Pogba đá 'số 10', M.U sẽ hạ Chelsea?

18/02/2019 19:30

Rạng sáng 19.2, Man United sẽ tới làm khách trên sân của Chelsea ở vòng 5 cúp FA.

Pogba đá

Theo cựu cầu thủ M.U Darren Fletcher, để hạ được Chelsea thì Quỷ đỏ nên để tiền vệ Paul Pogba đá ở vị trí "số 10".

Ở M.U hiện nay, Pogba thường đá lệch trái trong hàng tiền vệ 3 người trong sơ đồ 4-3-3. Tuy nhiên, khi so tài với Tottenham và Arsenal, HLV Ole Gunnar Solskjer lại để Quỷ đỏ đá với tuyến giữa hình kim cương, Với đội hình 2 tiền đạo được "tiếp đạn" bởi một hộ công đá ngay phía sau, đội chủ sân Old Trafford đều giành được chiến thắng.

Trên BBC, Fletcher cho rằng giờ là lúc M.U nên đá với 2 tiền đạo Marcus Rashford và Romelu Lukaku (hoặc Alexis Sanchez), trong bối cảnh cả Anthony Martial lẫn Jesse Lingard đều đang phải nghỉ thi đấu vì chấn thương. Nếu vậy thì Pogba sẽ đá ở vị trí "số 10", còn 2 tiền vệ Ander Herrera và Nemanja Matic sẽ tập trung hơn cho nhiệm vụ bọc lót phía sau.

Bên phần sân đối diện, nhiều khả năng HLV Sarri với triết lý "Sarri-ball" sẽ để Chelsea đá 4-3-3. So với  N'Golo Kante và có thể là Mateo Kovacic, tiền vệ còn lại của Chelsea Jorginho chơi ở vị trí thấp hơn cả.

Không khó để nhận thấy, các cầu thủ ở tuyến giữa M.U mạnh mẽ và cao lớn hơn những đồng nghiệp bên phía Chelsea. Nếu Pogba nhô cao và tập trung khoét vào vị trí của Jorginho, anh hứa hẹn sẽ thường xuyên chiếm được lợi thế trong những tình huống 1 đấu 1.

Đội hình M.U từng sử dụng để đánh bại Tottenham

Đội hình M.U từng sử dụng để đánh bại Tottenham

Thực tế thì Jorginho vốn không phải là tiền vệ phòng ngự. Chính xác thì anh là cầu thủ kiến thiết hoạt động xa khung thành đối phương. Với nhiệm vụ chính là nhận bóng từ hàng phòng ngự và phân phối lên phía trên, cầu thủ mỏng cơm người Italia có sở trường là xử lý nhanh chứ không phải ở khả năng tranh chấp máu lửa.

Để Pogba có cơ hội áp đảo Jorginho, HLV Solskjer tất nhiên cần tăng thêm quân số cho tuyến giữa, qua đó cho phép M.U đá với hàng tiền vệ kim cương. Trong sơ đồ này, khả năng Fred tiếp quản vị trí của Pogba bên trái là khá sáng sủa.

Trọng trách của cầu thủ người Brazil này nhìn chung cũng không nặng nề bằng Herrera ở cánh đối diện. Lý do là bởi khi đá bên cánh phải, Herrera sẽ thường xuyên phải đối mặt với cầu thủ tấn công nguy hiểm nhất bên phía Chelsea là Eden Hazard. Để không gặp rắc rối trước khả năng xuyên phá và tốc độ của cầu thủ chạy cánh người Bỉ, Herrera rất cần đến sự hỗ trợ của lão tướng Ashley Young.

Chỉ khi cặp Herrera - Young cùng ra sân ngay từ đầu và bọc lót tốt cho nhau, M.U mới giảm bớt được nguy cơ không để cho Hazard khuấy đảo hành lang cánh phải. Nếu hai mắt xích quan trọng Hazard cùng Jorginho bị "bắt chết", sẽ không dễ để Chelsea có thể kiếm được kết quả khả quan trước M.U ngay cả khi họ có lợi thế sân nhà.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Pogba đá 'số 10', M.U sẽ hạ Chelsea?