Newcastle 0-3 Chelsea: Người hùng Reece James

31/10/2021 05:00

Chelsea đã trải qua trận đấu vô cùng khó khăn trước Newcastle tại vòng 10 Ngoại hạng Anh, song may thay sự tỏa sáng của hậu vệ Reece James đã giúp The Blues ra về với 3 điểm trọn vẹn.

Bàn thắng

Chelsea: James (65', 77'), Jorginho (81' pen)

Bước vào chuyến làm khách trước Newcastle, Chelsea tiếp tục sử dụng sơ đồ 3-4-2-1 quen thuộc, trong đó Kai Havertz chơi cao nhất, đảm nhận vai trò số 9 ảo. Hỗ trợ cho anh bên dưới là bộ đôi Hakim Ziyech và Callum Hudson-Odoi. 

Ở tuyến giữa, The Blues đón chào sự trở lại của N'Golo Kante. Tuyển thủ Pháp đá cặp với Jorginho, trong khi hai bên cánh là Reece James cùng Ben Chilwell. Đáng chú ý, Mason Mount không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu. Theo nhiều nguồn tin, sao trẻ người Anh bị ốm.

Sau tiếng còi khai cuộc, Chelsea nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận nhờ chất lượng đội hình vượt trội. The Blues cầm bóng lên đến hơn 80% nhưng thực tế họ lại thi đấu vô cùng bế tắc khi thiếu sự gắn kết giữa các tuyến. Cơ hội nguy hiểm duy nhất mà Chelsea tạo ra trong hiệp 1 là cú sút đi vọt xà đáng tiếc của Ziyech trong vòng cấm ở phút 33.

James đã có trận đấu điểm 10

James đã có trận đấu điểm 10

Đầu hiệp 2, cụ thể là phút 47, Ziyech tiếp tục trở thành tâm điểm. Nhận bóng từ đồng đội, cựu tiền vệ của Ajax tung cú sút căng, bóng đập người một cầu thủ Newcastle đổi hướng rồi tìm trúng cột dọc trong sự nuối tiếc của các cổ động viên Chelsea.

Ở quãng thời gian sau đó, The Blues tiếp tục bế tắc và bằng chứng là họ thường xuyên phải sử dụng đến các cú sút xa. Trong hoàn cảnh khó khăn như vậy, nỗ lực của 2 cầu thủ từ học viện đã giúp Chelsea tháo nút thắt trận đấu. 

Jorginho cũng có 1 bàn thắng

Jorginho cũng có 1 bàn thắng

Phút 65, Hudson-Odoi đi bóng dũng mãnh bên cánh trái trước khi chuyền vào vòng cấm. Một cầu thủ chủ nhà đánh đầu giải nguy song bóng tìm đến chân James, và hậu vệ này xử lý một nhịp rồi sút uy lực bằng chân trái tung lưới Newcastle.

Pha lập công này đã giúp Chelsea dễ đá hơn hẳn để rồi tới phút 77, họ có bàn nhân đôi cách biệt, và người điền tên lên bảng điện tử vẫn là Reece James. Cú sút đầu tiên của cầu thủ vào sân thay người Ruben Loftus-Cheek bật ra và James có mặt đúng lúc đúng chỗ tung cú đá quyết đoán nâng tỷ số.

Chiến thắng được ấn định cho Chelsea ở phút 81 khi Jorginho thực hiện quả 11 mét lạnh lùng. Trước đó, Havertz bị thủ thành Karl Darlow đốn ngã trong vòng cấm. Chung cuộc, Chelsea hạ Newcastle 3-0 để tiếp tục ngự trị trên đỉnh Ngoại hạng Anh 2021/22 với 25 điểm, bỏ cách đội nhì bảng Liverpool 3 điểm.

Đội hình thi đấu

Newcastle: Darlow, Ritchie, Clark, Lascelles, Krafth, Manquillo, Fraser (Willock 66'), Longstaff (Shelvey 81'), Hayden (Almiron 67'), Saint-Maximin, Wilson.
Chelsea: Mendy, James, Christensen, Silva, Rudiger, Chilwell, Jorginho, Kante (Loftus-Cheek 64'), Hudson-Odoi (Saul 88'), Havertz, Ziyech (Barkley 64').

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Newcastle 0-3 Chelsea: Người hùng Reece James