HLV Park Hang Seo: Bí quyết vô địch SEA Games là tinh thần Việt Nam

11/12/2019 06:21

HLV Park Hang Seo không giấu được hạnh phúc khi giúp U22 Việt Nam giành huy chương vàng SEA Games sau 60 năm chờ đợi.

HLV Park Hang Seo: 'Bí quyết vô địch SEA Games là tinh thần Việt Nam'

"Tôi xin gửi tặng chiến thắng này cho nhân dân Việt Nam, những người yêu mến bóng đá Việt Nam, VFF, tất cả các câu lạc bộ... Thực lòng tôi cũng muốn gửi chiến thắng này không chỉ tới các cầu thủ mà cả các thành viên ban huấn luyện, hậu cần đã luôn hết lòng vì đội tuyển không kể ngày đêm", HLV Park Hang Seo chia sẻ sau khi giúp U22 Việt Nam giành HCV SEA Games 30.

U22 Việt Nam đã có chiến thắng thuyết phục 3-0 để giành ngôi vị số 1 ở Đại hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á. Tuy nhiên, sau chiến thắng, nhà cầm quân cho biết ông nghĩ tới những chấn thương của các học trò.

"Bây giờ tôi đang nghĩ tới các cầu thủ. Chúng ta có Quang Hải, Trọng Hùng và Thanh Thịnh chấn thương. Tôi thật không ngờ là toàn đội đã khắc phục được khó khăn, khắc phục được lịch trình vất vả như thế để giành chiến thắng ấn tượng, đoạt huy chương vàng SEA Games", HLV Park nói.

HLV Park Hang Seo hoàn thành sứ mệnh lịch sử khi giúp U22 Việt Nam giành HCV SEA Games - Ảnh: Đức Cường

Thầy Park tiết lộ được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc động viên tinh thần trước trận chung kết. Ông cho biết: "Trước khi chúng tôi lên xe ra sân, trong cuộc họp chúng tôi được truyền thông cho biết thông điệp của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc rằng sau đội tuyển của chúng ta có hàng chục triệu nhân dân Việt Nam đang chờ đợi. Rất may ngày hôm nay chúng ta đã có chiến thắng hoàn toàn xứng đáng".

Khi được hỏi về bí quyết làm nên thành công của U22 Việt Nam ở giải đấu lần này, nhà cầm quân người Hàn Quốc ngắn gọn khẳng định: "Đó chính là tinh thần Việt Nam".

HLV Park Hang Seo không quên tri ân những bậc tiền bối đi trước đã giúp U22 Việt Nam có chiến công ngày hôm nay.

"Khi tôi được bổ nhiệm vào chức vụ HLV trưởng của đội tuyển Việt Nam, tôi có những giấc mơ là vô địch Đông Nam Á và SEA Games. Đây là giấc mơ 60 năm qua chúng ta mới đạt được. Thực ra, chiến thắng này là công lao của những bậc đi trước, của những bậc đàn anh đã tích luỹ đến ngày hôm nay và đội đã giành chiến thắng. Sau giải đấu này, toàn đội còn nhiều việc phải làm. Sắp tới, chúng tôi sẽ lên đường sang Hàn Quốc để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á vào đầu năm", thầy Park bày tỏ.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HLV Park Hang Seo: Bí quyết vô địch SEA Games là tinh thần Việt Nam