nếu muốn vô địch Copa America lần đầu tiên kể từ năm 1993.

"Argentina vẫn còn nhiều điều phải cải thiện nhưng chúng tôi hài lòng với những gì đang có", HLV Lionel Scaloni nhấn mạnh. "Argentina cần thi đấu những trận như thế này để tìm lại sự tự tin vốn có. Đặc biệt là trong hiệp 2, Argentina đã chơi mà không hề sợ hãi. Đương nhiên, chúng tôi sẽ phải lên kế hoạch và chuẩn bị mọi thứ trước những đối thủ có những lối chơi khác nhau".

Cá nhân Scaloni cũng thừa nhận, ông vẫn sẽ cố gắng làm tốt nhất có thể dù cho đang gặp nhiều sức ép: "Tôi không bao giờ nghĩ về bản thân mình. Tôi chỉ nghĩ cho đội tuyển quốc gia. Tôi muốn Argentina có sự cân bằng sau khi Copa America 2019 khép lại, và tất cả nên chung tay vì điều ấy". 

"Ở một giải đấu quan trọng như Copa America, tôi là người đầu tiên đối mặt với chỉ trích, nhưng còn các cầu thủ? Họ như thể bị ném vào 1 cuộc chiến chứ không phải 1 trận bóng đá. Khi bạn gặp phải những áp lực lớn, rất khó để phát huy tốt khả năng bản thân. Với tôi vào lúc này, điều cần nhất là các thành viên phải tiến lên phía trước".

Vào lúc 2 giờ ngày 29.6, Argentina sẽ đối đầu với Venezuela tại vòng 8 đội mạnh nhất.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thoát hiểm ngoạn mục ở Copa America, HLV Argentina nói gì?