Nguyễn Anh Tú thất bại trước Chew Zheyu ở trận chung kết bóng bàn Đông Nam Á

28/06/2022 23:13

Chiều 28.6, tay vợt Nguyễn Anh Tú đã để thua với tỷ số 2-4 trước đối thủ Chew Zheyu (Singapore) trong trận chung kết đơn nam Giải bóng bàn vô địch Đông Nam Á 2022.

Nguyễn Anh Tú thất bại trước Chew Zheyu ở trận chung kết bóng bàn Đông Nam Á - Ảnh 1.

Nguyễn Anh Tú để thua Chew Zheyu (Singapore) trong trận chung kết đơn nam Giải bóng bàn vô địch Đông Nam Á 2022 - Ảnh: TIẾN HÙNG

Giải bóng bàn vô địch Đông Nam Á 2022 diễn ra từ ngày 22-28.6 tại Bangkok, Thái Lan. Đội tuyển bóng bàn Việt Nam tham dự giải đấu với sự góp mặt của 10 vận động viên, 5 nam và 5 nữ dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Lê Huy.

Điều đáng tiếc là nhà vô địch đơn nam SEA Games 31 Nguyễn Đức Tuân không có mặt tại giải đấu do bị chấn thương lưng. Sau SEA Games 31, anh chỉ có thể tập nhẹ và chưa thể thi đấu ở cường độ cao.

Trước khi giành quyền vào chơi ở trận chung kết đơn nam tại Giải vô địch Đông Nam Á 2022, tay vợt Nguyễn Anh Tú đã đánh bại Pang Yew En Koen (Singapore) ở bán kết với tỷ số 4-2.

Chiều 28.6, Anh Tú vào chơi ở trận chung kết với đối thủ Chew Zheyu (Singapore). Mặc dù được đặt nhiều hy vọng nhưng Anh Tú đã để thất bại với tỷ số chung cuộc 2-4.

Chiếc huy chương bạc đơn nam của Nguyễn Anh Tú cũng là tấm huy chương duy nhất của đội tuyển bóng bàn Việt Nam tại giải đấu này.

Ông Phan Anh Tuấn, phụ trách bộ môn bóng bàn, Tổng cục Thể dục, thể thao cho biết: "Điểm rơi phong độ của các vận động viên đã vào SEA Games 31. Sau đại hội, nhiều trụ cột của đội tuyển bóng bàn Việt Nam bị chấn thương. Ngay cả Nguyễn Anh Tú và Đoàn Bá Tuấn Anh vẫn đang bị chấn thương nhưng vẫn cố gắng đến Thái Lan dự giải".

Sau Giải vô địch Đông Nam Á, đội tuyển trở về Hà Nội và các vận động viên sẽ tiếp tục tập trung ở đội tuyển quốc gia, dưới sự dẫn dắt của HLV Lê Huy và chuyên gia Dư Chí Quốc.

Dự kiến đầu tháng 10 tới, đội tuyển bóng bàn Việt Nam sẽ tham dự Giải vô địch thế giới 2022 diễn ra tại Trung Quốc.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nguyễn Anh Tú thất bại trước Chew Zheyu ở trận chung kết bóng bàn Đông Nam Á