FIFA vào cuộc điều tra vụ chuyển nhượng Bruno Fernandes

06/05/2020 09:45

Việc Bruno Fernandes chuyển đến Man United đang là tâm điểm của cuộc tranh chấp chuyển nhượng, khi câu lạc bộ cũ Sporting Lisbon phải đối mặt với một cuộc điều tra của FIFA.

FIFA vào cuộc điều tra vụ chuyển nhượng Bruno Fernandes

Cụ thể, Sampdoria của Italia đưa ra thông báo rằng họ đang bị Sporting Lisbon nợ 4,7 triệu bảng khi đôi bên thực hiện việc chuyển nhượng Bruno Fernandes.

Trước đó, Sampdoria đã bán Fernandes cho Sporting Lisbon vào năm 2017 bằng bản hợp đồng trị giá 7,5 triệu bảng sau một mùa giải thành công của cầu thủ người Bồ Đào Nha tại Serie A. Đội bóng Italia tuyên bố rằng trong điều khoản mua bán giữa đôi bên, họ sẽ được hưởng 10% của bất kỳ lợi nhuận nào trong chuyển nhượng tương lai được thực hiện liên quan đến Fernandes.

Fernandes chia tay Sporting Lisbon để chuyển sang khoác áo M.U hồi tháng 1 vừa qua với mức phí 47 triệu bảng và có thể tăng lên thành 67 triệu bảng tùy thuộc các biến phí khác. Tuy nhiên, phía Sampdoria vẫn chưa nhận được khoản tiền 10% của số tiền chuyển nhượng 47 triệu bảng đó.

Sampdoria cho rằng Sporting Lisbon đang nợ 4,7 triệu bảng vụ chuyển nhượng Bruno

Sampdoria cho rằng Sporting Lisbon đang nợ 4,7 triệu bảng vụ chuyển nhượng Bruno

Phía Sporting Lisbon được cho là đang thiếu tiền trong cuộc khủng hoảng Covid-19. Truyền thông Bồ Đào Nha đưa tin, đội bóng có trụ sở tại Thủ đô Lisbon đã bị một ngân hàng Đức chặn tài khoản thanh toán. Tuy nhiên, điều này không liên quan đến vụ việc chuyển nhượng của Fernandes sang M.U và Sporting Lisbon có lý do để từ chối trả tiền Sampdoria.

Cụ thể, phía đội bóng Bồ Đào Nha cho rằng Fernandes đã đơn phương hủy hợp đồng của mình chỉ 1 năm sau khi chuyển đến từ Sampdoria. Đó là thời điểm Fernandes cùng các đồng đội như Rui Patricio, Daniel Podence và Gelson Martins quyết định nổi loạn do bị chính các cổ động viên của họ tấn công tại sân tập câu lạc bộ.

Trong khi các đồng đội rời Sporting Lisbon, Fernandes sau đó lại tái ký hợp đồng. Vì thế, phía đội bóng Bồ Đào Nha tin rằng cầu thủ sinh năm 1994 đã ký hợp đồng lần thứ 2 với Sporting Lisbon trên tư cách là cầu thủ tự do. Vì thế, họ không nợ đội bóng Serie A.

Nguồn tin từ Bồ Đào Nha cho hay, đôi bên đang rục rịch có những hành động pháp lý và FIFA sẽ bám sát vụ việc này.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    FIFA vào cuộc điều tra vụ chuyển nhượng Bruno Fernandes