Không CR7, Bồ Đào Nha vẫn đánh bại Italia

11/09/2018 06:17

Trong một ngày thi đấu hoàn toàn áp đảo đối phương về mặt thế trận, Bồ Đào Nha giành chiến thắng 1-0 nhờ pha ghi bàn của tiền đạo Andre Silva mặc dù không có Ronaldo.

Bồ Đào Nha 1-0 Italia: Không có CR7, Bồ vẫn đánh bại Italia

BÀN THẮNG

BỒ ĐÀO NHA: Andre Silva (48’)

Dù chủ động dâng cao tấn công, dồn ép đối phương ngay sau tiếng còi khai cuộc, nhưng Bồ Đào Nha lại không phải là đội có được cú dứt điểm nguy hiểm đầu tiên. Phút 15, tiền vệ Federico Chiesa của Italia tung ra cú sút xa rất căng, khiến thủ thành Rui Patricio phải trổ tài cản phá. Nhưng đó cũng là tình huống hãm thành duy nhất của đội khách trong suốt hiệp 1 trận đấu này.

Nhìn toàn cục, Bồ Đào Nha là đội chơi ép sân trong hiệp đấu đầu tiên. Thống kê giữa giờ nghỉ cho thấy, đội bóng của HLV Fernando Santos giành quyền kiểm soát bóng tới 63% thời gian thi đấu và tạo ra không dưới 5 cú dứt điểm về phía khung thành của Gianluigi Donnarumma, trong đó có pha dứt điểm từ bên ngoài vòng cấm đối phương của tiền đạo Andre Silva ở phút 20, nhưng bị thủ môn của Italia chặn đứng. 

Tình huống đáng chú ý nhất mà Bồ Đào Nha tạo được trước khung thành của Italia diễn ra ở phút 26. Tiền đạo Bernardo Silva có cú dứt điểm trong vòng cấm địa của đội khách, trong bối cảnh thủ môn Donnarumma đã bị loại sau cú đánh đầu chuyền bóng của tiền đạo Bruma. Tiếc là chân sút đang khoác áo Man City dứt điểm quá hiền và đã bị hậu vệ Alessio Romagnoli phá bóng ngay trước vạch vôi.

Hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi, dù Bồ Đào Nha đã có không dưới 2 cơ hội ngon ăn. Tuy nhiên, chỉ 3 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, các học trò của ông Santos đã khiến lưới của Italia bị rung lên. Phút 48, tiền đạo Andre Silva đã xuất hiện rất nhanh trong vòng cấm địa của đối phương, đón đường chuyền của đồng đội chếch bên phía cánh trái, rồi anh xử lý một nhịp trước khi tung ra cú sút chân trái hiểm hóc hạ gục thủ thành Donnarumma.

Với bàn thắng phá vỡ thế bế tắc đó, Bồ Đào Nha càng đá càng hưng phấn. Họ liên tục dồn ép các cầu thủ Italia, trong đó có thể kể đến cú sút của Bernardo Silva ở phút 54, nhưng bị thủ thành Donnarumma hóa giải, hay tình huống sút bóng căng của Pizzi ở phút 68, bóng đi đúng vị trí của thủ môn đối phương.... Tiếc là các học trò của ông Santos đã không thể ghi thêm được bàn thắng vào lưới của đội bóng đến từ xứ sở mỳ ống.

Tuy nhiên, kết quả 1-0 cũng đủ làm hài lòng các CĐV của đội chủ nhà, trong một ngày Bồ Đào Nha thi đấu với sự thiếu vắng nhiều trụ cột, đáng kể nhất là siêu sao Ronaldo. Trong khi với thất bại này, Italia bị đẩy xuống bét bảng 3 tại League A của UEFA Nations League.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

BỒ ĐÀO NHA: Patricio; Dias, Pepe, Rui, Cancelo; Neves, Carvalho (Oliveira, 86’), Pizzi (Sanches, 74’); A.Silva, Bruma (Martins, 77’), B.Silva

ITALIA: Donnarumma; Romagnoli, Caldara, Criscito (Emerson, 74’), Lazzari; Jorginho, Bonaventura, Cristante (Belotti, 79’), Chiesa; Zaza, Immobile (Berardi, 59’).

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không CR7, Bồ Đào Nha vẫn đánh bại Italia