Messi lập hat-trick, Barca nghiền nát PSV

19/09/2018 09:17

Bất chấp việc PSV Eindhoven đã chơi rất nỗ lực, Barcelona vẫn khởi đầu suôn sẻ ở vòng bảng Champions League khi nghiền nát đại diện Hà Lan 4-0 với cú hat-trick của Lionel Messi.

Barca 4-0 PSV: Messi tỏa sáng giúp Barca nghiền nát PSV

Bàn thắng

Barca: Messi (32', 77', 88'), Dembele (75')

Bị đánh giá thấp hơn hẳn gã khổng lồ xứ Catalan, song PSV lại nhập cuộc đầy hứng khởi. Họ thậm chí còn tạo ra tình huống đáng chú ý đầu tiên ở phút thứ 8, khi tiền vệ Gaston Pereiro tung cú "nã đại bác" bằng chân trái từ ngoài vòng cấm đưa bóng bay vọt xà. Ba phút sau, Barca mới đáp trả bằng tình huống Suarez tạt bóng để Coutinho băng vào đánh đầu ngược không trúng.

Phút 14, các culé có mặt tại Nou Camp lại được một pha thót tim. Lần này đội bóng của HLV Mark Van Bommel tổ chức phản công nhanh tạo điều kiện để tiền đạo mới 20 tuổi Steven Bergwijn có cú cứa lòng kỹ thuật chệch cột dọc trong gang tấc.

Trong thế trận đôi công, Barca cuối cùng cũng mở được tỷ số ở phút 32 nhờ pha xử lý xuất thần của Messi. Từ cự ly ngoài 20m, chân sút người Argentina thực hiện cú sút phạt điệu nghệ không cho thủ môn Zoet có cơ hội cản phá.

Sau khi mở được tỷ số, Barca tạo thêm được một vài cơ hội nhưng không tận dụng được. Về phần mình, PSV Eindhoven tuy không còn đá tốt như trong những phút đầu, song vẫn khiến các cầu thủ chủ nhà phải hết sức cảnh giác. Họ suýt tìm được bàn gỡ sau cú volley nửa nảy đi bóng bay vọt xà của Luuk de Jong ngay trước khi hiệp 1 khép lại.

Sau giờ nghỉ, hai đội vẫn tiếp tục chơi ăn miếng trả miếng, nhưng nhà vô địch Tây Ban Nha là những người tận dụng cơ hội tốt hơn. Phút 78, thế trận coi như đã an bài khi Dembele có pha xử lý kỹ thuật trong vòng vây của Lozano và Hendrix trước khi tung cú cứa lòng buộc Zoet phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2.

Chưa hết bàng hoàng sau khi phải nhận bàn thua thứ 2, PSV tiếp tục bị dội thêm một gáo nước lạnh nữa chỉ 2 phút sau đó. Lần này Suarez có pha bỏ bóng gây đột biến giúp Messi dứt điểm một chạm nâng tỷ số lên 3-0.

Trong những phút còn lại, Barca phải chơi thiếu người do trung vệ Umtiti phải nhận thẻ vàng thứ 2 ở phút 79. Mặc dù vậy, họ vẫn ghi được bàn thắng thứ 4 ở phút 88 và người lập công vẫn là cái tên quen thuộc Messi.

Đè bẹp PSV, Barca đã tạm thời chiếm được ngôi đầu bảng B sau lượt trận đầu tiên. Họ có cùng 3 điểm như Inter (thắng Tottenham 2-1) nhưng xếp trên do hơn đại diện Italia về chỉ số phụ.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

BARCELONA (4-3-3): Marc-Andre ter Stegen; Sergi Roberto, Gerard Pique, Samuel Umtiti, Jordi Alba; Ivan Rakitic (Vidal 85'), Sergio Busquets, Philippe Coutinho (Lenglet 81'); Lionel Messi, Luis Suarez, Ousmane Dembele (Arthur Melo 83').

PSV (4-3-3): Jeroen Zoet; Denzel Dumfries, Daniel Schwaab, Nick Viergever (Isimat-Mirin 66'), Angelino; Pablo Rosario (Gutiérrez 82'), Gaston Pereiro, Jorrit Hendrix; Hirving Lozano, Luuk de Jong, Steven Bergwijn (Malen 78').

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Messi lập hat-trick, Barca nghiền nát PSV