Nga và Saudi Arabia đã sẵn sàng cho ngày hội lớn

12/06/2018 15:25

World Cup 2018 sẽ chính thức khởi tranh bằng trận đấu đầu tiên giữa đội tuyển Nga và tuyển Saudi Arabia tại sân vận động Luzhniki ở thủ đô Moskva.


Đội tuyển Nga được đánh giá không cao mặc dù giải đấu được tổ chức trên đất nước của họ

Đây rõ ràng là một trận đấu mà Nga rất cần chiến thắng, không chỉ để mở màn cho chiến dịch trong lần World Cup đầu tiên được tổ chức trên sân nhà, mà còn tạo động lực cho các trận đấu sắp tới, đặc biệt là cuộc chạm trán quan trọng với đội bóng được đánh giá mạnh nhất bảng A là tuyển Uruguay. 

Dưới sự chỉ đạo của huấn luyện viên (HLV) Stanislva Cherchesov trong thời gian qua, tuyển Nga đã có một quá trình chuẩn bị dài hơi cho World Cup 2018. Tuy nhiên, kết quả từ các trận giao hữu chưa mang lại tín hiệu tích cực cho cổ động viên nước chủ nhà, cụ thể Nga để thua 3 và chỉ hoà 1 trận đấu. Đây thực sự là điều đáng lo ngại nên trận đấu với đội bóng được đánh giá là "yếu nhất" bảng A - Saudi Arabia - sẽ là cuộc tranh tài mà các chàng trai ở "Xứ Bạch dương" buộc phải thắng. 

Trên bảng xếp hạng của Liên đoàn bóng đá (FIFA) lúc này, điều đáng chú ý chính là việc Saudi Arabia đang đứng cao hơn tuyển Nga 3 bậc. Theo các chuyên gia, nếu Nga tận dụng tốt lợi thế tâm lý và sân nhà, họ sẽ có được ưu thế trước đối phương còn nếu để trận đấu rơi vào thế trận cân bằng, Saudi Arabia sẽ có được cơ hội của riêng mình. Trong trận đấu giao hữu cuối cùng trước khi tới Nga, "Chim ưng Xanh" đã có trận đấu hay trước đương kim vô địch thế giới Đức. Dù thua trước 2 bàn nhưng họ không buông xuôi và suýt chút nữa có được 1 trận hoà. Điểm mạnh của tuyển Saudi Arabia là khả năng tấn công biên, do vậy tuyển Nga sẽ phải tập trung bịt những khoảng trống xung quanh Sergei Ignashevich - trung vệ giàu kinh nghiệm nhưng xoay sở khá chậm vì đã có tuổi. 

Dựa vào những yếu tố hiện có, Nga rõ ràng được đánh giá cao hơn Saudi Arabia trong trận đấu khai mạc World Cup 2018. Lợi thế được chơi trên sân nhà Luzhniki được kỳ vọng sẽ tiếp thêm sức mạnh cho các cầu thủ Nga. Ngoài ra, một yếu tố quan trọng khác là việc Nga sẽ phải duy trì sức ép liên tục lên Saudi Arabia. Một chiến thắng sẽ mở ra cơ hội đi tiếp cho đội chủ nhà Nga, song trong bóng đá, điều bất ngờ luôn có thể xuất hiện ở bất cứ thời điểm nào. 

Một số thông tin đáng chú ý khác: 

- Trận đấu sẽ diễn ra lúc 22 giờ ngày 14.6 (theo giờ Việt Nam) 

- Đội hình dự kiến của tuyển Nga: Igor Akinfeev – Ignashevich, Smolnikov, Vasin – Samedov, Dzagoev, Golovin, Yerokhin, Zhirkov – Smolov, Dzyuba. 

- Đội hình dự kiến của tuyển Saudi Arabia: Al-Mayouf – Al-Harbi, Omar Hawsawi, Osama Hawsawi, Al-Shahrani – Al-Faraj, Al-Khaibri – Al-Shehri, Al-Dawsari, Al-Jassim – Mohammad Al-Sahlawi. 

- Thành tích đối đầu: Hai đội chỉ gặp nhau một lần duy nhất trong trận giao hữu năm 1993. Khi đó, tuyển Nga đã giành chiến thắng trước tuyển Saudi Arabia với tỷ số 4-2. 

- Dự kiến, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Hoàng Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman sẽ theo dõi trận đấu và lễ khai mạc World Cup 2018.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nga và Saudi Arabia đã sẵn sàng cho ngày hội lớn