Man City thống trị đội hình tiêu biểu lượt đi Ngoại hạng Anh

26/12/2017 09:34

Đội bóng của HLV Pep Guardiola có tới tám người trong 11 cầu thủ thuộc đội hình tiêu biểu do tờ Goal (Italy) bầu chọn.

Thủ môn David De Gea (Man Utd)

De Gea xứng đáng với vị trí thủ môn số một thế giới hiện tại. Pha cứu thua hai lần liên tiếp trong trận gặp Arsenal chỉ là một trong nhiều tình huống người gác đền này tỏa sáng ở lượt đi. Thành tích giữ sạch lưới 11 trận sau 19 vòng đấu của De Gea đã nói lên tầm quan trọng của anh trong đội hình Man Utd.

Hậu vệ phải Kyle Walker (Man City)

Quyết định mua bằng được Kyle Walker của Pep Guardiola bất chấp Man City phải trả số tiền kỷ lục cho một hậu vệ hồi mùa hè đã thành công rực rỡ. Tuyển thủ Anh gánh cả hành lang cánh phải khi thường xuyên dâng cao chơi như một tiền vệ giúp lối chơi của Man City trở nên rất cơ động. 

Trung vệ Nicolas Otamendi (Man City)

Tuyển thủ Argentina đang đóng vai trò quan trọng nhất ở hàng thủ Man City, khi anh chơi vị trí trung vệ đòi hỏi rất nhiều về đầu óc phán đoán  của Pep Guardiola, điều vốn không bao giờ dễ dàng. Otamendi đã thực hiện 1607 đường chuyền trong nửa đầu Ngoại hạng Anh mùa này, vượt qua cả hai đồng đội ở hàng tiền vệ là David Silva và Kevin de Bruyne. Trung vệ người Argentina cũng ghi được bốn bàn tại Ngoại hạng Anh mùa này, trong đó có pha ấn định chiến thắng 2-1 trước Man Utd.

Trung vệ James Tarkowski (Burnley)

Tarkowski đóng vai trò quan trọng trong việc Burnley chễm chệ ở vị trí thứ bảy, và có lúc đua tranh vào top 4 ở lượt đi. Thống kê cho thấy trung vệ sinh ở Manchester đang là cầu thủ đánh chặn tốt nhất ở Ngoại hạng Anh với 28 pha ngăn chặn, 145 pha giải nguy và 94 cú đánh đầu phá bóng.

Hậu vệ trái Fabian Delph (Man City)

Delph là minh chứng điển hình cho phương châm "mỗi cầu thủ có thể chơi ở mọi vị trí" của Pep Guardiola. Xuất phát điểm là tiền vệ có xu hướng tấn công, nhưng Delph được chiến lược gia gốc Catalonia kéo về trấn giữ cánh trái hàng thủ sau khi bản hợp đồng kỷ lục Benjamin Mendy chấn thương. Delph đã tận dụng tốt cơ hội này để từ một cầu thủ dự bị trở thành hạt nhân quan trọng trong lối chơi của Man City. Khả năng của một tiền vệ giúp Delph nâng cao tỷ lệ kiểm soát bóng của Man City ngay từ hàng phòng ngự

Tiền vệ phòng ngự Fernandinho (Man City)

Cầu thủ người Brazil có phần thầm lặng trong những chiến thắng của Man City, nhưng không vì thế, mà vai trò của anh bị xem nhẹ. Ở tuổi 32, Fernandinho như trẻ lại với những cú tắc bóng chính xác và khả năng tranh cướp hiệu quả. Khả năng càn quét của Fernandinho giúp các đồng đội ở tuyến trên yên tâm tấn công.

Tiền vệ trung tâm David Silva (Man City)

 Lão tướng người Tây Ban Nha là tiền vệ không thể đụng tới trong cách  Pep Guardiola vận hành Man City, khi anh đóng vai trò hạt nhân, phát huy lối chơi mà HLV mong muốn. Kỹ thuật siêu hạng của Silva là phẩm chất quý và hiếm ở Ngoại hạng Anh, giúp cho hàng công Man City chơi rất trôi chảy. Silva còn cho thấy hiệu quả qua năm bàn thắng và tám pha kiến tạo sau lượt đi.

Tiền vệ công Kevin de Bruyne (Man City)

De Bruyne xứng đáng với những lời ca ngợi khi bước lên tầm ngôi sao đẳng cấp thế giới sau những gì thể hiện ở lượt đi. Tiền vệ người Bỉ hoàn hảo ở mọi khía cạnh từ kiểm soát bóng, tranh chấp, có tới tám kiến tạo và ghi sáu bàn. Giới chuyên môn thậm chí cho rằng De Bruyne chính là Xavi của Pep Guardiola tại Man City.

Tiền đạo cánh phải Raheem Sterling (Man City) 

Sterling là cái tên tiến bộ nhất ở lượt đi mùa giải năm nay, từ một cầu thủ chạy cánh thuần tuý trở thành tay săn bàn đẳng cấp. Với 12 bàn thắng ghi được, Sterling chiếm một vị trí chính thức ở đội hình gây ấn tượng bậc nhất thế giới bóng đá hiện tại.

Tiền đạo cánh trái Leroy Sane (Man City)

Sane trở thành nỗi kinh hoàng với mọi hàng thủ ở Ngoại hạng Anh mỗi khi bứt tốc. Tiền vệ người Đức xoá tan mọi nghi ngờ vốn đặt ra khi  Man City chi gần 50 triệu đôla để tuyển mộ, lúc anh mới 20 tuổi và chưa chơi bóng ở đẳng cấp cao. Sáu bàn và tám đường kiến tạo thành bàn ở lượt đi cho thấy hiệu quả lớn mà cầu thủ này mang lại.

Trung phong Mohamed Salah (Liverpool)

Tiền đạo người Ai Cập dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 15 bàn sau lượt đi. Đây là bất ngờ lớn bởi trước đó cầu thủ này tới Liverpool với tư cách một tiền vệ cánh. Salah chính là điểm sáng giúp Liverpool duy trì hy vọng đua tranh trong top 4 sau những lần mất điểm đáng tiếc. Tài năng lớn nhất của bóng đá Ai Cập hứa hẹn sẽ còn tỏa sáng trong phần còn lại.

Bảo Lam

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Man City thống trị đội hình tiêu biểu lượt đi Ngoại hạng Anh