Hai miền Triều Tiên nhất trí cùng nhau tham gia Asia Games

18/06/2018 18:39

Hai miền Triều Tiên cũng nhất trí sẽ cùng nhau diễu hành tại sự kiện thể thao trọng đại này như một dấu hiệu của sự thống nhất.

Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc Jeon Choong-ryul (phải) và người đồng cấp Triều Tiên Won Kil U (trái) tại cuộc thảo luận về giao lưu thể thao giữa hai miền Triều Tiên ở làng đình chiến Panmunjom ngày 18.6. (Ảnh: AFP/TTXVN)


Reuters đưa tin, ngày 18.6, Hàn Quốc và Triều Tiên thông báo hai bên nhất trí tổ chức một trận bóng rổ chung ở Bình Nhưỡng và thành lập một số đội thể thao chung để tham dự Đại hội Thể thao châu Á (Asia Games), diễn ra vào tháng 8 tới, tại thủ đô Jakarta của Indonesia.

Thông báo trên được đưa ra sau các cuộc đàm phán kéo dài một ngày tại khu vực biên giới chung giữa hai miền.

Theo một tuyên bố chung, hai miền Triều Tiên cũng nhất trí sẽ cùng nhau diễu hành tại sự kiện thể thao trọng đại này như một dấu hiệu của sự thống nhất.

Thỏa thuận trên đạt được trong bối cảnh Seoul và Bình Nhưỡng đang tổ chức một số cuộc hội đàm để thảo luận việc củng cố quan hệ song phương, bao gồm mở những đường dây quân sự nóng và tổ chức các cuộc đoàn tụ những gia đình ly tán do Chiến tranh Triều Tiên 1950-1953.

TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hai miền Triều Tiên nhất trí cùng nhau tham gia Asia Games