Thắng Olympic Nepal 2-0, Olympic Việt Nam vào vòng 1/8 Asiad

16/08/2018 21:33

Các pha lập công của Anh Đức và Văn Đức đã giúp Olympic Việt Nam giành chiến thắng 2-0 trước Olympic Nepal. Với kết quả này, Việt Nam vào vòng 1/8 Asiad 18.

Olympic Việt Nam 2-0 Olympic Nepal: Việt Nam vào vòng 1/8
Anh Đức (số 11) có bàn thắng mở tỷ số của trận đấu

BÀN THẮNG

Việt Nam: Anh Đức (31'), Văn Đức (64')

Trước khi bước vào lượt trận thứ 2, Việt Nam tạm dẫn đầu bảng D với 3 điểm sau chiến thắng 3-0 trước Pakistan. Trong khi đó, Nepal đứng thứ 3 khi chưa có được điểm nào nhưng có hiệu số tốt hơn Pakistan (-1 so với -3).

Nepal nhập cuộc khá chủ động nhưng vấp phải hàng thủ chơi có tổ chức của Việt Nam. Trên hàng công, các học trò của ông Park Hang Seo triển khai bóng khá đa dạng từ trung lộ tới những pha chuyền vào từ 2 biên. Tuy vậy, các chân sút như Anh Đức hay Quang Hải chưa thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Dồn ép liên tục, Việt Nam rốt cuộc cũng tìm được bàn thắng khai thông bế tắc ở phút 31. Xuất phát từ pha chuyền bóng tốt của Văn Đức bên cánh trái, Anh Đức băng vào đánh đầu dũng mãnh. 1-0 cho Việt Nam.

Bị dẫn trước, Nepal buộc phải đẩy cao đội hình. Tuy vậy, cách đá khá đơn giản với những đường chuyền vượt tuyến và lối chơi thiếu sáng tạo đã khiến họ không thể tạo ra sức ép về phía cầu môn thủ thành Tiến Dũng.


Pha đánh đầu không thể cản phá của Anh Đức vào lưới Nepal

Ngược lại, Việt Nam càng chơi càng hay. Phút 36, Văn Thanh suýt chút nữa nhân đôi cách biệt cho Việt Nam sau tình huống thủ môn Nepal băng ra đấm bóng thiếu dứt khoát. Tuy nhiên, cú sút chìm nhanh của Văn Thanh ở sát vòng 16m50 lại đi sát cột dọc.

Bước sang hiệp 2, Việt Nam tiếp tục nắm quyền kiểm soát thế trận. Liên tiếp ở các phút 57 và 59, Văn Đức có cơ hội ghi tên mình lên bảng tỷ số nhưng cầu thủ này lại dứt điểm không thành công.

Dù sao thì đến phút 64, Văn Đức cũng có được bàn thắng cho riêng mình. Lão tướng Anh Đức sau khi thoát xuống rất nhanh bên cánh trái đã có pha trả bóng thuận lợi cho Văn Đức sút bóng về góc xa, nhân đôi cách biệt cho đội bóng của HLV Park Hang Seo.

Trong thời gian còn lại của hiệp 2, Nepal dù rất cố gắng nhưng không thể ghi được bàn danh dự. 2-0 là kết quả cuối cùng ở trận đấu giữa hai đội trên sân Wibawa Mukti.

Ở trận đấu trước đó của bảng D, Olympic Nhật Bản đã đánh bại Pakistan với tỉ số 4-0. Như vậy, trận đấu cuối cùng giữa Nhật Bản và Việt Nam chỉ còn mang ý nghĩa phân định ngôi nhất nhì bởi cả 2 đội đã lọt vào vòng 1/8 Asiad 2018.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Việt Nam: Tiến Dũng, Xuân Mạnh (Văn Quyết 57'), Đình Trọng, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Văn Thanh, Đức Huy (Công Phượng 74'), Hùng Dũng (Xuân Trường), Quang Hải, Văn Đức, Anh Đức.

Nepal: Kumar, Ananta, Aditya, Suman, Kamal, Bishal, Abishek (Gurung Herman 42'), Hemant (Sunil 60'), Rohit, Magar Bimal, Suman.

Xếp hạng bảng D

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thắng Olympic Nepal 2-0, Olympic Việt Nam vào vòng 1/8 Asiad