Pháp tiễn Argentina khỏi World Cup 2018

30/06/2018 23:41

Cú đúp của tiền đạo trẻ Kylian Mbappe giúp đội bóng châu Âu giành chiến thắng kịch tính 4-3 ở vòng 1/8 tối 30.6.

Pháp 4-3 Argentina: Mbappe tỏa sáng tiễn Messi về nước

Bàn thắng

Pháp: Griezmann (13', pen), Pavard (58'), Mbappe (64', 68')

Argentina: Di Maria (41'), Mercado (48'), Aguero (90+2')

Những hy vọng ảo của Argentina

Argentina tung ra sân đội hình tương đối khó hiểu: Lionel Messi đá cắm, Cristian Pavón chạy cánh phải, Angel Di Maria quản cánh trái. Nhìn lướt qua đội hình, cảm giác trực quan đã không thấy nhiều hy vọng dành cho Vũ đoàn Tango. Và những diễn biến thực tế của trận đấu đã chứng minh, Argentina đá với Pháp chẳng khác nào trẻ con đá bóng với người lớn.

Albiceleste chơi một thứ bóng đá cực kỳ rời rạc, thiếu ý tưởng. Tất cả những gì Argentina làm trên sân chỉ là tìm cách đưa trái bóng đến chân Lionel Messi. Nhưng hôm nay, Messi bị siêu nhân N’Golo Kante theo như hình với bóng khiến tầm ảnh hưởng của anh giảm sút rất nhiều.

Trong khi Argentina không có một lối chơi cụ thể thì ý đồ đá phòng ngự phản công của Pháp được triển khai rất rõ ràng. Mỗi khi có được bóng, Paul Pogba sẽ ngay lập tức phất những đường bóng dài lên phía trên để Antoine Griezmann hoặc Kylian Mbappe đua tốc độ. Và rồi xuất phát từ một tình huống phản công dựa trên tốc độ như một chiếc xe công thức 1 của Mbappe, Pháp có bàn mở tỷ số.

Phút 13, Mbappe thực hiện một cú nước rút vượt qua chặng đường hơn 50 mét rồi bị Marcos Rojo cản lại trái phép trong vòng cấm địa. Penalty cho Pháp và Griezmann như thường lệ lại ghi bàn. Sau khi có bàn thắng, Pháp vẫn trung thành với lối đá phản công nhanh và tạo ra không ít sóng gió lên hàng thủ dặt dẹo của Argentina.

Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra. Khi mà ai cũng tin rằng Argentina sắp thua tiếp thì Argentina lại ghi bàn. Angel Di Maria đá dở từ đầu trận, bỗng dưng lại xuất thần thực hiện một cú sút từ cự ly 27,6 mét ghim trái bóng vào góc chết. Bàn thắng của Di Maria chính là cú sút có cự ly xa nhất World Cup 2018.

Bộ mặt thật của vũ đoàn Tango

Bất ngờ nối tiếp bất ngờ. Ngay đầu hiệp 2, Argentina thậm chí còn vươn lên dẫn trước. Messi sút bóng, Gabriel Mercado trong nỗ lực nhấc chân cho trái bóng đi qua lại tình cờ chạm vào bóng tạo thành bàn thắng cực kỳ may mắn cho vũ đoàn Tango. Vào thời điểm đó, những CĐV mơ mộng của Argentina có lẽ đã nghĩ tới tấm vé đi tiếp. Họ suy luận rằng, Argentina sẽ rút đội hình xuống đá phòng ngự bảo toàn tỷ số.

Đáng tiếc, kể từ thời điểm đó, sân khấu Kazan hoàn toàn thuộc về Pháp, hay cụ thể hơn là Kylian Mbappe. Tuy nhiên, trước khi Mbappe bắt đầu show diễn phải nhắc tới bàn gỡ siêu đẳng của Benjamin Pavard phút 57. Hậu vệ trẻ này đón đường chuyền của Lucas Hernandez rồi thực hiện một cú mu lai má tuyệt vời xé toang mành lưới Armani.

Argentina bắt đầu sụp đổ rất nhanh từ thời khắc này. Phút 64, Mbappe xử lý cực kỳ khéo léo trong vòng cấm địa rồi tung cú sút chân trái từ góc hẹp nâng tỷ số lên 3-2. Và rồi chỉ 4 phút sau, lại là Mbappe băng lên như một tia chớp đón đường chọc khe của Olivier Giroud đặt lòng ngọt lịm vào góc xa kết liễu Argentina.

Cho dù ở phút bù giờ thứ 3 Sergio Aguero có gỡ 1 bàn cho vũ đoàn Tango nhưng mọi chuyện đã quá muộn. Dù chỉ thắng cách biệt 1 bàn nhưng đẳng cấp của Pháp trong trận đấu này hoàn toàn vượt trội so với Argentina. Họ tấn công có bài bản, tận dụng được từng cá nhân xuất sắc. Trong khi đó Argentina vẫn hoàn toàn phụ thuộc vào Messi. Các vị trí khác của Argentina như Pavon, Mascherano, Fazio, Rojo, Perez đều đá dưới mức trung bình.

Với đẳng cấp đã trình diễn, Pháp dường như bây giờ mới bắt đầu bung sức. Họ đang chứng tỏ bản thân là một ứng viên nặng ký cho chức vô địch.

Đội hình thi đấu

Pháp: Lloris, Pavard, Varane, Umtiti, Hernandez, Kante, Pogba, Mbappe (Thauvin, 89’), Griezmann (Fekir, 83’), Matuidi (Tolisso, 75’), Giroud.

Argentina: Armani, Mercado, Otamendi, Rojo (Fazio, 46’), Tagliafico, Mascherano, Enzo Perez (Aguero, 66’), Banega, Pavon (Meza, 75’), Messi, Di Maria.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Pháp tiễn Argentina khỏi World Cup 2018