Neymar và Mbappe tỏa sáng, PSG vững ở đỉnh bảng

07/11/2021 08:00

Ở trận Bordeaux và PSG tại vòng 13 Ligue 1 2021/22, cú đúp bàn thắng của Neymar cùng pha lập công đến từ Kylian Mbappe đã giúp đội khách có được 3 điểm nghẹt thở.

Ghi bàn

Bordeaux: Elis (78'), Niang (90'+2)

PSG: Neymar (26', 43'), Mbappe (63')

Trên sân nhà mùa này, Bordeaux mới thắng 1 còn lại hòa 3 thua 2. Trong khi đó PSG là đội giành nhiều điểm nhất trên sân khách với 13 điểm (thắng 4, hòa 1). Đội bóng của Mauricio Pochettino hành quân tới sân Bordeaux mà thiếu vắng siêu sao Lionel Messi do chấn thương nhưng hàng công với những Neymar, Di Maria, Mbappe vẫn được kỳ vọng sẽ giúp đội bóng này giành trọn 3 điểm ở Matmut-Atlantique.

Với thực lực mạnh hơn, PSG nhanh chóng áp đảo và sớm có cơ hội đầu tiên với cú đánh đầu vọt xà của Wijnaldum ở phút thứ 3. Trước đối thủ mạnh như PSG, Bordeaux chỉ có thể chọn lối chơi phòng ngự - phản công.

Phút 26, Neymar mở tỷ số cho PSG sau đường chuyền của Mbappe. Từ pha bấm bóng ở cánh phải của Mbappe, Neymar khống chế khéo léo rồi dứt điểm chính xác về góc gần khiến thủ môn đối phương bó tay. Sang đến phút 43, Neymar từ cánh trái di chuyển vào trong bật tường với Mbappe. Tiếp đó, nhà vô địch World Cup đánh gót vừa tầm cho Neymar thoát xuống hoàn tất cú đúp trận này.

Sang hiệp 2 HLV Mauricio Pochettino có những điều chỉnh nhân sự và PSG chủ động khống chế nhịp độ trận đấu. Phút 63, Mbappe có bàn thắng cho riêng mình nhờ pha bóng hết sức đồng đội của Wijnaldum. Ngôi sao người Hà Lan sau khi phá bẫy việt vị băng xuống đối mặt thủ môn đã chuyền sang phải cho Mbappe dứt điểm giúp PSG dẫn trước 3-0.

Tưởng chừng đây sẽ là trận đấu dễ cho PSG thì thời gian còn lại chứng kiến sức mạnh và sự quyết tâm của Bordeaux. Đầu tiên, Elias rút ngắn cách biệt cho đội chủ nhà ở phút 78 trước lúc Niang ghi bàn thứ 2 vào phút bù giờ thứ 2. Đó cũng là tất cả những gì mà Bordeaux làm được và tỷ số 3-2 nghiêng về PSG là kết quả cuối cùng.

Thắng trận, PSG vững vàng ngôi đầu bảng khi có 34 điểm sau 13 vòng đấu tại Ligue 1 2021/22 còn Bordeaux xếp thứ 16 khi có 12 điểm nhưng chơi ít hơn 1 trận.

Đội hình thi đấu 

Bordeaux: Benoit Costil; Enock Kwateng, Laurent Koscielny, Stian Gregersen; Timothee Pembele (Mensah 46'), Jean Onana (Fransergio 86'), Otavio (Oudn 68'), Yacine Adli, Ricardo Mangas (Niang 68'); Alberth Elis, Javairo Dilrosun (Briand 79').

PSG: Keylor Navas; Juan Bernat (Mendes 64'), Marquinhos, Thilo Kehrer, Achraf Hakimi; Ander Herrera, Eric Ebimbe (Danilo 75'); Neymar, Georginio Wijnaldum, Julian Draxler (Gueye 75'); Kylian Mbappe (Icardi (86').

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Neymar và Mbappe tỏa sáng, PSG vững ở đỉnh bảng