Nở rộ sân chơi cho trẻ em dịp hè

03/06/2018 09:29

Các sân chơi lành mạnh nở rộ trong dịp hè đã tạo điều kiện cho trẻ em có nơi vui chơi, giải trí an toàn, bổ ích.


Mới mở được 2 tuần nhưng lớp bóng đá cộng đồng tại sân cỏ nhân tạo Đô Lương (TP Hải Dương) đã thu hút đông trẻ em tham gia

Hấp dẫn lớp học thể thao

Hè năm nay, các lớp thể thao, lớp học năng khiếu dành cho trẻ em xuất hiện nhiều hơn. Không chỉ tập trung ở khu vực thành thị mà ngay tại các vùng nông thôn cũng rất phong phú. Tại TP Hải Dương và huyện Nam Sách, một số sân cỏ nhân tạo như Đô Lương, Thiên Trường… lần đầu tiên phối hợp với các huấn luyện viên của Trung tâm Đào tạo, huấn luyện thể thao tỉnh mở lớp bóng đá cộng đồng dành cho thiếu niên, nhi đồng. Chỉ sau 2 tuần, mỗi lớp học này đã thu hút từ 60 - 100 học viên tham gia và vẫn đang tăng lên. 

Đưa con trai đến học đá bóng tại sân cỏ nhân tạo Đô Lương, anh Nguyễn Thành Đô ở thị trấn Tứ Kỳ hồ hởi: “Con tôi rất thích bóng đá. Lớp học này sẽ giúp cháu thỏa mãn niềm đam mê. Tôi nghĩ những lớp thể thao như thế này nên được mở nhiều hơn tại các huyện trong dịp hè để trẻ em có điều kiện tham gia”.

Nhà Thi đấu thể dục thể thao tỉnh mở 8 lớp thể thao dành cho thiếu niên, nhi đồng trong dịp hè năm nay, tăng 1 lớp so với hè năm trước, gồm: bóng đá mi ni, bóng bàn, cầu lông, bóng rổ, quần vợt, võ thuật, cờ vua, Aerobic. Các lớp học này sẽ mở liên tục từ ngày 1.6 - 30.8, do các huấn luyện viên và sinh viên Trường Đại học Thể dục thể thao Hà Nội hướng dẫn. Học viên có thể đăng ký học theo buổi hoặc tất cả các ngày trong tuần. 

Ông Nguyễn Ngọc Hưng, Giám đốc Nhà Thi đấu thể dục thể thao tỉnh cho biết: “Những lớp học này được mở với mục đích chính là giúp trẻ có nơi vui chơi, giải trí an toàn trong dịp hè, tránh xa điện thoại, máy tính và những trò chơi thiếu lành mạnh. Chúng tôi đã nâng cấp, sửa chữa và trang bị thêm hệ thống cơ sở vật chất để các em có nơi học tập, vui chơi an toàn”.

Các bể bơi thường thu hút rất đông trẻ em trong dịp hè. Đại diện Trung tâm Thể thao dưới nước (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết chưa đầy 1 tuần chiêu sinh dạy bơi đã có gần 200 phụ huynh đăng ký cho con theo học. Mỗi ngày, trung tâm bố trí 5 kiện tướng mở 4 ca dạy bơi cho trẻ. Ở TP Hải Dương và các huyện Nam Sách, Kim Thành, Tứ Kỳ… có nhiều doanh nghiệp đầu tư xây các bể bơi mới. Các bể bơi này thường liên kết với các trường học để dạy bơi cho học sinh, đồng thời mở thêm các khu vui chơi, giải trí cho trẻ em. 

Tại các vùng nông thôn, trẻ em giờ cũng có nhiều sân chơi an toàn hơn. Không ít trường học đã đầu tư lắp đặt bể bơi thông minh để dạy bơi cho học sinh và trẻ em địa phương. Những lớp học võ thuật cũng được mở tận về các thôn. Võ sư Nguyễn Xuân Anh Toàn, giáo viên bộ môn võ cổ truyền Vovinam ở TP Hải Dương cho biết năm nay sẽ mở 25 điểm học võ cho học sinh tại hầu hết các huyện trong tỉnh, tăng 10 điểm so với dịp hè năm trước. Địa điểm học võ là trường học hoặc nhà văn hóa thôn, khu dân cư.

Trung tâm Văn hóa - Thể thao các huyện, thị xã, thành phố cũng bắt đầu chú trọng mở rộng các sân chơi cho học sinh trong dịp hè này. Bắt đầu từ hè năm nay, ngoài các môn bơi, võ thuật, bóng bàn, Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao huyện Nam Sách mở thêm lớp cầu lông cho thiếu niên, nhi đồng.

Giáo dục kỹ năng sống

Nhà Thiếu nhi tỉnh sẽ mở lớp dạy 16 bộ môn cho trẻ em trong dịp hè năm nay. Bên cạnh các môn thể thao, năng khiếu như hội họa, múa, hát, đàn organ, võ thuật, bơi lội, bóng bàn, cầu lông, khiêu vũ thể thao… lần đầu tiên đơn vị mở lớp giáo dục kỹ năng sống. Mỗi lớp học kỹ năng sống kéo dài 5 ngày. Trong thời gian này, trẻ sẽ bán trú tại Nhà Thiếu nhi 4 ngày để học các chuyên đề về kỹ năng tự bảo vệ bản thân, tự tin trước đám đông, phòng chống xâm hại… 1 ngày còn lại, trẻ sẽ được trải nghiệm thực tế làm nông dân và tham gia các hoạt động tập thể ở trang trại Vạn An (Hà Nội). “Nhiều phụ huynh chỉ chú tâm cho con học kiến thức mà ít giáo dục kỹ năng sống. Các lớp học thể thao, năng khiếu kết hợp kỹ năng sống trong dịp hè sẽ giúp trẻ phát triển một cách toàn diện hơn”, chị Phạm Thị Thanh Hải, Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh nói.

Các sân chơi nở rộ trong dịp hè giúp trẻ em có nơi vui chơi, giải trí lành mạnh, bổ ích, còn phụ huynh thì yên tâm hơn vì có nơi an toàn để gửi gắm con mình. Chị Nguyễn Thu Phương ở phố Tuệ Tĩnh (TP Hải Dương) cho biết hè năm ngoái sân chơi chưa phong phú nên con trai chị chỉ tham gia duy nhất lớp học bơi. Thời gian còn lại con chị thường xem ti vi, chơi điện tử trên điện thoại di động hoặc theo bạn đi chơi ngoài phố khiến gia đình lo lắng. Nhưng hè năm nay, buổi sáng con trai chị đi học lớp bóng đá cộng đồng rồi tham gia lớp học kỹ năng sống, buổi chiều lại đi học bơi. “Thích nhất là con tôi được tham gia các lớp học tập thể, vừa rèn luyện sức khỏe, vừa được giao lưu, học hỏi, nâng cao hiểu biết để sống tốt hơn”, chị Phương phấn khởi cho biết.

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nở rộ sân chơi cho trẻ em dịp hè