Nam Định trụ hạng sau loạt "đấu súng" cân não với Hà Nội B

14/10/2018 04:46

Nam Định phải chống đỡ vất vả trước Hà Nội B và phải nhờ đến những loạt sút luân lưu 11m mới có thể giành được chiếc vé trụ lại V.League.

Nam Định 0-0 (pen 5-3) Hà Nội B: Vé trụ hạng cho Nam Định

Hà Nội B đã khiến các đàn anh bên phía Nam Định bất ngờ khi đẩy tốc độ trận đấu lên cao và liên tiếp tạo những pha sóng gió trước khung thành của thủ môn Quốc Thiện Esele. Sự chủ động của đội bóng đang chơi ở giải hạng Nhất khiến hàng phòng ngự của đội bóng thành Nam phải chống đỡ rất vất vả, đồng thời các học trò của HLV Nguyễn Văn Sỹ đã phải nỗ lực để giảm nhiệt trận đấu. 

Mãi đến phút thứ 16, Nam Định mới có cú sút phạt đầu tiên của Sỹ Minh, nhưng không thể làm khó được thủ thành Sỹ Huy. Ngược lại ở phút 20, thủ quân Tuấn Hải của Hà Nội B đã suýt có cú đánh đầu cận thành mở tỷ số từ cú tạt ngang của đồng đội.

Áp lực tâm lý buộc phải thắng trong trận đấu mang tính sống còn nhằm giành suất trụ lại V.League khiến các học trò của HLV Nguyễn Văn Sỹ căng cứng và gần như không thể hiện được gì nhiều trong suốt hiệp 1. Trong khi đó, các cầu thủ của Hà Nội B trong thế chẳng có gì phải mất ở trận play-off đã chơi rất hứng khởi và đẩy đàn anh Nam Định vào thế chống đỡ cực kỳ vất vả.

Các cầu thủ trẻ Hà Nội B (áo vàng) khiến đội Nam Định chống đỡ rất vất vả - Ảnh: Phan Tùng

Các cầu thủ trẻ Hà Nội B (áo vàng) khiến đội Nam Định chống đỡ rất vất vả - Ảnh: Phan Tùng

Ngay những phút đầu hiệp 2, đội Hà Nội B tiếp tục làm HLV Nguyễn Văn Sỹ và rất đông CĐV Nam Định có mặt trên khán đài sân Vinh phải toát mồ hôi hột. Trong pha phối hợp tấn công nhanh, Văn Nam đã bỏ lỡ một cơ hội mở tỷ số khá đáng tiếc cho Hà Nội B ngay trước khung thành thủ môn Quốc Thiện Esele. 

10 phút sau, đội Nam Định mới có cơ hội rõ nét, tiếc là 2 cú dứt điểm liên tiếp của các chân sút thành Nam đều chưa thể thành bàn. Từ đó trở đi, đội bóng thành Nam dần lấy lại thế trận và bắt đầu tạo sóng gió về phía khung thành của thủ môn trẻ Sỹ Huy. Dẫu như thế, các cầu thủ Hà Nội B vẫn có những đường phải công cực kỳ sắc bén, thậm chí suýt có cơ hội để ăn bàn ở phút 62.

Hai đội liên tục ăn miếng trả miếng khiến cuộc so kè trên sân Vinh rất hấp dẫn, nhưng điều khán giả của hai đội cần nhất là bàn thắng lại vẫn chưa có. Tiếc nhất ở phút 87 khi Văn Trường của Nam Định đã đối diện với cầu môn rộng mở từ đường căng ngang của đồng đội lại sút bóng lên trời. Sau đó ở phút bù giờ 90+2, đến lượt Minh Tuấn đánh đầu thiếu chuẩn xác vào khung thành trống, tiếp tục bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho Nam Định.

Trận đấu không có bàn thắng trong 90 phút thi đấu chính thức nhưng đã diễn ra hấp dẫn - Ảnh: Phan Tùng

Trận đấu không có bàn thắng trong 90 phút thi đấu chính thức nhưng đã diễn ra hấp dẫn - Ảnh: Phan Tùng

Hoà 0-0 trong hai hiệp đấu chính, cả hai đội buộc phải phân định thắng thua bằng loạt đá luân lưu 11m. Kết quả, đội Nam Định đã giành chiến thắng 5-3 sau loạt sút luân lưu, qua đó trụ hạng thành công trong niềm vui vô bờ của đông đảo khán giả thành Nam có mặt trên sân Vinh. 

Ngay sau trận đấu, HLV Nguyễn Văn Sỹ gần như không nói được nên lời khi chúng tôi hỏi về cảm xúc của ông. Giọng của vị HLV họ Nguyễn như nghẹn đi trong xúc động, chỉ thốt được vỏn vẹn: “Tôi quá hạnh phúc!”, rồi bị các học trò lôi đi trong tiếng reo hò!

ĐỘI HÌNH RA SÂN

Nam Định: Thiện Esele, Viết Tú, Hữu Quý, Văn Thuận (Thế Vương, 78’), Đình Mạnh, Hữu Đình, Minh Tuấn, Hạ Long, Quốc Hường, Văn Trường, Sỹ Minh.

Hà Nội B: Sỹ Huy, Tuấn Hải, Văn Đạt, Văn Nam, Văn Đức, Việt Anh, Văn Xuân, Văn Vỹ (Đức Nam, 81’), Xuân Tú, Văn Công (Văn Long, 68’), Trung Học.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nam Định trụ hạng sau loạt "đấu súng" cân não với Hà Nội B