Real lo lắng vì khoảng trống Ronaldo

04/08/2018 17:52

Cristiano Ronaldo ra đi để lại khoảng trống mênh mông trên hàng công Real Madrid. Đội bóng Tây Ban Nha đang gấp rút tìm ra giải pháp thay thế cầu thủ người Bồ Đào Nha.

Real lo lắng vì khoảng trống Ronaldo

Huyền thoại của các huyền thoại

Ronaldo sẽ không thi đấu trận Juventus gặp Real Madrid tại ICC sáng mai, nhưng điều đó chỉ càng khiến CĐV Real nhớ anh hơn. Cầu thủ 33 tuổi để lại khoảng trống quá lớn trên hàng công Real, mà trận thua 1-2 trước Man United để lại nỗi lo. Karim Benzema đá cắm hôm đó. Gareth Bale chạy cánh phải. Hai vị trí còn lại của bộ tứ đá cao nhất được lấp bởi Daniel Fernandez (sinh năm 1996) và Vinicius Junior (sinh năm 2000). Họ đều không phải những gương mặt ở đội 1.

Đội 1 Real còn có tiền đạo nào? Lucas Vazquez thường chơi tiền vệ phải hoặc thậm chí hậu vệ phải thời HLV Zinedine Zidane. Borja Mayoral và Raul de Tomas chắc chắn không đủ đẳng cấp thay thế Ronaldo. Thật ra, cả Benzema và Bale cộng lại cũng không thay được Ronaldo. CR7 ghi 450 bàn sau 438 trận tại Real, đạt tỉ lệ trung bình hơn 1 bàn/trận, và chiếm 40% tổng số bàn thắng của đội suốt 9 năm qua. Thành tích của Benzema là 192 bàn sau 412 trận, của Bale là 88 bàn sau 189 trận, cộng tổng lại còn kém Ronaldo 69 bàn! Mùa trước, Ronaldo ghi 44 bàn, trong khi Benzema và Bale cộng lại chỉ ghi 22 bàn, tức ít hơn siêu sao người Bồ Đào Nha đến 11 bàn.

Những con số trên đủ để hình dung khoảng trống Ronaldo để lại. Ngay thời đỉnh cao, Bale cũng không thể đạt đến hiệu quả của Ronaldo, còn Benzema từ lâu nổi tiếng với vai chơi lùi hơn là ghi bàn. Cầu thủ người Pháp ghi bàn duy nhất cho Real trong trận giao hữu với Man United nhưng cũng bỏ lỡ một loạt cơ hội. Tân HLV Julen Lopetegui phải than thở sau đó: “Chúng tôi có vô số cơ hội, nhưng không thể tận dụng được”. 

Không ai thay thế được Ronaldo

Thật ra, trên thế giới này không kiếm đâu ra tiền đạo nào như Ronaldo. 9 năm ở Real Madrid, anh đóng góp vào 4 chức vô địch Champions League, 2 chức vô địch La Liga, thậm chí phá các kỷ lục ghi bàn của huyền thoại Alfredo Di Stefano. Ronaldo tạo ra cuộc đua vô tiền khoáng hậu với Lionel Messi, và sự ra đi của anh không chỉ tạo khoảng trống ở Real, mà còn của cả bóng đá Tây Ban Nha.

Real đang nhắm đến nhiều phương án thay thế, nhưng chưa thấy giải pháp nào khả thi. Kylian Mbappe và Neymar mới đến PSG mùa trước, rất khó để một CLB nhà giàu như họ nhả người. Tottenham tuyên bố sẽ không bán Harry Kane với giá dưới… 300 triệu euro. Thật ra cũng là một lời nói thách mà thôi, nhưng đủ thấy việc mua ngôi sao từ đội bóng của ông chủ Daniel Levy là không hề dễ dàng (nhiều năm trước, Real đã trầy vi tróc vẩy để mua Bale). Mohamed Salah đã dập tắt tin đồn bằng động thái gia hạn hợp đồng với Liverpool.

Theo tờ El Pais, Real chỉ còn 3 mục tiêu khả thi. Một là Robert Lewandowski, tiền đạo ghi 41 bàn cho Bayern mùa trước. Hai là Edinson Cavani, tác giả của 40 bàn cho PSG. Và ba là Mauro Icardi, ghi 29 bàn và trở thành đồng Vua phá lưới Serie A mùa trước.

Tất nhiên, không sớm thì muộn, Real Madrid cũng phải tìm người thay thế Ronaldo, và làm việc này càng sớm, càng chuẩn xác, quá trình tái thiết của họ càng ít đau thương. Biết là thế, nhưng sự hụt hẫng ngay lúc này đây, là không tránh khỏi. Hơn lúc nào hết, CĐV Real đang rất cần một Galactico mới để quên đi sự thiếu vắng Ronaldo. Tất cả đang nhìn về chủ tịch Florentino Perez.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Real lo lắng vì khoảng trống Ronaldo