HLV Park: Vào chung kết không ý nghĩa bằng thắng Thái Lan

05/06/2019 23:05

"Giải đấu King's Cup rất có uy tín và lâu đời, chính vì thế nên việc thắng đội Thái Lan là điều rất đáng tự hào với tuyển Việt Nam", HLV Park Hang Seo nói.

HLV Park: Vào chung kết không ý nghĩa bằng thắng Thái Lan - Ảnh 1.

HLV Park Hang Seo trong buổi họp báo sau trận - Ảnh: A.T

HLV Park Hang Seo nói: "Việc vào chung kết không ý nghĩa bằng việc chúng tôi đã chơi hết sức, để có một trận thắng ngay trên sân Thái Lan. Có lẽ là giải đấu King's Cup rất có uy tín và lâu đời, chính vì thế nên việc thắng đội Thái là điều rất đáng tự hào. 

Bản thân chúng tôi khá căng thẳng, nhưng rõ ràng quyết tâm của chúng tôi rất cao. Tôi xin gửi lời cám ơn đến sự nỗ lực của các cầu thủ".

Nói về màn trình diễn của tiền vệ Tuấn Anh, ông Park cho biết: "Về Tuấn Anh, anh là một cầu thủ có tài năng. Trận đấu ngày hôm nay đã chứng minh năng lực của cậu ấy. Tôi nghĩ trong tương lai cậu ấy sẽ còn thích ứng hơn với chiến thuật của đội, sẽ trở thành một tài nguyên năng lực cho đội".

HLV Park: Vào chung kết không ý nghĩa bằng thắng Thái Lan - Ảnh 2.

Ông Park ăn mừng bàn thắng của Anh Đức vào lưới Thái Lan - Ảnh: A.T

Khi được hỏi: Liệu Việt Nam đã thực sự là đội số một Đông Nam Á chưa? Ông Park nói: "Mọi người đã biết là năm ngoái chúng tôi vô địch AFF Cup. Có thể nói, chúng tôi vẫn là nhà vô địch cho đến khi giải đấu này diễn ra lần kế tiếp. Nhưng chúng tôi vẫn xác định rằng, Thái Lan là một đội mạnh. Tôi nghĩ rằng trong thời gian tới Thái Lan và Việt Nam vẫn sẽ cạnh tranh để cùng phát triển".

Nói về sự khác biệt giữa chiến thắng hôm nay với chiến thắng đội U23 Thái Lan hồi vòng loại U23 châu Á, HLV Park cho biết: "Tôi hiện nay đang là HLV kiêm nhiệm của cả 2 đội U23 và tuyển quốc gia. Không phải thắng Thái Lan mang đến ý nghĩa đặc biệt đối với chúng tôi, đấu với mọi đối thủ đều mang ý nghĩa rất lớn. Chúng tôi sẽ tiếp tục đoàn kết, chơi hết sức mình trong thời gian tới".

Nói về những mục tiêu trong tương lai, ông Park cho biết: "Trước khi sang Thái Lan dự giải, tôi đã bị phê phán rất nhiều trong việc chọn cầu thủ. Nói thật thì giải này không phải là mục tiêu sau cùng của chúng tôi, mục tiêu tối hậu là vòng loại World Cup. 

Đây là một giải đấu quốc tế có ý nghĩa quan trọng, nếu vừa có thể vô địch, vừa có thể tuyển chọn đội ngũ tốt nhất trong tương lai thì quá tốt. Tuy nhiên chuyện đó còn phải suy nghĩ nhiều hơn".

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HLV Park: Vào chung kết không ý nghĩa bằng thắng Thái Lan