Khai mạc Giải bóng chuyền vô địch quốc gia PVGAS năm 2018

15/04/2018 06:17

Các trận đấu trong khuôn khổ vòng 1 bảng A Giải bóng chuyền vô địch quốc gia PVGAS năm 2018 đã bắt đầu diễn ra tại Nhà Thi đấu thể dục thể thao tỉnh Hải Dương tối 14.4.

Bảng A gồm 5 đội nam: á quân Thể Công, Bến Tre, Quân khu 4, Long An, Biên phòng; 5 đội nữ: Đắk Lắk, Mikado Thái Bình, á quân Thông tin Lienvietpostbank, Tiến Nông Thanh Hóa và chủ nhà Hải Dương.


Ban Tổ chức tặng hoa và cờ lưu niệm cho các đội

Ngoại trừ Thông tin Lienvietpostbank, các đối thủ còn lại đều rất quen thuộc với các cô gái Hải Dương khi nằm cùng bảng ở mùa giải năm trước. Tại giải năm nay, đội nữ Hải Dương đặt mục tiêu trụ hạng chính thức ngay trong 2 vòng đấu để tránh việc phải chật vật tranh vé trụ hạng ở vòng "chung kết ngược".

Theo điều lệ giải, các đội sẽ thi đấu vòng tròn tính điểm ở 2 vòng đấu (lượt đi, lượt về). Kết thúc các vòng đấu, đội nam, nữ nhất, nhì mỗi bảng sẽ giành quyền vào chơi vòng chung kết.


5 đội nam và 5 đội nữ của bảng A thi đấu tại Hải Dương

Sau lễ khai mạc đã diễn ra trận đấu được đánh giá ngang sức, ngang tài giữa chủ nhà Hải Dương với Đắk Lắk. Đông đảo người dân đến cổ vũ đội nhà.

Những phút đầu trận đấu, các cô gái Hải Dương nhập cuộc thiếu tự tin, liên tục mắc lỗi bắt bước 1. Các cầu thủ tuyến trên bám chắn, phòng thủ, tấn công đều thiếu hiệu quả nên nhanh chóng bị đối phương vươn lên dẫn điểm với khoảng cách khá xa 0 - 5, 10 - 14 rồi 15 - 21. Kết thúc séc 1, Hải Dương thua đối thủ 22 - 25. Thế trận séc 2 tương tự như séc 1, Hải Dương liên tục để mất điểm ở những tình huống đáng tiếc và thua 21 - 25.


Một pha tấn công ghi điểm của nữ Hải Dương

Đầu séc 3, các cô gái Hải Dương thi đấu chắc chắn, hiệu quả hơn trong tấn công nên nhiều lúc vươn lên dẫn trước đối thủ với tỷ số 3 - 0 rồi 8 - 4. Nhưng về nửa cuối séc đấu, "kịch bản" của séc 1 và séc 2 lại lặp lại nên để đối thủ san bằng tỷ số và vượt lên. Kết thúc séc đấu, Hải Dương thua 23 - 25 và thua chung cuộc 0 - 3.

Thua trận đầu ra quân là do đội chưa tạo được sự gắn kết giữa các tuyến, mắc nhiều lỗi cơ bản. Đội chưa có một cây chuyền 2 có khả năng phân phối bóng cho các chủ công, phụ công để tấn công. Sau khi chủ công Lê Thị Hồng rời đội để đầu quân cho câu lạc bộ khác, nữ Hải Dương vẫn chưa tìm được người thay thế xứng đáng.


 Đông đảo khán giả đến cổ vũ đội nhà

Trước đó, đã diễn ra trận đấu đầu tiên giữa nam Thể Công gặp Long An. Mặc dù gặp đối thủ được đánh giá thấp hơn nhưng Thể Công có trận đấu rất nhọc nhằn và phải sau 5 séc đấu mới giành được chiến thắng. Tỷ số các séc đấu là 23 - 25, 25 - 23, 27 - 29, 25 - 14 và 15 - 9.

Các trận đấu vòng 1 bảng A sẽ diễn ra tới ngày 20.4. 

DANH TRUNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khai mạc Giải bóng chuyền vô địch quốc gia PVGAS năm 2018