Phát hiện lạ tại kỳ tuyển sinh của PVF

26/08/2018 10:36

Đó là em Nguyễn Minh Hòa (sinh năm 2006), học sinh Trường THCS Quang Phục (Tứ Kỳ)..

Em Nguyễn Minh Hòa đã được Câu lạc bộ Bóng đá nữ Phong Phú Hà Nam ký hợp đồng chính thức

Xuất hiện đầy bất ngờ trong buổi chiêu sinh của Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ PVF, Nguyễn Minh Hòa đã khiến các tuyển trạch viên phải mắt tròn, mắt dẹt. Giờ đây, em đã chính thức bắt đầu nghiệp "quần đùi, áo số" trong màu áo của Câu lạc bộ Bóng đá nữ Phong Phú Hà Nam.

Về Hải Dương chiêu sinh, các tuyển trạch viên của Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ PVF (Quỹ Đầu tư và Phát triển tài năng bóng đá Việt Nam) đã phát hiện ra một tài năng bóng đá lạ. Đó là em Nguyễn Minh Hòa (sinh năm 2006), học sinh Trường THCS Quang Phục (Tứ Kỳ).

Khiến người khác mắt tròn, mắt dẹt

Nghe cái tên Nguyễn Minh Hòa hẳn nhiều người sẽ nghĩ là con trai nhưng thực ra em là con gái. Nói Hòa là phát hiện lạ không sai vì từ trước tới nay PVF chỉ tuyển sinh tài năng bóng đá nam, không tuyển nữ. Thế nên việc Hòa mặc quần đùi, áo số cùng với hàng trăm nam sinh đến sân cỏ nhân tạo thị trấn Tứ Kỳ để tham gia buổi sơ tuyển của PVF hồi cuối tháng 4 vừa qua đã khiến tất cả những người có mặt mắt tròn, mắt dẹt. Chị Nguyễn Thị Bình (mẹ của Hòa) cho biết: "Vào làm thủ tục cho cháu tham gia dự tuyển, người trong Ban Tuyển sinh PVF đều cười và lắc đầu. Tôi chưa kịp nói gì thì cháu đã khóc, nài nỉ họ cho tham gia. Các phụ huynh đứng cạnh đó cũng nói hãy cho cháu một cơ hội. Họ hội ý một lúc và đồng ý cho Hòa được tham gia nhưng chỉ khi các bạn nam đã dự tuyển xong". 

Cuối buổi hôm đó, Hòa bước vào sân và thực hiện các động tác bật xa, chạy nước rút, chuyền bóng, tâng bóng, sút bóng theo yêu cầu của PVF một cách mạch lạc. Anh Đông, huấn luyện viên đội bóng đá U13 PVF và các tuyển trạch viên nhìn nhau tỏ vẻ bất ngờ. Họ cho mời 9 nam sinh kết hợp cùng Hòa chia thành 2 đội thi đấu đối kháng. Trên sân, Hòa chạy khỏe hơn con trai, di chuyển nhanh nhẹn, thông minh, đi bóng và phối hợp rất khéo léo với các đồng đội khiến ai cũng phải trầm trồ. Phần dự tuyển của em kết thúc bằng một tràng pháo tay không ngớt của Ban Tuyển sinh PVF và những người chứng kiến. "Anh Đông nói với tôi cháu rất có tài năng, nếu không đưa vào môi trường đào tạo chuyên nghiệp sẽ rất uổng phí nên ngỏ ý muốn giúp cho cháu gia nhập Câu lạc bộ Bóng đá nữ Than khoáng sản Việt Nam ở Quảng Ninh. Vợ chồng tôi không muốn con đi theo sự nghiệp quần đùi, áo số nên bảo anh ấy cho chúng tôi suy nghĩ thêm", chị Bình kể.

