Harry Kane ghi bàn, Anh đánh bại Nigeria

03/06/2018 11:14

Đội trưởng tuyển Anh ghi bàn trong chiến thắng 2-1 trước đại diện châu Phi ở trận giao hữu hôm 2.6.

Bàn thắng: Cahill 7', Kane 39' - Iwobi 47'

Trung vệ Gary Cahill đánh dấu ngày trở lại tuyển Anh bằng cú đánh đầu uy lực mở tỷ số ngay ở phút thứ bảy. Tới cuối hiệp một, Harry Kane nhân đôi cách biệt với cú sút sệt đập người thủ môn Uzoho vào lưới.

Nigeria rút ngắn tỷ số ngay sau giờ giải lao khi Alex Iwobi có mặt kịp thời dứt điểm từ pha bóng trúng cột dọc bật ra. Tiền đạo đang khoác áo Arsenal là trường hợp thi đấu cho các lứa trẻ của Anh nhưng chọn khoác áo Nigeria khi lên cấp ĐTQG. Đội hình xuất phát của Nigeria còn một trường hợp tương tự là Victor Moses, người đang khoác áo Chelsea.

Chiến thắng của tuyển Anh giúp thầy trò HLV Southgate củng cố sự tự tin sau khi chỉ thắng một trong bốn trận giao hữu trước đó. Tam Sư còn một cữ dượt nữa với Costa Rica ngày 7.6 trước khi bắt đầu chiến dịch World Cup 2018. Anh sẽ ra quân gặp Tunisia ngày 18.6 trước khi đối đầu Panama rồi Bỉ.

Pha dứt điểm thành bàn của Kane. Ảnh: ​Reuters.

Pha dứt điểm thành bàn của Kane. Ảnh: Reuters

Harry Kane có tên trên bảng tỷ số, nhưng Raheem Sterling mới là người gây ấn tượng nhất trên hàng công đội chủ nhà. Chân sút đang chơi cho Man City chơi năng nổ và là điểm trung chuyển bóng cuối cùng bên phía tuyển Anh. Tuy nhiên, đây cũng là trận đấu thất vọng về khả năng dứt điểm của Sterling, khi anh bỏ lỡ nhiều tình huống ngon ăn.

Năng lượng của Sterling sẽ là vũ khí nguy hiểm của tuyển Anh. Chân sút này di chuyển liên tục khiến hàng thủ đối phương phải vất vả và không duy trì được vị trí. Những cầu thủ xung quanh Sterling là Ashley Young, Dele Alli, Jesse Lingard và Harry Kane được hưởng lợi rất lớn.

Trong nửa sau hiệp hai, HLV Southgate lần lượt tung Marcus Rashford và Danny Welbeck vào sân. Hai chân sút này hoạt động tích cực, nhưng không giấu được sự thiếu nhạy cảm trong các pha dứt điểm, điều dễ hiểu bởi hạn chế thời gian thi đấu ở mùa giải vừa qua.

BẢO LAM (VnExpress)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Harry Kane ghi bàn, Anh đánh bại Nigeria