Hoàng Anh Gia Lai thua đau liên tục: Đừng đổ hết lỗi cho bầu Đức

18/10/2020 09:44

Hoàng Anh Gia Lai liên tục thua đau Hà Nội FC làm cổ động viên phố núi ngán ngẩm, dồn mọi chỉ trích vào bầu Đức. Có điều bầu Đức đâu phải là người đá trên sân...

1. Lần thứ 2 trong mùa giải 2020, Hà Nội FC lại dễ dàng đả bại Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) bất chấp đội bóng THủ đô không có được đội hình mạnh nhất với nhiều ca chấn thương kể từ đầu mùa.

Chiến thắng đậm 4-0 ngay tại Pleiku cũng kéo dài mạch trận bất bại của Quang Hải và đội nhà trước các đồng đội trên tuyển Việt Nam kể từ mùa giải 2018 đến nay.

Nói thế để thấy rằng, việc Hà Nội FC đánh bại HAGL bằng chuyên môn vượt trội giờ chẳng phải là điều gì quá ghê gớm. Thậm chí là cự kỳ bình thường, kể cả khi đội bóng nhà bầu Đức vẫn sở hữu 1/3 quân số tuyển Việt Nam như đã thấy trong 2 năm gần đây.

Hà Nội đánh bại HAGL là quá bình thường

2. Thất bại không thể thảm hơn trước Hà Nội FC một lần nữa dấy lên làn sóng đòi bầu Đức thay đổi cách suy nghĩ, cũng như phải hành động quyết liệt để HAGL tốt hơn.

Các CĐV đội bóng phố Núi có quyền đòi hỏi như thế, vì đơn giản họ dành tình yêu và cả tiền bạc để cổ vũ cho Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn... suốt vài năm qua kể từ khi bầu Đức đôn lứa trẻ khoá 1 học viện HAGL lên đá V-League.

Càng có lý do đổ lỗi, đòi hỏi thay đổi bởi kể từ khi bầu Đức phát biểu “đá cho vui” dường như thành tích, tinh thần của đội bóng phố Núi càng kém đi và không tốt hơn tại V-League, dù các cầu thủ HAGL chẳng còn “bé dại” gì nữa.

nhưng đổ hết lỗi cho bầu Đức là không đúng

3. Việc bầu Đức tuyên bố đội nhà đá cho vui về cơ bản cũng khiến tâm lý của các cầu thủ phố Núi dao động. Nhưng nếu lấy đó là lý do để đổ lỗi cho hàng loạt thất bại không chỉ trước Hà Nội FC mà cả ở những mùa giải vừa qua thì dường như lại rất vô lý.

Bởi thẳng thắn mà nói HAGL không thể bứt lên như kỳ vọng của rất nhiều người hâm mộ là chuyện của... các cầu thủ đội bóng phố Núi chứ không phải vì phát biểu khơi khơi từ bầu Đức.

Vì cầu thủ mới là những người quyết định trận đấu

Nói rõ hơn, sau 5 mùa giải lên đá V-League các cầu thủ HAGL không còn 19-20 như trước, họ đủ trải nghiệm, trưởng thành về chuyên môn, bản lĩnh để chơi sòng phẳng với phần lớn đội bóng đang góp mặt ở sân chơi cao nhất bóng đá Việt Nam.

Phần lớn là vì ngoài Hà Nội FC, Viettel... dường như vượt trội về năng lực thì phần còn lại cũng chẳng hơn gì so với HAGL. Nhưng thực tế, những đội bóng từng hạ đoàn quân phố Núi mùa này có cả Nam Định, SLNA – 2/6 cái tên đang loay hoay ở nhóm trụ hạng. Điều đó chứng tỏ thực tế buồn của HAGL. 

Thất bại và thay tướng là thói quen của đội bóng phố Núi, nhưng điều này không mang đến quá nhiều thay đổi. Thế cho nên mấu chốt vấn đề nằm ở đôi chân và cái đầu các cầu thủ nhà bầu Đức chứ khó nằm ở đâu khác.

Thẳng thắn luôn rằng, nếu các cầu thủ của bầu Đức tự trọng và máu lửa hơn chưa chắc kết quả tệ như đã thấy. Bởi chính những đối thủ hạ đội bóng phố Núi từng khẳng định rằng HAGL vẫn rất hay khi sở hữu những cầu thủ tốt để phải cẩn trọng, e dè trong cách chơi lẫn thái độ tiếp cận.

Đôi chân, cái đầu của các cầu thủ cho tới sự thờ ơ từ bầu Đức là lý do để khiến một lứa tài năng ở HAGL đang đi lùi thay vì tiến như sự kỳ vọng. Thế mới tiếc.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoàng Anh Gia Lai thua đau liên tục: Đừng đổ hết lỗi cho bầu Đức