Ronaldo tròn 35 tuổi: Tất cả mới chỉ... bắt đầu

05/02/2020 08:20

Ngày 5.2, Cristiano Ronaldo tròn 35 tuổi. Ở tuổi này, hầu hết huyền thoại bóng đá thế giới đã “dưỡng già” hoặc giải nghệ. Nhưng cuộc chinh phục của Ronaldo thì mới chỉ... bắt đầu.

Hôm nay Ronaldo tròn 35 tuổi: Tất cả mới chỉ... bắt đầu

Bộ sưu tập danh hiệu "khủng" của Ronaldo

Con robot bất tử

Thủ môn Bartlomiej Dragowski của Fiorentina rất tự tin tuyên bố trước trận làm khách Juventus ở vòng 22 Serie A: “Tôi đã nghiên cứu Ronaldo rất kỹ và hiểu cách cậu ta sút. Tôi sẽ không nói bây giờ, nhưng tôi đọc được dự định dứt điểm của cậu ta”. Nhưng cuối cùng, Juventus đánh bại Fiorentina 3-0 với một cú đúp từ chấm phạt đền của Ronaldo. Người hâm mộ Juve đã đùa vui rằng “Dragowski quả là biết cách... khoác lác”.

Không thủ môn nào dám vỗ ngực là đã đọc được hết các ý định dứt điểm của Ronaldo. Đó quả thật không phải một tuyên bố đủ tôn trọng dành cho tiền đạo của Juve. Các bàn thắng vừa rồi giúp chân sút số 7 cán mốc 50 bàn cho Juventus sau 70 trận, nhanh thứ hai trong lịch sử đội bóng, chỉ kém Omar Sivori của thập niên 50 thế kỷ trước, người cán móc 50 bàn sau 65 trận.

Để so sánh, chúng ta nghiên cứu một số huyền thoại. Michel Platini mất 84 trận để có 50 bàn, David Trezeguet cần 86 trận. Giampiero Boniperti, Roberto Baggio và Gonzalo Higuain cần 88 trận. Filippo Inzaghi mất 90 trận và Paulo Dybala là 100 trận. Alex Del Piero, huyền thoại ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử Juventus (289 bàn) phải mất tới 151 trận để đạt mốc 50 bàn.

Ronaldo vẫn là một cỗ máy “sát thủ”. Anh là một con robot, biết cách bật chế độ bật cao 70 cm so với mặt đất để đánh đầu tung lưới Sampdoria, bàn thắng đã khiến thế giới thể thao chao đảo. Con robot ấy đã có một mái tóc mới, nhưng tham vọng cũ thì vẫn vậy. Đó là những Quả bóng vàng, những chiếc cúp, thêm một danh hiệu Champions League nữa và khao khát đăng quang ở EURO cùng đội tuyển Bồ Đào Nha. 

35 tuổi, một loạt Quả bóng vàng như Kaka, Ronaldo “béo”, Michael Owen, Zinedine Zidane đều đã giải nghệ. Andriy Shevchenko trở về đội bóng quê nhà Dinamo Kiev. Rivaldo sang Hy Lạp. Ronaldinho thì chỉ tìm thấy vị trí cho mình ở đội bóng Queretaro vô danh. Luis Figo lúc đó đang ngồi dự bị ở Inter... Chỉ Ronaldo là vẫn đang hừng hực khát vọng và đạt thể trạng hoàn hảo cho những trận chiến đỉnh cao. Một con robot bất tử.

Tất cả vì sự nghiệp

Ít nhất 15 năm nay, Ronaldo không đụng đến một giọt rượu nào. Một phần vì cái chết của cha năm Ronaldo 20 tuổi khiến anh kỳ thị rượu bia, nhưng phần nhiều vì ý thức chuyên nghiệp và sự kiên trì ngoại hạng trong anh. Thực đơn của anh hằng ngày hơn 15 năm qua: Sáng ăn giăm bông, phô mai và sữa chua ít đường; trưa ăn cá ngừ hoặc thịt gà, cùng salad, trứng và olive; tối thưởng thức thịt bò, trứng ốp la, và cá... Anh ngủ tối thiểu 8 tiếng mỗi ngày, luôn ăn đủ 5 bữa một ngày.

Mọi thứ trong đời Ronaldo được lập trình cho 90 phút trên sân bóng. Giây phút bơi lội cùng cậu con trai Ronaldo Jr, thật ra cũng là một... bài tập thư giãn cơ bắp của Ronaldo sau những buổi tập gym. Anh thường dành thời gian rảnh cho gia đình. Tất nhiên là vậy. Nhưng vì điều đó cũng nằm trong việc... phát triển sức mạnh tâm lý, điều quan trọng tột cùng trong thể thao. Tâm lý tốt là thứ giúp Ronaldo tỉnh bơ trong cuộc đối đầu với Dragowski ở trận gặp Fiorentina vừa qua, cũng như chịu sức ép rất tốt trong suốt chiều dài của sự nghiệp.

Thể trạng hoàn hảo, tâm lý mạnh mẽ, khao khát tràn đầy, được thi đấu trong những tập thể thuộc hàng mạnh nhất thế giới, và vẫn thích thú trước sức ép cạnh tranh từ những người như Messi là quá đủ để Ronaldo tiếp tục cuộc trường chinh. 

Không chỉ vì bản thân mình, sự chuyên nghiệp của Ronaldo còn là động lực cho đồng đội trẻ tại Juve. Theo Douglas Costa, sự chuyên nghiệp của Ronaldo giúp tỷ lệ mỡ của cầu thủ Juve đồng loạt giảm xuống mốc lý tưởng. Cơ thể Ronaldo có 7% lượng mỡ thừa, con số lý tưởng là 10-11%. Tổng khối lượng cơ bắp của Ronaldo chiếm 50% trọng lượng cơ thể, so với con số bình thường là 46%. 

Ronaldo đã dạy cho bóng đá và tất cả chúng ta nhiều bài học về ý chí và cuộc sống. Đó là lý do mà ngay cả những kẻ ghét anh cũng... cần anh trong cuộc sống của mình. Thiếu anh là mất vui, hẫng hụt. Đến lúc đó, chúng ta sẽ phải dựng lên một tượng đài.

5.2, ngày của những ngôi sao túc cầu

Ronaldo sinh ngày 5.2.1985. Cùng ngày sinh với anh toàn là những danh thủ nổi tiếng. Trong đó, điển hình nhất là Neymar khi siêu sao Brazil sinh ngày 5.2.1992. Carlos Tevez sinh ngày 5.2.1984. Adnan Januzaj sinh ngày 5.2.1995. Danh thủ huyền thoại người Romania Gheorghe Hagi cũng sinh ngày 5.2.1965.

Khởi đầu chỉ kém Shevchenko

Nếu chỉ xét trong số các cầu thủ ngoại quốc ở Serie A, Ronaldo là cầu thủ đạt mốc 50 bàn nhanh thứ nhì trong lịch sử giải đấu. Hơn anh là Andriy Shevchenko, huyền thoại của Milan cần 69 trận để ghi 50 bàn. Tiếp theo lần lượt là Ronaldo (70 trận), Diego Milito, Ronaldo béo (77), Marco van Basten (83), và Michel Platini (84).

6 - Cú đúp vào lưới Fiorentina giúp Ronaldo giữ vững khoảng cách 6 bàn với người dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Serie A là Ciro Immobile. Tỉ lệ cho khả năng Ronaldo trở thành Vua phá lưới giải đấu vẫn là 4/1 (đặt 1 ăn 4).

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ronaldo tròn 35 tuổi: Tất cả mới chỉ... bắt đầu