Man City thanh lý cựu binh trong kỳ chuyển nhượng mùa đông

10/10/2018 08:54

Những cầu thủ không thường xuyên được ra sân trong thời gian qua như Mangala, Kompany sẽ phải tìm kiếm câu lạc bộ mới trong kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Man City thanh lý cựu binh trong mùa Đông

Qua 8 vòng đấu ở Premier League, Man City mới để lọt lưới 3 bàn. Họ hiện là đội để thủng lưới ít nhất tại giải ngoại hạng mùa này. Dù vậy, HLV Pep Guardiola vẫn muốn sắp xếp lại nhân sự tuyến dưới ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới. Nguyên nhân là tuyến dưới Man City hiện nay quá đông đúc và nhiều cầu thủ gần như chẳng có đóng góp gì.

Trong số những cầu thủ đang ngồi chơi xơi nước tại sân Etihad, Eliaquim Mangala là cái tên đáng chú ý nhất. Trung vệ người Pháp từng là hậu vệ đắt giá nhất mà Man xanh từng mua, khi thực hiện vụ chuyển nhượng từ Porto hồi năm 2014. Từ đó đến nay, Mangala chưa cho thấy anh xứng đáng với giá tiền lên đến 42 triệu bảng. Trung vệ cao lớn này chỉ thể hiện được sự nổi trội về thể lực. Nhưng sức khỏe của anh không bù đắp nổi cho hạn chế về khả năng phán đoán tình huống cũng như kỹ thuật tranh chấp. Mangala thường xuyên bị vượt qua khi phải đối mặt với những cầu thủ khéo léo, giỏi luồn lách. Ngoài ra, anh còn rất hay có những pha phạm lỗi không đáng có, khiến đội nhà bị thổi phạt ngay sát khu phạt bóng.

Quá chán nản với màn trình diễn của Mangala, Man City đã cho Valencia mượn trung vệ người Pháp này vào mùa giải trước. Nhưng đội bóng Tây Ban Nha sau một thời gian sử dụng đã từ chối mua đứt trung vệ 27 tuổi này. Hè vừa qua, Man City tiếp tục đưa Mangala vào danh sách chuyển nhượng. Nhưng thời điểm đó, Man xanh chỉ muốn bán đứt thu tiền về. Vì thế mà họ không tìm được đội bóng cho trung vệ này. Giờ đây, ban lãnh đạo Man City đã thay đổi quan điểm. Họ sẵn sàng cho mượn trung vệ người Pháp nhằm giảm bớt quỹ lương.

Cùng phải ra đi theo dạng cho mượn như Mangala có thể là Philippe Sandler. Trung vệ 21 tuổi này mới gia nhập Man xanh vào Hè năm nay. Đến giờ, Sandler vẫn chưa được ra mắt màu áo mới. HLV Pep Guardiolachưa muốn sử dụng cầu thủ người Hà Lan vào thời điểm này, do anh vẫn còn quá “non”.

Một trường hợp khác nơi hàng thủ Man City cũng có khả năng ra đi là Vincent Kompany. Lão tướng người Bỉ vẫn đang là đội trưởng Man xanh. Song mùa giải này anh không còn thường xuyên được ra sân. Ngoài ra, hợp đồng của Kompany chỉ còn lại 8 tháng và phía đội chủ sân Etihad vẫn chưa có động thái mời gia hạn. Điều đó rõ ràng không làm trung vệ người Bỉ hài lòng. Trong bối cảnh đó, Inter xuất hiện và đang có ý định đưa Kompany sang Italia ngay từ kỳ chuyển nhượng tháng 1/2019.

Man City chuyên cho mượn

Man City là một trong những CLB cho mượn cầu thủ nhiều nhất Premier League hiện nay. Thời điểm này, có tới 12 cầu thủ Man xanh đang khoác áo các CLB khác theo hợp đồng mượn tới cuối mùa giải. Trong đó có những cầu thủ trẻ đầy tiềm năng như Patrick Roberts, Lukas Nmecha, Aleix Garcia…

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Man City thanh lý cựu binh trong kỳ chuyển nhượng mùa đông