Thắng Fulham, Man City chạy đà hoàn hảo cho Champions League

16/09/2018 07:04

Trước một Fulham quá bạc nhược về tinh thần, Man City đã không gặp nhiều khó khăn để giành thắng lợi 3-0, qua đó tiếp tục bám đuổi các đội nhóm đầu trên bảng xếp hạng.

Man City 3-0 Fulham: The Citizens tìm lại chiến thắng

BÀN THẮNG

MAN CITY: Sane (2’), D.Silva (21’), Sterling (47’)

Man City đã có 90 phút dễ dàng trước Fulham. Họ chiếm lĩnh thế trận, dứt điểm thoải mái trước đối thủ bạc nhược. Ba bàn thắng là kết quả đáng khích lệ trước cuộc tiếp đón Lyon tại Champions League.

HLV Guardiola có 4 sự thay đổi so với trận thắng Newcastle vòng trước. Otamendi, Delph, Bernardo Silva và Leroy Sane vào sân từ đầu thay cho Stones, Mahrez, Jesus và Mendy. Trong đó việc cầu thủ trẻ người Đức Sane có suất đá chính ít nhiều gây ngạc nhiên. Từ đầu mùa, Guardiola chỉ tung Sane vào sân trong những phút cuối do phong độ sa sút của “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất” Premier League 2017/18.

Sane mở tỷ số

Sane mở tỷ số

Nhưng gần như ngay lập tức Sane đã lên tiếng. Mới phút thứ 2, cầu thủ chạy cánh người Đức đệm bóng tung lưới Fulham từ đường căng ngang chuẩn xác của Fernandinho. Bàn thua của đội khách xuất phát từ sai lầm đáng trách của Jean Michel Seri, khi bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Fulham chuyền bóng cẩu thả để Fernandinho cướp được. Còn với Sane, anh đã có bàn thắng xua tan áp lực vây quanh trong thời gian gần đây. 

Thống kê chỉ ra trong 16 lần ra sân gần đây tại Premier League, Sane đã đặt dấu giầy vào 18 bàn thắng (6 bàn, 12 kiến tạo). Rõ ràng xét tính về hiệu quả thì cựu cầu thủ Schalke không hề đáng bị chỉ trích.

Silva ghi bàn thứ 2 cho Man City

Silva ghi bàn thứ 2 cho Man City

Trong khi Fulham còn chưa gượng dậy thì David Silva bồi tiếp bàn thứ hai. Tiền vệ người Tây Ban Nha dễ dàng ghi bàn từ khoảng cách cận thành vào phút 21. Bàn thắng này có công lớn của Bernardo Silva với pha đi bóng nỗ lực bên cánh phải trước khi căng vào trong. Fulham suy sụp tinh thần sau 2 bàn thua sớm. Đội bóng của HLV Slavisa Jokanovic hầu như phó mặc thế trận cho đội chủ nhà. Tiền đạo Mitrovic, người đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Premier League với 4 pha lập công, hoàn toàn biến mất giữa vòng vây các cầu thủ Man City.

Trong cả hiệp 1, Fulham chỉ có 4 pha dứt điểm trong khi Man City là 14. Đội chủ nhà có quá nhiều cơ hội bắn phá trước đối thủ có dấu hiệu buông xuôi. Sterling còn có một tình huống dứt điểm dội xà ngang trong hiệp 1.

Sterling ấn định chiến thắng cho Man City

Sterling ấn định chiến thắng cho Man City

Kịch bản hiệp 2 rất giống hiệp 1, Fulham lại để thủng lưới ngay đầu hiệp. Aguero có pha dốc bóng thần tốc bên cánh phải trước khi căng ngang dọn cỗ cho Sterling đệm bóng vào lưới trống. Đây là trận đấu mà Guardiola có thể nở nụ cười về hàng công khi Sane tìm lại cảm giác ghi bàn, Aguero và Sterling tiếp đà phong độ thuyết phục. Nếu có điều gì khiến vị HLV người Tây Ban Nha chưa hài lòng thì đó là phong độ của Gabriel Jesus, người đang tỏ ra lỗi nhịp so với các đồng đội. Trong thế trận lấn lướt và được dồn cho nhiều bóng, chân sút người Brazil vẫn có những pha xử lý kém chuẩn xác.

Chiến thắng dễ dàng 3-0 giúp Man City tiếp mạch bất bại sau 5 vòng đầu. Đoàn quân của Guardiola có 13 điểm với 4 thắng, 1 hòa. Đây cũng là màn chuẩn bị lý tưởng cho cuộc tiêp đón Lyon tại vòng bảng Champions League vào giữa tuần tới.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

MAN CITY: Ederson, Walker, Otamendi, Laporte, Delph (Guendogan 69’), B.Silva, Fernandinho, D.Silva, Sterling (Mahrez 73’0, Aguero (Jesus 53’), Sane.

FULHAM: Bettinelli, Christie, Odoi, Mawson, Sessegnon, Seri (Anguissa 58’), McDonald, Johansen, Schurrle, Mitrovic, Vietto (Ayite 71’).

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thắng Fulham, Man City chạy đà hoàn hảo cho Champions League