Hối hả chuẩn bị xem World Cup

13/06/2018 22:31

Một số chủ quán cà phê, quán ăn đêm ở TP Hải Dương cho biết sẽ lắp ti vi cỡ lớn hoặc thuê máy chiếu về phục vụ khách xem World Cup 2018


Siêu thị CTech ở thị trấn Tứ Kỳ chuẩn bị phục vụ khán giả xem tất cả các trận đấu tại World Cup 2018

Đêm 14.6, World Cup 2018 - ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sẽ bắt đầu khởi tranh. Những ngày qua, mọi người ở khắp nơi háo hức, chờ đợi trái bóng lăn trên sân cỏ nước Nga. 

Sẵn sàng

Sức hấp dẫn của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh khiến nhiều người không thể cưỡng lại và đã chủ động sắp xếp công việc để không bỏ lỡ những trận cầu hay. Cầm trên tay lịch thi đấu World Cup 2018 vừa mua được, anh Nguyễn Hữu Nam, một người làm nghề lái xe dịch vụ ở phường Lê Thanh Nghị (TP Hải Dương) cho biết công việc rất bận rộn nhưng chắc chắn anh sẽ không thể bỏ qua những trận đấu lớn. “Công việc của tôi thường kéo dài đến tối muộn, thậm chí đến đêm. Nhưng trong thời gian diễn ra World Cup tôi sẽ chỉ chạy xe đến 17 giờ, ngoài thời gian này tôi không nhận khách. Chẳng gì thì 4 năm World Cup mới diễn ra một lần cơ mà”, anh Nam chia sẻ.

Mãi tới thứ sáu ngày 8.6, người hâm mộ bóng đá Việt Nam mới thở phào nhẹ nhõm khi Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) công bố đã có trong tay bản quyền truyền thông World Cup 2018. Sau khi có tin vui, anh Chiến ở phường Cẩm Thượng (TP Hải Dương) đã chuẩn bị hẳn một căn phòng trên tầng 4 của gia đình, lắp điều hòa, dán lịch thi đấu và hình ảnh một số cầu thủ đội Tây Ban Nha mà anh yêu thích trên tường. Đây là căn phòng mà anh và một số người hàng xóm có cùng sở thích bóng đá sẽ xem World Cup. Anh Chiến và mọi người đã góp tiền mua bia, mực khô, thịt lợn gác bếp để nhâm nhi trong lúc xem bóng. Anh Chiến bảo: “Lên trên tầng cao xem cho tiện. Nếu trong trận đấu muộn có cổ vũ to tiếng thì cũng hạn chế làm ảnh hưởng tới người nhà và hàng xóm đang ngủ”.

Một số chủ quán cà phê, quán ăn đêm ở TP Hải Dương cho biết sẽ lắp ti vi cỡ lớn hoặc thuê máy chiếu về phục vụ khách xem World Cup 2018; đồng thời kinh doanh thêm các mặt hàng để phục vụ thực khách. Siêu thị CITECH ở thị trấn Tứ Kỳ dùng hẳn khu kinh doanh cà phê trên tầng 4 rộng 700 m2, lắp màn hình máy chiếu 400 inch, chất lượng 4K để phục vụ người hâm mộ xem World Cup.

"Bữa tiệc" đang chờ

World Cup năm nay diễn ra tại 12 sân cỏ ở 11 thành phố của nước Nga từ ngày 14.6 - 15.7. Có 32 đội tuyển bóng đá đến từ khắp các châu lục (trong đó có 2 đội bóng lần đầu tiên tham dự World Cup là Iceland và Panama) sẽ được chia làm 8 bảng thi đấu vòng tròn, chọn 2 đội đầu bảng vào vòng 1/16 (loại trực tiếp). Tổng cộng có 64 trận đấu sẽ diễn ra trong ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Các trận đấu chủ yếu diễn ra vào buổi tối và rạng sáng (theo giờ Việt Nam). Trận khai mạc giữa Nga và Ả Rập Xê Út diễn ra lúc 22 giờ ngày 14.6 trên sân vận động Luzhniki ở thủ đô Moscow.

Tại World Cup 2018, mặc dù Italia, Hà Lan không được góp mặt nhưng vẫn có những “ông lớn” như Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Argentina, Brazil... Các đội bóng khác cũng được đầu tư kỹ lưỡng, không ít cầu thủ có trình độ đẳng cấp thế giới sẵn sàng tạo nên những bất ngờ tại giải đấu năm nay. Người hâm mộ đang háo hức chờ đón những trận đấu hấp dẫn sẽ diễn ra phía trước.

Anh Trịnh Anh Văn, nhân viên Phòng khám Đa khoa Thái Thịnh (TP Hải Dương) là fan hâm mộ đội tuyển Bồ Đào Nha hơn 10 năm nay. Vào lúc 1 giờ ngày 16.6, đội bóng anh yêu thích sẽ gặp tuyển Tây Ban Nha ở bảng B. Đây là một trong những trận đấu đáng được chờ đợi nhất tại vòng loại World Cup 2018. Anh Văn cho biết bận đến mấy cũng phải thức xem trận này. “Đội tuyển Tây Ban Nha ở giải này có đội hình rất mạnh, đặc biệt là hàng tiền đạo với những cái tên Marco Asensio, Diego Costa, Lucas Vazquez. Tuy nhiên, Bồ Đào Nha cũng chẳng kém cạnh với thủ thành nổi tiếng Rui Patrisico, danh thủ Cristiano Ronaldo. Hai đội sẽ hòa nhau 1-1 trong trận này. Tôi tin ít nhất Bồ Đào Nha sẽ vào tới bán kết”, anh Văn dự đoán.

Không chỉ có đấng mày râu, ngay cả phái nữ cũng háo hức chờ đón World Cup 2018. Chị Nguyễn Thị Điệp, giáo viên thể chất Trường Tiểu học Ngọc Kỳ (Tứ Kỳ) cho biết đã sắp xếp công việc, lên sẵn lịch và sẽ “không bỏ qua bất cứ trận đấu nào” tại kỳ World Cup năm nay. Đội tuyển chị hâm mộ chính là “cỗ xe tăng” Đức. Chị Điệp tự tin: “Đội tuyển Đức của tôi sẽ vào đến trận chung kết. Tôi đoán Đức sẽ vô địch”.

Bóng sắp lăn trên sân cỏ nước Nga và từng nhịp đập con tim người hâm mộ khắp nơi đang chờ đón những trận cầu đỉnh cao.

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hối hả chuẩn bị xem World Cup