''Quang Hải nên chơi ở câu lậc bộ châu Á để tích lũy kinh nghiệm''

02/06/2019 15:47

Cựu danh thủ Thạch Bảo Khanh cho rằng tiền vệ sinh năm 1997 nên sớm ra nước ngoài thi đấu và lựa chọn đội bóng châu Á là bến đỗ đầu tiên.

Cựu danh thủ Thạch Bảo Khanh từng đảm nhận công tác huấn luyện cho CLB Hà Nội ở giải hạng Nhất quốc gia năm 2015 và làm việc với lứa cầu thủ trẻ như Nguyễn Quang Hải, Trần Đình Trọng, Đỗ Duy Mạnh hay Phạm Đức Huy.

Sau khi Công Phượng, Xuân Trường và Đặng Văn Lâm ra nước ngoài thi đấu, nhiều người kỳ vọng cái tên tiếp theo xuất ngoại là Quang Hải - ngôi sao của đội tuyển Việt Nam đã chứng minh được tài năng ở các giải đấu cấp độ châu Á.

'Quang Hai nen choi o CLB chau A de tich luy kinh nghiem' hinh anh 1
Quang Hải từng nhận được lời mời thi đấu từ CLB ở Đức và Serbia. Ảnh: Minh Chiến

Chia sẻ về quan điểm này, Thạch Bảo Khanh cho biết: "Nhiều cầu thủ Việt Nam có tiềm năng ra nước ngoài thi đấu. Tôi hy vọng trong thời gian tới, Quang Hải và những cái tên khác như Đoàn Văn Hậu hay Vũ Văn Thanh sẽ sớm xuất ngoại".

"Cầu thủ Việt Nam trước tiên nên lựa chọn những giải vô địch quốc gia trong khu vực châu Á. Với nền bóng đá hiện tại, các cầu thủ của chúng ta nên đi từng bước một. Khi chơi ở môi trường bóng đá châu Á, họ sẽ có tâm lý thi đấu vững hơn và dần cải thiện khả năng chuyên môn", anh nói.

Năm 2005, Thạch Bảo Khanh từng nhận được lời mời của CLB Home United (Singpore) khi còn khoác áo Thể Công thi đấu tại giải hạng Nhất quốc gia.

Anh chia sẻ cảm nhận về câu chuyện bóng đá Việt Nam xuất ngoại: "Các cầu thủ Việt Nam thường chịu cảnh thua thiệt khi ra nước ngoài thi đấu. Chúng ta đến từ nền bóng đá thấp hơn, nên cái nhìn của đồng đội khiến mình phải nỗ lực nhiều so với những cầu thủ nội địa".

"Bên cạnh đó, thể lực của cầu thủ Việt Nam cần nâng cao hơn nữa để được chơi ở môi trường bóng đá đỉnh cao. Điều chúng ta chưa có là kinh nghiệm thi đấu nước ngoài. Còn xét về tư chất, sự thông minh và nhận thức bóng đá, cầu thủ Việt Nam không hề thua kém cầu thủ nước ngoài", cựu danh thủ Thể Công cho hay.

Theo Zing.vn

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ''Quang Hải nên chơi ở câu lậc bộ châu Á để tích lũy kinh nghiệm''