Giải bóng đá Nhi đồng quyết loại cầu thủ gian lận tuổi

10/05/2018 15:41

Ngày 10.5, Báo Nhi đồng và Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) đã tổ chức họp báo thông tin về Giải bóng đá Nhi đồng toàn quốc 2018.


Hình ảnh tại cuộc họp báo thông tin về Giải bóng đá Nhi đồng toàn quốc 2018 diễn ra sáng 10.5 ở Hà Nội. Ảnh: VTC

Giải bóng đá Nhi đồng toàn quốc 2018 như mọi năm sẽ diễn ra hai vòng. Vòng loại có sự tham dự của 33 đội bóng đến từ khắp các tỉnh thành trên cả nước, diễn ra từ 26.5 đến 10.6. Các đội được chia làm ba bảng thi đấu vòng loại do Hà Nội (Trung tâm thể thao Viettel), Nghệ An (CLB Sông Lam Nghệ An) và Đắk Lắk đăng cai tổ chức. Các đội bóng mạnh tham dự giải gồm: Viettel, Tuyên Quang, Hà Nội, SLNA, Thanh Hóa, Bình Dương, TP.HCM, Long An, Đồng Nai…

15 đội xuất sắc nhất vòng bảng và đội chủ nhà Thái Bình (được đặc cách) sẽ được lựa chọn vào tham gia vòng chung kết diễn ra từ 22.7 đến 4.8 tại Nhà thi đấu TDTT đa năng tỉnh Thái Bình. Ban tổ chức (BTC) sẽ trao cờ, Cúp và tiền thưởng cho đội vô địch, hạng nhì, hạng ba. Giải năm nay có sự đồng hành tài trợ của Viettel.

Ông Nguyễn Phan Khuê - Tổng Biên tập báo Nhi đồng  - Trưởng BTC giải cho biết một trong những khâu quan trọng nhất của giải là công tác nhân sự. BTC phối hợp với công an, bộ phận pháp lý kiểm tra chặt chẽ công tác đăng ký và hồ sơ của các cầu thủ để làm sao không xảy ra tình trạng gian lận tuổi. Trong 2 năm qua giải bóng đá Nhi đồng toàn quốc không phát hiện VĐV gian lận tuổi và nếu có sẽ ngay lập tức bị loại.

Thượng tá Hà Hữu Tám - Phó Giám đốc Trung tâm thể thao Viettel, một trong các đơn vị đăng cai vòng bảng của cho biết mục tiêu của bóng đá thiếu nhi là tạo sân chơi cho các em nhỏ, đó phải là sân chơi đẹp.

Ông Tám chia sẻ: “Mỗi CLB có một phương pháp huấn luyện khác nhau, ở Viettel chúng tôi quan tâm đào tạo toàn diện đạo đức, nhân cách, tác phong và chuyên môn cho cầu thủ. Các cầu thủ đủ tuổi 18 sẽ được đưa đi huấn luyện quân sự 1 tháng và đây là thời gian các em trưởng thành lên rất nhiều khi được sống trong môi trường quân ngũ”.

KHƯƠNG XUÂN (Tuổi trẻ)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giải bóng đá Nhi đồng quyết loại cầu thủ gian lận tuổi