FLC Thanh Hóa vs Hà Nội FC: Khát vọng màu bạc

21/07/2018 12:02

FLC.Thanh Hóa phải đánh bại Hà Nội FC để nuôi hy vọng giành ngôi á quân V.League 2018. Nhưng trước mặt HLV Nguyễn Đức Thắng và các học trò là một “ngọn núi” đúng nghĩa.

“Làm gì để đánh bại Hà Nội FC?”, đấy là câu hỏi mà HLV Nguyễn Đức Thắng từng trả lời rằng: “Đấy là một ca khó và nếu phải nói tới cuộc đua vô địch thì người ta thường hay chuyển “kênh” vì đấy đã là chuyện riêng của Hà Nội FC”. Ông Thắng không hề đãi bôi, bởi đội bóng thủ đô gần như đã chạm một tay vào chức vô địch. Dù vậy, hiện tại những đội bóng như FLC.Thanh Hóa có thể đẩy lùi ngày lên ngôi của Hà Nội FC và điều đó cũng giúp đội bóng xứ Thanh tiếp tục đeo bám vị trí thứ nhì mà Sanna.KH đang nắm giữ.

Như đã nói, Hà Nội FC là một “ngọn núi” với các đối thủ, nhưng điều đó không đồng nghĩa, FLC.Thanh Hóa mất hết hy vọng. Có lẽ, các học trò của HLV Nguyễn Đức Thắng hiểu, để có lợi thế trước các đồng nghiệp, họ cần học tinh thần của Nam Định, đội bóng suýt nữa đã gây ra cú “sốc” ở Hàng Đẫy ở vòng 19. Sự nhẫn nại về chiến thuật đã giúp các học trò của HLV Nguyễn Văn Sỹ có được 3 bàn dẫn trước Hà Nội FC. Tiếc rằng, sự non nớt về bản lĩnh trận mạc đã khiến họ chỉ giành được 1 điểm khi trận đấu kết thúc. 

FLC.Thanh Hóa sẽ gập Hà Nội FC vào lúc 18 giờ hôm nay 21.7

FLC. cần học chữ “Nhẫn” của Nam Định và việc làm đầu tiên là không cho đối thủ ghi bàn. Rất có thể, HLV Nguyễn Đức Thắng sẽ điền vào đội hình xuất phát 3 tiền vệ có xu hướng phòng ngự là Hoàng Thịnh, Hữu Dũng và Văn Hiếu. Tam giác ở giữa sân có nhiệm vụ kiềm tỏa bộ đôi Hùng Dũng và Moses bên phía Hà Nội FC. Thêm một nhiệm vụ quan trọng là phải chia cắt được mối liên lạc giữa Thành Lương, Quang Hải, Văn Quyết và Hoàng Vũ Samson.

Hà Nội FC luôn rất giỏi ở những pha tổ chức tấn công trực diện khung thành hoặc tận dụng khoảng trống giữa các hậu vệ biên và trung vệ của đối thủ. Không còn cách nào khác, hàng phòng ngự FLC.Thanh Hóa cần có sự hiệp đồng chặt chẽ với hàng tiền vệ, không cho những cầu thủ có kỹ thuật siêu đẳng bên kia có khoảng trống chuyền bóng. 

FLC.Thanh Hóa sẽ không cầu hòa, nhưng họ cũng không được phép mạo hiểm chơi tấn công. Rất có thể, HLV Nguyễn Đức Thắng sẽ chỉ đạo các học trò chơi phòng ngự chặt chẽ rồi hướng đến những cú phản đòn nếu có cơ hội. Đây không chỉ là cuộc so giày nóng từng mét vuông trên sân cỏ mà còn là một cuộc chiến trên sa bàn giữa hai nhà cầm quân Nguyễn Đức Thắng và Chu Đình Nghiêm. Trong đó, ai sai một nước cờ có thể sẽ hỏng cả bàn cờ.

Theo bongdaplus.vn

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    FLC Thanh Hóa vs Hà Nội FC: Khát vọng màu bạc