Pháp - Đức: Cuộc chiến sống còn của Joachim Low

16/10/2018 09:10

HLV Joachim Low đang gặp vô vàn khó khăn với nhiệm vụ vực dậy tuyển Đức sau thảm bại tại World Cup 2018.


Tuyển Đức thể hiện bộ mặt thất vọng suốt thời gian dài

Tuyển Đức xa lạ

1 giờ 45 ngày 17.10, Đức sẽ tới làm khách trên sân tuyển Pháp trong trận đấu thuộc lượt đấu thứ ba UEFA Nations League 2018, mang theo hành trang nặng nề. 3 ngày trước, thầy trò HLV Joachim Low đã nhận thất bại 0-3 trước Hà Lan. Như vậy, sau 2 lượt trận, tuyển Đức mới có 1 điểm và đứng trước nguy cơ bị đánh tụt xuống hạng B nếu tiếp tục thua Pháp. Trong trường hợp kịch bản này xảy ra, bóng đá Đức sẽ đón nhận cú sốc thứ hai sau lần bị loại khỏi World Cup 2018. Người chịu trách nhiệm cho tất cả, không ai khác ngoài HLV Joachim Low.

Tuyển Đức từ chỗ là đội bóng giàu sức sống, nhiệt huyết đã biến thành một tập thể thiếu ý tưởng, bế tắc trước mọi đối thủ. Tại World Cup 2018, Đức thua Hàn Quốc. Mới đây, nhà cựu vô địch thế giới lại thua Hà Lan, đội bóng đang trong thời kỳ trẻ hóa. Vấn đề của tuyển Đức đã được báo chí nước này chỉ rõ từ sau khi bị loại khỏi World Cup 2018. HLV Joachim Low quá tin tưởng vào những công thần từng đưa “cỗ xe tăng” lên ngôi vô địch thế giới.

Chẳng nói đâu xa, ngay trận thua Hà Lan hôm 14.10, HLV Joachim Low giữ nguyên cặp trung vệ vốn chậm chạp là Jerome Boateng và Mats Hummels. Bên trên, Toni Kroos có phong độ tệ hại từ đầu mùa vẫn làm nhiệm vụ tổ chức. Hệ quả, tuyến dưới của tuyển Đức bị thủng hoàn toàn, dễ dàng tổn thương trước sức trẻ, tốc độ bên phía đội bóng áo cam. Quan trọng hơn, những sự điều chỉnh nhân sự của HLV Joachim Low đều không nhằm vào khu vực xung yếu này.

Việc vị thuyền trưởng 58 tuổi đẩy Joshua Kimmich từ cánh vào chơi như một tiền vệ đánh chặn cũng là điểm đáng lưu ý. Trước đây, Joachim Low từng rất thành công khi ra chiêu tương tự với Philipp Lahm. Đáng tiếc, Kimmich không phải Lahm và đương nhiên không thể hoàn thành tốt nhiệm vụ dọn dẹp trước hàng phòng ngự. “Rõ ràng, Joachim Low đang nỗ lực vực dậy tuyển Đức nhưng những thay đổi của ông chưa đủ tạo ra sự đột phá về mặt chuyên môn cho Die Mannschaft”, cây bút nổi tiếng của tờ DW (Đức) Michael Da Silva đánh giá.

15

HLV Joachim Low bất lực nhìn tuyển Đức khủng hoảng

Low nên ra đi

Sau những gì đã diễn ra từ World Cup 2018 đến UEFA Nations League, HLV Joachim Low vẫn được bảo đảm tương lai. Trước chuyến làm khách trên sân của Hà Lan, cựu danh thủ Đức Micheal Ballack cho biết, ông cảm thấy rất ngạc nhiên bởi Low chưa bị sa thải. Và hôm qua, đến lượt cây bút Michael Da Silva đặt câu hỏi tương tự. Theo Michael Da Silva, HLV Joachim Low không còn khả năng để tìm ra hướng đi mới cho nhà cựu vô địch thế giới.

“Đội tuyển Đức đang hoàn toàn hỗn loạn. Low không thể khỏa lấp những thiếu sót lộ ra từ World Cup 2018. Trong khi đó, rất nhiều cầu thủ tốt đang bị ông ấy lãng phí như Leroy Sane, Julian Brandt, Niklas Sule và Leon Goretzka”, Da Silva nhìn nhận.

Cũng theo Michael Da Silva, trận đấu gặp Pháp vào rạng sáng 17.10 là cơ hội cuối cùng để Joachim Low giữ lại chút niềm tin. Nếu tiếp tục thất bại, thuyền trưởng Die Mannschaft nên ra đi: “Không ai muốn sa thải một HLV đã giúp Đức lên ngôi vô địch thế giới sau 24 năm. Nhưng bóng đá giống như kinh doanh, đã kinh doanh phải có lãi. Khi liên tục thua lỗ, tuyển Đức phải có sự thay đổi mạnh mẽ trên băng ghế huấn luyện”.

Đồng quan điểm với cây bút Da Silva, chuyên gia Muller Michaelis của tờ Spiegel cho hay: “Bóng đá hiện đại không ngừng biến đổi. Các nền bóng đá lớn đã và đang thành công như Anh, Tây Ban Nha, Pháp hay thậm chí Hà Lan chấp nhận thay đổi để tồn tại còn Đức thì không. Tuyển Đức vẫn chơi thứ bóng đá như 10 năm qua từng chơi, đó là thiên về tấn công trung lộ, kiểm soát tuyến giữa thay vì đầu tư cho bóng bổng, bóng chết và những đường chuyền vượt tuyến. Low không muốn thay đổi và ông ấy nên nhường lại sân khấu cho đạo diễn tài năng hơn”.

Gia Hưng (Theo Giao thông)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Pháp - Đức: Cuộc chiến sống còn của Joachim Low