Kante 'tiến hóa' thế nào dưới thời HLV Sarri?

23/08/2018 08:30

Dưới sự dẫn dắt của Maurizio Sarri, N’Golo Kante thiên về tấn công hơn và điều đó có thể giúp cầu thủ người Pháp trở thành một tiền vệ hoàn hảo.

Kante

Kante có lẽ là cầu thủ phòng ngự nổi tiếng nhất trong bóng đá hiện tại. Trên thực tế, cầu thủ người Pháp thực hiện hơn 100 pha tắc bóng mỗi mùa giải tại Ngoại hạng Anh. Cộng thêm sự nhanh nhẹn, khả năng đọc trận đấu và đánh chặn tuyệt vời, Kante là tiền vệ phòng ngự mà bất kỳ HLV nào cũng thèm muốn.

Thế nhưng, tân HLV Sarri của Chelsea lại không sử dụng Kante theo điểm mạnh nhất của tiền vệ này. Sarri với sự xuất hiện của Jorginho đang muốn tái tạo lại hàng tiền vệ Napoli tại sân Stamford Bridge. Jorginho sẽ là người chơi sâu nhất trong hàng tiền vệ 3 người. Hai người còn lại là Kante và Ross Barkley (hoặc Mateo Kovaci và Ruben Loftus-Cheek) sẽ chia nhau mỗi người lệch một bên cánh.

Kante thiên về tấn công nhiều hơn ở mùa giải này

Kante thiên về tấn công nhiều hơn ở mùa giải này

Kante sẽ đảm nhiệm vị trí tiền vệ trung tâm lệch phải. Sarri đang gò Kante chơi theo đúng cách của Allan tại Napoli mùa trước. Tiền vệ người Pháp được phép chơi cao hơn, gần với vòng cấm đối phương. Có thể thấy rõ một Kante thiên về tấn công hơn ở 2 trận đầu của Chelsea tại Ngoại hạng Anh gặp Huddersfield và Arsenal.

Ở trận gặp Huddersfield, Kante đã ghi bàn thắng đầu tiên của mùa giải cho Chelsea. Đến trận gặp Arsenal, cầu thủ 27 tuổi không ghi bàn nhưng đã thực hiện 3 cú dứt điểm – một sự gia tăng rất lớn so với mức trung bình 0,75/trận ở mùa trước. Kante cũng có 4 đường chuyền tạo cơ hội – nhiều nhất trên sân và có 5 lần chạm bóng trong vòng cấm đối phương. Con số trung bình tương ứng ở mùa trước là 1,23 và 0,57.

Sự đóng góp cho mặt trận phòng thủ của Kante không còn rõ ràng như trước khi anh đá tiền vệ phòng ngự nhưng cũng rất quan trọng. Kante chơi cao hơn không chỉ để tấn công mà còn có nhiệm vụ đoạt lại bóng ở vị trí gần với khung thành đối phương. Ở trận gặp Arsenal, anh có 3 pha tắc bóng, gần bằng với con số trung bình 3,39 pha/trận ở mùa trước. 

Allan là một trong những cầu thủ tắc bóng nhiều nhất Serie A mùa trước

Allan là một trong những cầu thủ tắc bóng nhiều nhất Serie A mùa trước

Allan, hình mẫu của Kante là một trong những cầu thủ có nhiều pha tắc bóng nhất tại Serie A mùa trước. Trong hệ thống của Sarri, tiền vệ trung tâm lệch phải sẽ dẫn đầu pressing và đoạt bóng từ chân đối phương nhiều hơn 2 cầu thủ chơi bên cạnh anh. Như vậy, nhiệm vụ “phòng thủ” của Kante giờ không gói gọn ở không gian phía trước hàng hậu vệ mà giờ anh thực hiện nó ở vị trí cao hơn.

Sau những trận đầu tiên chơi dưới thời Sarri, Kante tỏ ra thích thú và sẵn lòng thay đổi để thích ứng trong vai trò mới. Chắc chắn, độ thích ứng của Kante sẽ ảnh hưởng lớn tới sự thành công của Chelsea dưới sự dẫn dắt của Sarri. Nó cũng sẽ củng cố khẳng định Kante là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới mà không có yếu tố “phòng ngự” phía sau.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kante 'tiến hóa' thế nào dưới thời HLV Sarri?