Nhà có 3 chị em nhưng Hòa là đứa đặc biệt nhất. Không chỉ chăm ngoan, chịu khó mà từ nhỏ Hòa đã đam mê thể thao. Em biết chơi nhiều môn từ bóng đá, cờ vua, cờ tướng đến bóng chuyền, cầu lông nhưng bóng đá luôn là lựa chọn số 1. Ngày nào cũng vậy, đi học về giúp bố mẹ cắm cơm, quét nhà, phơi quần áo xong là Hòa lại mang quả bóng ra sân nhà văn hóa thôn đá với lũ trẻ trong xóm hoặc chơi một mình. Trưa hè nắng nóng, bị bố mẹ cấm nhưng Hòa vẫn trốn đi chơi bóng. Em cũng thường xuyên xem trực tiếp các trận đấu bóng đá trên ti vi hoặc xem các bài hướng dẫn kỹ thuật chơi bóng trên internet. Dù là con gái nhưng Hòa vẫn tham gia đội bóng đá nam của thôn An Giang đi thi đấu giải bóng đá thiếu niên, nhi đồng do xã Quang Phục tổ chức.

Hiện thực hóa ước mơ

Hòa vẫn thường hay nói với mẹ về mơ ước được trở thành cầu thủ đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam. Sau buổi tham dự sơ tuyển do PVF tổ chức, chị Bình vẫn giấu con gái nội dung cuộc trò chuyện với anh Đông. Thậm chí chị còn dối con gái rằng: "Huấn luyện viên nói sức khỏe con không bảo đảm để theo nghiệp bóng đá". 

Chị Bình giải thích vì thương và không muốn con xa gia đình nên mới làm vậy. Nhưng cũng chỉ ít ngày sau Hòa đã biết sự thật khi các tuyển trạch viên của 2 Câu lạc bộ Bóng đá nữ là Than khoáng sản Việt Nam và Phong Phú Hà Nam trực tiếp về gặp hoặc gọi điện cho gia đình đề nghị được ký hợp đồng tuyển dụng em. Vợ chồng chị Bình vẫn lắc đầu khiến Hòa khóc lóc, bỏ ăn. "Thầy cô giáo và người thân nói cứ để cháu được thỏa mãn mơ ước nên vợ chồng tôi đành phải gật đầu. Chỉ mong trong môi trường bóng đá chuyên nghiệp con luôn nghe lời huấn luyện viên và nỗ lực học tập cho tốt", chị Bình nói.

Đầu tháng 6 vừa qua, Hòa tạm biệt gia đình để gia nhập lớp năng khiếu bóng đá hè 2018 của Câu lạc bộ Bóng đá nữ Phong Phú Hà Nam. Sau 1 tháng tập luyện tại đây, em đã được câu lạc bộ ký hợp đồng chính thức. Cựu danh thủ Văn Thị Thanh, Huấn luyện viên trưởng Câu lạc bộ Bóng đá nữ Phong Phú Hà Nam nhận xét Hòa tuy hơi thấp so với các bạn cùng trang lứa nhưng lại có nhiều cái được như nền tảng thể lực, kỹ thuật tốt, tư duy nhạy bén và tiếp thu động tác rất nhanh. Có thể sang năm chúng tôi sẽ biên chế Hòa tập luyện cùng đội U16.

Hiện tại, cùng với tích cực tập luyện chuyên môn, Hòa đang chuẩn bị các điều kiện để bước vào năm học mới tại Trường THCS Lê Hồng Phong (Phủ Lý, Hà Nam). "Em sẽ nỗ lực từng ngày để mai sau có thể trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. Mơ ước của em là một ngày sẽ được khoác lên mình màu áo đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam, ghi được nhiều bàn thắng như chị Tuyết Dung", Hòa chia sẻ.

Bằng niềm đam mê bóng đá cháy bỏng, Hòa đã bước đầu hiện thực hóa được ước mơ của mình. Biết đâu  trong tương lai gần, sau những cái tên như Văn Toàn, Văn Thanh, Đức Huy, Trọng Đại... của môn bóng đá nam, Hải Dương sẽ có một tài năng bóng đá trong màu áo đội tuyển nữ quốc gia.

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát hiện lạ tại kỳ tuyển sinh của PVF