Quê hương chào đón "người không phổi" Đức Huy

31/01/2018 14:36

Khoảng 11 giờ ngày 31.1, tiền vệ của đội tuyển U23 Việt Nam Phạm Đức Huy đã về tới quê hương tại thôn Đào Lâm, xã Đoàn Tùng (Thanh Miện).



Gia đình, người thân, hàng xóm chào đón Đức Huy trở về quê nhà

Niềm tự hào của dòng tộc, quê hương

Vừa đặt chân xuống xe, Đức Huy được vây quanh bởi vòng tay yêu thương của rất đông người thân, họ hàng và người hâm mộ. Cụ Phạm Thị Đỉnh (73 tuổi), bà nội ôm chầm lấy Huy. Ông Phạm Đức Chấp, bác họ của Huy cho biết: "Với kỳ tích của Huy và cả đội tuyển U23 Việt Nam đã viết nên những trang mới của lịch sử bóng đá nước nhà. Huy không chỉ là niềm tự hào của gia đình mà còn là niềm tự hào của cả dòng tộc, quê hương". Ông Chấp cho biết, vào ngày 2.2 tới, dòng họ Phạm Đức tại thôn Đào Lâm sẽ tổ chức buổi lễ để Đức Huy báo công với tổ tiên.

Trở về sau nhiều ngày thi đấu xa nhà, gặp lại người thân, Huy ôm các em nhỏ trong gia đình, tay bắt mặt mừng với những người thân. "Thành tích mà em và các thành viên trong đội tuyển U23 vừa đạt được tại đấu trường châu lục đã làm được, một phần do luôn có gia đình, người thân ở bên cạnh. Đặc biệt, niềm tin yêu của hàng chục triệu cổ động viên nước nhà đã truyền lửa cho chúng em sức mạnh tinh thần to lớn, để chúng em vượt qua mọi khó khăn", Huy nói.

Việc đầu tiên của Huy sau khi thăm hỏi mọi người, em bước vào báo công với tổ tiên, trịnh trọng đặt Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Huy chương vừa giành được lên ban thờ. Em đặc biệt xúc động khi đặt lễ viếng của HLV Park Hang-seo cùng các thành viên đội tuyển U23 Việt Nam, tạ lỗi với hương linh người bác xấu số. "Em sẽ dành cả ngày nay để ở bên gia đình, thăm hỏi họ hàng. Sáng sớm mai em lại đi Hà Nội dự buổi lễ trao thưởng cho thanh niên ưu tú Thủ đô do Thành đoàn Hà Nội tổ chức", Huy nói.

Đức Huy đặt Huy chương, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ báo công lên bác ruột mất khi em đang thi đấu trận bán kết với U23 Qatar

Sau khi tham dự buổi gặp mặt, tuyên dương 4 cầu thủ U23 Việt Nam quê Hải Dương do UBND tỉnh tổ chức vào tối 1.2, Đức Huy sẽ có buổi giao lưu với khán giả của Đài Truyền hình Việt Nam. Dự kiến, ngày 2.2, Đức Huy sẽ trở lại Câu lạc bộ Bóng đá Hà Nội để tiếp tục tập luyện và thi đấu.

Bà Trần Thị Nhâm mẹ của Huy cho biết, tranh thủ thời gian ít ỏi con về, bà sẽ làm những món ăn Huy thích nhất như cá trê kho, sườn xào chua ngọt. "Thời gian xa nhà, Huy vẫn hay gọi điện về nói nhớ mẹ, nhớ cơm mẹ nấu", bà Nhâm nói. Trong mắt bà Nhâm, dù con trai đã trưởng thành nhưng Huy vẫn mãi là đứa trẻ trong vòng tay bố mẹ. "Huy vẫn giữ thói quen thích nằm ngủ và ôm tay mẹ", bà Nhâm hạnh phúc.

Cầu thủ không có nhà

Điều khiến tất cả người hâm mộ bất ngờ là hiện nay gia đình Đức Huy vẫn đang ở nhờ nhà người bác ruột. Mọi người chỉ biết tới em bằng những biệt danh "người không phổi", Huy "máy quét" và những chiến tích mà Đức Huy cùng đội tuyển U23 Việt Nam vừa gặt hái được mà ít ai biết đến hoàn cảnh xuất thân khá đặc biệt với tuổi thơ vất vả của em. "Năm Huy lên 12 tuổi, vợ chồng tôi làm ăn thất bát. Nhà cửa, tiền bạc vì thế cũng tiêu tan. Tôi đi đến đâu, người ta cũng không dám mời vào nhà vì sợ tôi vay tiền", bà Nhâm nhớ lại thời gian cơ cực. Sau đó, bà Nhâm phải vay chạy sang Nga làm ăn mong gỡ lại nợ nần nhưng làm ăn không được, vợ chồng bà lại mất thêm một khoản tiền lớn.

Đức Huy chịu tang trước di ảnh của bác ruột

Chứng kiến cảnh chủ nợ tới nhà siết nợ, Đức Huy thương bố mẹ nhưng không biết phải làm gì vì khi ấy em còn quá nhỏ. "Huy từng nói với tôi, bố ơi, con chỉ có một ước mơ mai này con sẽ đem lại cho bố mẹ những điều mà người khác không có được", ông Phạm Đức Đông - bố Đức Huy nhớ lại. Có lẽ ý thức được bản thân luôn phải nỗ lực hết mình nên từ nhỏ, Phạm Đức Huy đã rất nghị lực để vươn lên. Em quyết tâm xa gia đình từ khi mới 10 tuổi để theo đuổi con đường bóng đá chuyên nghiệp. "Mỗi lần gia đình tới thăm, lúc về Huy lại quay mặt đi không dám nhìn bố mẹ", ông Đông nhớ lại.

Đức Huy ghi sổ lưu bút cho các bạn trẻ xin qua gia đình

Thấy quyết tâm của con, dù khó khăn đến mấy, ông Đông bà Nhâm vẫn cố gắng làm ăn để dành cho con những điều tốt nhất. Có được thành quả hôm nay, hai ông bà càng thấy sự hy sinh của mình ý nghĩa. Huy sinh ra trong gia đình thuần nông, có 2 anh em trai. Hiện bố mẹ Huy nay chỉ ở nhà trông cháu, phụ giúp các con.

Bà nội Đức Huy ôm em vào lòng hạnh phúc

Tiền vệ trụ Phạm Đức Huy sinh ngày 20.1.1995, trưởng thành tại lò đào đạo của Câu lạc bộ Bóng đá Hà Nội và đang thi đấu cho câu lạc bộ này. "Em sẽ cố gắng hơn nữa, luyện tập chăm chỉ và đạt thành tích tốt hơn trong các giải đấu tiếp theo", Đức Huy nói.

Đức Huy chào người thân, hàng xóm

Đức Huy đặt bằng khen của Thủ tướng Chính phủ lên vị trí trang trọng


Đức Huy treo Huy chương bạc mà em vừa giành được cùng Đội tuyển U23 Việt Nam tại Vòng chung kết U23 châu Á vào tủ thành tích cá nhân

LÊ HƯƠNG - THÀNH CHUNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quê hương chào đón "người không phổi" Đức Huy