Lazazette tỏa sáng, Pháp khiến Đức toát mồ hôi trên sân nhà

15/11/2017 08:01

Phải nhờ tới bàn thắng ở những phút bù giờ của Lars Stindl, Đức mới may mắn có được trận hòa 2-2 trên sân nhà trước ĐT Pháp.

Lazazette tỏa sáng, Pháp khiến Đức toát mồ hôi trên sân nhà

Ghi bàn:

Đức: Werner (56'), Stindl (90+3')

Pháp: Lacazette (33', 71')

Bước vào trận tiếp đón Pháp, HLV Joachim Loew đã có 6 sự thay đổi về nhân sự so với trận hòa ĐT Anh 0-0 cách đây vài ngày, trong đó có 3 vị trí tới ở hàng phòng ngự. Kevin Trapp được bố trí bắt thay Ter Stegen, trong khi Emre Can bất ngờ được kéo về đá ở vị trí trung vệ.

Bên phần sân đối diện, ĐT Pháp cũng có những thay đổi đội hình ra sân, trong đó bộ đôi tiền đạo ở chiến thắng Xứ Wales là Antoine Grizemann và Oliver Giroud được cho nghỉ nhường chỗ cho Alexander Lacazette và Anthony Martial.

Dù đôi bên thay đổi nhiều nhân sự, lại thêm tính chất của một trận giao hữu nhưng chất lượng trận đấu vẫn ở mức cao ngay sau tiếng còi khai cuộc. Thế trận đôi công diễn ra liên tục, nhưng sự tập trung của hàng thủ đã giúp khung thành đôi bên được bảo vệ khá an toàn.

Lacazette mở tỷ số trận đấu

Lacazette mở tỷ số trận đấu

Phút 19, Lacazette - cầu thủ đá thay Giroud bị chấn thương có pha xử lý bóng kỹ thuật trước khi tung cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm khiến thủ thành Trapp phải rất vất vả đổ người cản phá. Tới phút 32, lại là Trapp khiến người đồng đội tại PSG, Kylian Mbappe tiếc nuối khi xuất sắc cản phá cú sút hiểm hóc trong vòng cấm.

Thế nhưng NHM đội khách cũng không phải chờ đợi quá lâu, bởi ngay sau tình huống nguy hiểm của Mbappe, họ đã được ăn mừng bàn thắng mở tỷ số. Martial đón đường căng ngang của đồng đội, đi bóng loại bỏ hậu vệ và thủ môn ĐT Đức rồi chuyền thuận lợi để Lacazette dứt điểm vào khung thành đã bỏ trống.

Sau bàn thua, Đức đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ và liên tục uy hiếp khung thành thủ môn Mandanda. Tuy nhiên, phải tới phút 56, xuất phát từ đường phản công nhanh, Oezil có đường chọc khe thông minh để tiền đạo trẻ Werner dùng tốc độ băng lên đối mặt với thủ thành Mandanda và có bàn gỡ hòa bằng cú dứt điểm qua hai chân.

Werner san bằng cách biệt 1-1

Werner san bằng cách biệt 1-1

Niềm vui của NHM đội chủ nhà không tồn tại quá lâu, khi Lacazette hoàn tất cú đúp bàn thắng của mình ở phút 71 để giúp ĐT Pháp lập lại thế dẫn bàn sau tình huống phá bẫy việt vị và đánh bại Kevin Trapp trong thế đối mặt.

Tưởng như sẽ phải nhận thất bại ngay trên sân nhà, nhưng ở phút bù giờ thứ 3, trong đợt tấn công cuối cùng, cầu thủ vào sân thay người, Goetze chạm bóng tinh tế để biến đường chuyền của Ozil thành pha kiến tạo thuận lợi cho tiền đạo vào sân trong hiệp 2, Lars Stindl băng lên dứt điểm quyết đoán hạ gục Mandanda, ấn định tỷ số hòa 2-2 cho ĐT Đức.

Đội hình thi đấu

Đức (4-2-3-1): Trapp, Can (Stindl 83'), Hummels (Ruediger 46'), Sule, Plattenhardt, Khedira (Rudy 75'), Kroos, Gundogan (Gotze 65'), Oezil, Draxler, Werner (Wagner 85').

Pháp (4-3-3): Mandanda, Jallet (Pavard 64'), Varane, Umtiti, Digne (Kurzawa 82'), Tolisso, Rabiot, Matuidi (Nzonzi 64'), Mbappe, Lacazette (Griezmann 76'), Martial.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lazazette tỏa sáng, Pháp khiến Đức toát mồ hôi trên sân nhà