Kroos sút phạt đẳng cấp, Đức thắng nghẹt thở Thụy Điển phút bù giờ

24/06/2018 04:19

Trong trận đấu mà Đức bị dẫn trước nhưng bản lĩnh của các nhà đương kim vô địch vẫn được thể hiện đúng lúc với pha sút phạt đẳng cấp của Kroos ở phút bù giờ.

Đức 2-1 Thụy Điển: Kroos chuộc lỗi, ĐKVĐ thắng ngược đúng phút cuối cùng

BÀN THẮNG

Đức: Reus (48’), Kroos (90’+5)

Thụy Điển: Toivonen (32’)

THẺ ĐỎ

Đức: Boateng (83’)

Với 4 sự thay đổi nhân sự so với trận ra quân thua Mexico 0-1, Đức đã nhập cuộc ấn tượng hơn. Chỉ trong 10 phút đầu trận, các nhà ĐKVĐ đã tạo ra được 3 cơ hội, trong đó pha dứt điểm ở cự ly gần của Draxler bị hậu vệ Thụy Điển hóa giải.

Không tận dụng được những cơ hội khi Thụy Điển chưa thực sự nóng máy, Đức càng chơi càng gặp khó khăn trước sự lỳ lợm của đội bóng Bắc Âu. Không những thế, những vận xui dường như vẫn đeo bám họ.

Phút 31, HLV Joachim Loew buộc phải có sự thay đổi người bất đắc dĩ khi Guendogan thay Rudy vì chấn thương. Chỉ 1 phút sau khi Rudy rời sân, ĐT Đức hứng chịu bàn thua trong một pha dàn xếp phản công ấn tượng của Thụy Điển. Nhận đường chuyền dài, Toivonen đã có pha không chế bằng ngực và tâng bóng qua người Neuer ghi bàn thắng đẹp mắt.

Toivonen ghi bàn mở tỷ số cho Thụy Điển

Cỗ xe tăng Đức hoảng loạn sau bàn thua này. Sự thanh thoát và những nét tươi mới mà họ tạo ra trong những phút đầu trận không được duy trì, thay vào đó là những đường chuyền hỏng, những pha dàn xếp thiếu ý đồ. Đức thậm chí đã để thủng lưới lần thứ 2 nếu Neuer không xuất sắc cản phá cú đánh đầu hiểm hóc của Claesson.

Nhưng hi vọng lại được nhen nhóm trở lại cho ĐT Đức khi ngay ở phút thứ 3 của hiệp 2, Reus đã ghi bàn gỡ hòa với pha dứt điểm cận thành bằng… đầu gối sau cú căng ngang của Werner. Những pha căng ngang cũng là điều mà các cầu thủ Đức đã sử dụng nhiều hơn trong hiệp 2 dù Gomez đã có mặt trên sân.

Reus ghi bàn san bằng tỷ số cho Đức

Chính Gomez cũng sở hữu 2 cơ hội nguy hiểm với một pha đệm bóng và một cú đánh đầu cận thành, nhưng tất cả chỉ cho thấy sự vô duyên của chân sút này. Trong một ngày mà ngoài sự vô duyên thì vận may cũng ngoảnh mặt với ĐT Đức. Hết Werner rồi Reus thay nhau dứt điểm chệch khung gỗ trong gang tấc.

Khó khăn càng thêm chồng chất với ĐT Đức khi phút 82, Boateng nhận thẻ vàng thứ 2 và phải rời sân. Trong thế chơi thiếu người, lại phải tấn công để tìm bàn thắng, Đức vẫn tạo ra được những cơ hội. Đáng kể nhất là cú sút chân trái của Brandt thắng được thủ thành Olsen nhưng lại bị cột dọc từ chối bàn thắng.

Phải tới phút bù giờ thứ 5, khi mọi hi vọng tưởng chừng đã hết thì vận may mới mỉm cười với các nhà ĐKVĐ. Từ quả phạt bên cánh phải, Kroos tạo nên một đường cong tuyệt đẹp đưa bóng đi vào góc cao và xa, giúp Đức thắng 2-1 kịch tính.

Cú sút ghim bóng vào góc xa của Kroos

Giành 3 điểm nghẹt thở, ĐT Đức như từ cõi chết trở về. Bởi với chiến thắng trước Thụy Điển, họ hoàn toàn có quyền tự quyết tới tấm vé đi tiếp ở trận đấu cuối với Hàn Quốc, đội bóng được đánh giá yếu nhất tại bảng đấu.

Đội hình thi đấu

Đức: Neuer, Kimmich, Boateng, Ruediger, Hector (Brandt 87’), Rudy (Guendogan 31’), Kroos, Mueller, Draxler (Gomez 46’), Reus, Werner.

Thụy Điển: Olsen, Lustig, Lindeloef, Granqvist, Augustinsson, Larsson, Ekdal, Claesson (Durmaz 74’), Forsberg, Toivonen (Guidetti 78’), Berg (Thelin 90’).

Bảng xếp hạng

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kroos sút phạt đẳng cấp, Đức thắng nghẹt thở Thụy Điển phút bù giờ