Hạ Hà Lan, Bồ Đào Nha trở thành nhà vô địch đầu tiên của Nations League

10/06/2019 14:09

Một khoảnh khắc tỏa sáng là đủ để Bồ Đào Nha chiến thắng trận chung kết. Cú ra chân của Goncalo Guedes đã giúp Seleccao giành chức vô địch UEFA Nations League.

Bồ Đào Nha 1-0 Hà Lan: Chủ nhà đăng quang

BÀN THẮNG

BỒ ĐÀO NHA: Guedes (60’)

Đá sân nhà và được đánh giá cao hơn, Bồ Đào Nha đã cố gắng đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc. Nhưng HLV Ronald Koeman đã chuẩn bị sẵn phương án đối phó, cặp trung vệ thép Virgil van Dijk - Matthijs de Ligt đã chơi rất xuất sắc để bẻ gẫy hầu hết các pha phối hợp bóng ngắn của Cristiano Ronaldo và đồng đội.

Cơ hội nguy hiểm nhất của Bồ Đào Nha trong hiệp 1 đến từ một pha bóng dài. Bernardo Silva thoát xuống đối mặt thủ môn nhưng bị 2 hậu vệ Hà Lan chặn lại. Trên thực tế Van Dijk đã có tác động theo kiểu tiểu xảo để Silva ngã, rất nhiều trọng tài sẽ thổi penalty ở tình huống ấy. Nhưng bất chấp việc được VAR trợ giúp, trọng tài Alberto Undiano Mallenco đã phớt lờ yêu cầu chính đáng của đội chủ nhà.

Do vấp phải hàng thủ Hà Lan tổ chức quá tốt, các ngôi sao tấn công bên phía Bồ Đào Nha nhiều lần phải thử vận may bằng những cú sút xa. Tuy nhiên do bị kèm quá chặt, Ronaldo hầu như không có cơ hội sút xa, những cầu thủ khác thì không đủ xuất sắc để đánh bại thủ môn Jasper Cillessen.

Giữa lúc bị Bồ Đào Nha ép dồn dập, Hà Lan vẫn thỉnh thoảng tạo ra những pha phối hợp đáng chú ý. Tuy nhiên hàng thủ đội chủ nhà cũng tỏ ra rất tập trung.

Phút 57, Hà Lan có cơ hội tốt để vượt lên khi Memphis Depay bất ngờ thực hiện pha đột phá và căng ngang, nhưng cú sút chìm lập bập của đồng đội anh không thắng nổi phản xạ của thủ môn Rui Patricio.

Chỉ 3 phút sau tình huống bỏ lỡ đó, Hà Lan phải trả giá đắt với pha phối hợp rất bài bản của Seleccao. Bernardo Silva nhả bóng điệu nghệ cho Goncalo Guedes. Dù Ronaldo đang di chuyển ở vị trí thuận lợi bên biên phải, đồng thời chính Guedes cũng đã ít nhiều bị lỡ đà, nhưng cầu thủ chạy cánh của Valencia vẫn thực hiện cú sút xa ngay vòng cung 16m50. Nhưng đó là cú sút rất xuất sắc, khiến thủ môn Cillessen dù chạm tay vào bóng cũng không ngăn nổi bàn thua.

Hà Lan dồn lên tấn công sau bàn thua. Nhưng Cơn lốc màu da cam đã không thể nổi lên ở thành phố Porto bởi sự chắc chắn và quyết liệt của đội chủ nhà. Hầu hết những tình huống đáng chú ý của Hà Lan đều là những quả sút xa trong vô vọng hoặc câu bổng vào giữa khu vực khung thành, tất cả đều không mấy sắc nét.

Tỷ số 1-0 được Bồ Đào Nha duy trì cho tới khi tiếng còi mãn cuộc nổi lên. 15 năm sau khi để Hy Lạp lấy mất Cúp EURO trên sân nhà, lần này Bồ Đào Nha đã được nguôi ngoai với chức vô địch UEFA Nations League.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hạ Hà Lan, Bồ Đào Nha trở thành nhà vô địch đầu tiên của Nations League