Thái Lan sớm bị loại khỏi giải U23 châu Á

14/01/2018 07:17

Đội bóng xứ chùa Vàng để thua Nhật Bản 0-1 ở lượt trận thứ hai bảng B VCK U23 châu Á, qua đó bị loại sớm.

Bàn thắng duy nhất trận đấu do công của Ko Itakura ghi ở phút 90. Chiến thắng này giúp các nhà ĐKVĐ Nhật Bản đoạt vé vào tứ kết sớm một lượt trận, trong khi đó, sau hai thất bại liên tiếp, Thái Lan sớm nói lời chia tay giải đấu.

Thái Lan (áo xanh) không tạo được cơ hội nào nguy hiểm về khung thành Nhật Bản. Ảnh: AFC.

Thái Lan (áo xanh) không tạo được cơ hội nào nguy hiểm về khung thành Nhật Bản. Ảnh: AFC.

Thái Lan và Nhật Bản vừa gặp nhau ở tháng trước tại giải giao hữu lứa U23 - Cup M-150 - tại Thái Lan. Khi đó, Nhật Bản sợ lộ bài nên không cử lực lượng mạnh nhất tham dự, vì thế họ để thua đội chủ nhà 1-2. Tuy nhiên, trong lần gặp lại tối 13.1, Thái Lan gặp nhiều khó khăn trước Nhật Bản. Và trong suốt trận đấu, các cầu thủ Thái không tạo được cơ hội nào rõ rệt.

Trong khi đó, dù là ứng viên nặng ký cho chức vô địch, U23 Nhật Bản khởi đầu VCK trên đất Trung Quốc khá nhọc nhằn. Trận ra quân, họ vất vả đánh bại Palestine 1-0 và gặp khó khăn khi đấu Thái Lan trong trận đấu tối nay. Tạo được sức ép và tạo nhiều cơ hội về phía cầu môn Thái Lan, nhưng phải đến phút 90, Nhật Bản mới có bàn thắng quyết định sau cú đệm bóng cận thành của Ko Itakura. Đây cũng là cầu thủ ghi bàn duy nhất trong chiến thắng trước Palestine.

“Đây là một trận cầu chất lượng dù các cầu thủ của tôi không có nhiều cơ hội”, HLV Zoran Jankovic của Thái Lan chia sẻ sau trận đấu. “Dù sớm bị loại, tôi vẫn hạnh phúc với các cầu thủ của mình, vì họ đã cố gắng hết sức”.

Niềm vui của Nhật Bản sau khi giành quyền vào tứ kết sớm. Ảnh: AFC.

Niềm vui của Nhật Bản sau khi giành quyền vào tứ kết sớm. Ảnh: AFC.

Một đại diện của Đông Nam Á khác là Malaysia thì có kết quả tốt hôm nay, khi cầm chân Jordan 1-1. Malaysia bị thủng lưới sớm, nhưng đến phút 43 họ có được bàn gỡ hoà 1-1 từ chấm 11 mét.

Ngày 14.1, lúc 15h30, U23 Việt Nam đối đầu U23 Australia.

ĐỨC ĐỒNG (VnExpresss)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thái Lan sớm bị loại khỏi giải U23 châu Á